Thạc Sĩ Biện pháp quản lý nhằm tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo của các trường nghề ở tỉnh

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC Trang
    PHẦN I: MỞ ĐẦU 2
    1. Tính cấp thiết của đề tài 2
    2. Mục đích nghiên cứu 3
    3. Đối tượng, khách thể nghiên cứu và khách thể điều tra 3
    4. Giả thuyết khoa học 4
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu 4
    6. Phạm vi nghiên cứu 5
    7. Các phương pháp nghiên cứu 5
    8. Cấu trúc của luận văn 6
    PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    Chương 1
    CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    1.1 Vài nét về lịch sử vấn đề nghiên cứu 7
    1.2 Một số khái niệm cơ bản 11
    1.2.1 Khái niệm quản lý 11
    1.2.2 Khái niệm đào tạo nghề 14
    1.3 Một số vấn đề lý luận về hợp tác giữa trường nghề với doanh nghiệp trong
    đào tạo
    1.3.1 Khái niệm về trường nghề và doanh nghiệp 21
    1.3.2 Hợp tác giữa trường nghề với doanh nghiệp trong đào tạo 22
    1.3.2.1 Thực hành kết hợp với lao động sản xuất - nguyên lý giáo dục cơ bản
    trong đào tạo nghề
    1.3.2.2 Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp là mối quan hệ biện chứng
    giữa người cung cấp và người sử dụng sản phẩm
    1.3.2.3 Các loại hình hợp tác giữa trường nghề với doanh nghiệp 26
    1.3.2.4 Ảnh hưởng của mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp
    đến việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề
    1.3.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp 38
    1.3.4 Biện pháp quản lý nhằm tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo
    của trường nghề
    1.3.4.1 Tăng cường hợp tác trong đào tạo giữa trường nghề với doanh nghiệp 42
    1.3.4.2 Biện pháp quản lý nhằm tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trong
    đào tạo của trường nghề
    Kết luận chương 1 50
    Chương 2
    CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    2.1 Tổng quan về hệ thống trường nghề ở tỉnh Nam Định 51
    2.2 Thực trạng hợp tác giữa trường nghề với doanh nghiêp trong đào tạo ở tỉnh
    Nam Định.
    2.2.1 Tiến hành khảo sát 56
    2.2.2 Kết quả khảo sát 58
    2.2.2.1 Nhận thức của CBQL và hiệu trưởng trường nghề ở tỉnh Nam Định về
    ảnh hưởng của sự hợp tác giữa trường nghề với DN đến chất lượng đào tạo nghề
    2.2.2.2 Thực trạng về sự hợp tác giữa trường nghề với DN trong đào tạo ở
    tỉnh Nam Định
    2.2.2.3 Thực trạng về HĐ quản lý của các trường nghề ở tỉnh Nam Định nhằm
    tăng cường sự hợp tác với DN trong đào tạo nghề.
    2.2.2.4 Thực trạng về các yếu tố ảnh hưởng đến hợp tác 69
    2.2.2.5 Đánh giá chung về hiệu quả của hoạt động quản lý ở các trường nghề
    tỉnh Nam Định nhằm tăng cường hợp tác với DN trong đào tạo.
    2.2.2.6 Nguyên nhân của những hạn chế trong HĐ quản lý nhằm tăng cường
    hợp tác với DN trong đào tạo của các trường nghề ở tỉnh Nam Định
    Kết luận chương 2
    Chương 3
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ NHẰM TĂNG CƯỜNG SỰ HỢP TÁC VỚI DN
    TRONG ĐÀO TẠO CỦA CÁC TRƯỜNG DẠY NGHỀ Ở TỈNH NAM ĐỊNH
    3.1 Các nguyên tắc xây dựng biện pháp 78
    3.2 Các quan điểm được tuân thủ trong xây dựng biện pháp 79
    3.3 Đề xuất các biện pháp quản lý nhằm tăng cường hợp tác với doanh nghiệp
    trong đào tạo của các trường nghề ở tỉnh Nam Định
    3.3.1 Hoàn thiện và đổi mới biện pháp thành lập bộ phận chuyên trách khai thác 83
    và xử lý thông tin
    3.3.2 Hoàn thiện và đổi mới phương thức, hình thức, mức độ hợp tác 85
    2.3.3 Hoàn thiện và đổi mới mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo 86
    3.3.4 Hoàn thiện và đổi mới biện pháp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng sư phạm
    cho cán bộ giáo viên phù hợp với thực tiễn sản xuất của DN
    3.3.5 Hoàn thiện và đổi mới biện pháp đầu tư bổ sung cơ sở vật chất trang thiết
    bị đào tạo phù hợp với thực tiễn sản xuất ở DN
    3.3.6 Hoàn thiện và đổi mới biện pháp liên kết với trung tâm giới thiệu VL 92
    3.3.7 Hoàn thiện và đổi mới biện pháp xây dựng quy chế nội bộ về sự hợp tác
    với DN trong đào tạo; đề xuất kiến nghị với cơ quan quản lý cấp trên để được tạo cơ
    chế hợp tác thuận lợi.
    3.3.8. Mối quan hệ giữa các biện pháp 96
    3.4 Khảo nghiệm nhận thức của khách thể về mức độ cấp thiết và tính khả thi
    của các biện pháp được đề xuất
    Kết luận chương 3 99
    PHẦN III: KẾT LUẬN CHUNG CỦA ĐỀ TÀI VÀ CÁC KIẾN NGHỊ
    3.1 Kết luận chung của đề tài
    3.2 Kiến nghị 102
     

    Các file đính kèm:

    • 4.pdf
      Kích thước:
      1.9 MB
      Xem:
      0
Đang tải...