Thạc Sĩ Biện pháp quản lý nhằm tăng cường chức năng giáo dục của trung tâm văn hóa thông tin - thể thao thàn

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 15/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Danh mục các chữ viết tắt
    Danh mục các bảng
    Danh mục các biểu đồ, sơ đồ
    PHẦN I MỞ ĐẦU 1
    PHẦN II NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 7
    Chương 1- CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 7
    1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu 7
    1.2. Một số khái niệm cơ bản 8
    1.2.1. Khái niệm quản lý 8
    1.2.2. Văn hóa 12
    1.2.3. Quản lý chức năng giáo dục của văn hóa 19
    1.3. Một số vấn đề lý luận về chức năng giáo dục của Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao 24
    1.3.1. Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm VHTT-TT 24
    1.3.2. Chức năng giáo dục của Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao 25
    1.3.2.1. Giáo dục tư tưởng, chính trị cho quần chúng nhân dân 25
    1.3.2.2. Giáo dục thẩm mỹ, nâng cao đời sống tinh thần cho quần chúng nhân dân 26
    1.3.2.3. Giáo dục nếp sống văn hóa cho quần chúng nhân dân 27
    1.3.2.4. Giáo dục thể chất cho quần chúng nhân dân 29
    1.3.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chức năng giáo dục của Trung tâm
    Văn hóa Thông tin - Thể thao 30
    1.3.3.1. Nhận thức về tác động và chuyển hóa của văn hóa thông
    tin đối với đời sống nhân dân 30
    1.3.3.2. Cơ chế chính sách của nhà nước 32
    1.3.3.3. Môi trường xã hội 32
    1.3.3.4. Năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ thuộc Trung tâm
    Văn hóa Thông tin - Thể thao 33
    1.3.4. Các hình thức hoạt động nhằm thực hiện chức năng giáo dục
    của Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao 34
    1.3.4.1. Hoạt động thông tin tuyên truyền 34
    1.3.4.2. Hoạt động văn nghệ quần chúng 36
    1.3.4.3. Hoạt động xây dưng nếp sống văn hóa 38
    1.3.4.4. Hoạt động Thể dục thể thao 40
    1.3.5. Biện pháp quản lý nhằm tăng cường chức năng giáo dục của
    Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao 40
    Chương 2- CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 45
    2.1 Tổng quan về hệ thống đơn vị của Trung tâm VHTT-TT thành phố Thái Nguyên 45
    2.1.1. Bộ máy tổ chức và nguồn nhân sự 45
    2.1.2. Cơ sở vật chất 45
    2.1.3. Quy mô hoạt động 46
    2.1.4. Nội dung hoạt động 46
    2.1.5. Kết quả hoạt động trong 5 năm gần đây 47
    2.2. Thực trạng về công tác quản lý chức năng giáo dục của Trung
    tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố Thái Nguyên 49
    2.2.1. Thực trạng về các tác động quản lý nhằm tăng cường chức
    năng giáo dục của Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố Thái Nguyên 49
    2.2.2. Thực trạng về việc triển khai các hình thức hoạt động nhằm
    thực hiện chức năng giáo dục của Trung tâm Văn hóa Thông tin -61
    2 .2.3. Thực trạng về các yếu tố ảnh hưởng đến việc thực hiện chức
    năng giáo dục của Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố Thái Nguyên 67
    2 .2.4. Đánh giá chung về hiệu quả của công tác quản lý chức năng
    giáo dục của Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố Thái Nguyên 71
    Chương 3- MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ NHẰM TĂNG CƯỜNG
    CHỨC NĂNG GIÁO DỤC CỦA TRUNG TÂM VHTT-TT
    THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN 76
    3.1 Các nguyên tắc xây dựng biện pháp quản lý 76
    3.2 Những yêu cầu thực tiễn về việc tăng cường chức năng giáo dục của
    Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố Thái Nguyên 77
    3.3 Đề xuất các biện pháp quản lý nhằm tăng cường chức năng giáo dục
    của Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố Thái Nguyên 79
    3.3.1. Hoàn thiện biện pháp kiện toàn về nhân sự và hoàn thiện bộ máy tổ chức 80
    3.3.2. Hoàn thiện biện pháp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn
    và năng lực hoạt động tập thể cho đội ngũ cán bộ 81
    3.3 .3. Hoàn thiện biện pháp xây dựng mục tiêu, nội dung, chương trình
    hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị 83
    3.3.4. Hoàn thiện biện pháp đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất, trang
    thiết bị chuyên dụng cho mọi hoạt động 85
    3.3.5. Hoàn thiện biện pháp xã hội hóa các hoạt động bằng nhiều hình thức khác nhau 87
    3.3.6. Hoàn thiện biện pháp xây dựng quy chế hoạt động nội bộ và
    đề xuất cơ chế chính sách cho phù hợp với tình hình thực tế 88
    3.3.7. Hoàn thiện biện pháp kiểm tra, đánh giá hoạt động theo mục
    tiêu đề ra 91
    3.3.8. Mối quan hệ giữa các biện pháp 93
    3.4 Khảo nghiệm các biện pháp 94
    3.4.1. Khách thể khảo nghiệm 94
    3.4.2. Kết quả khảo nghiệm 96
    PHẦN III KẾT LUẬN CHUNG CỦA ĐỀ TÀI VÀ CÁC KIẾN NGHỊ 98
    A. Kết luận chung của đề tài 98
    B Kiến nghị 99
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 101
    PHỤ LỤC 105
     
Đang tải...