Luận Văn Biện pháp quản lý nề nếp học tập của học sinh trường THPT Quảng Khê, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang phụ bìa
    Lời cam đoan i
    Lời cảm ơn ii
    Mục lục iii
    Danh mục các từ viết tắt . vii
    Danh mục các bảng viii
    Danh mục các sơ đồ x
    MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài . 1
    2. Mục đích nghiên cứu . 3
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 3
    4. Giả thuyết khoa học 3
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu 4
    6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu của đề tài . 4
    7. Phương pháp nghiên cứu . 4
    8. Kết cấu luận văn . 5
    Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ NỀ NẾP HỌC TẬP
    CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG . 6
    1.1. Vài nét về lịch sử vấn đề nghiên cứu . 6
    1.2. Những vấn đề lý luận về nề nếp học tập 8
    1.2.1. Khái niệm nề nếp 8
    1.2.2. Quan hệ giữa việc hình thành nề nếp học tập cho học sinh và dạy học . 9
    1.2.3. Đặc điểm hoạt động học tập của học sinh dân tộc miền núi . 11
    1.2.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến nề nếp học tập của học sinh . 14


    1.2.5. Vai trò của việc thực hiện nề nếp học tập ở trường phổ thông đối
    với sự phát triển nhân cách của học sinh 17
    1.3. Những vấn đề lý luận về quản lý nề nếp học tập của học sinh 17
    1.3.1. Một số khái niệm cơ bản về quản lý và bản chất quản lý . 17
    1.3.1.1. Khái niệm quản lý 17
    1.3.1.2. Bản chất của quản lý 19
    1.3.2. Quản lý giáo dục . 21
    1.3.2.1. Khái niệm về quản lý giáo dục 21
    1.3.2.2. Chức năng của quản lý giáo dục 24
    1.3.3. Quản lý nhà trường . 25
    1.3.4. Quản lý hoạt động dạy học . 27
    1.3.5. Quản lý nề nếp học tập 28
    1.3.6. Biện pháp quản lý NNHT . 31
    Kết luận chương 1 . 32
    Chương 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NỀ NẾP
    HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC
    PHỔ THÔNG QUẢNG KHÊ, HUYỆN BA BỂ, TỈNH
    BẮC KẠN 33
    2.1. Vài nét về đặc điểm, tình hình kinh tế -xã hội tỉnh Bắc Kạn và trường
    THPT Quảng Khê, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn . 33
    2.2. Tổ chức khảo sát thực trạng . 35
    2.2.1. Mục đích khảo sát . 35
    2.2.2. Địa bàn và quy mô khảo sát 35
    2.2.3. Nội dung khảo sát gồm những vấn đề sau 37
    2.2.4. Phương pháp khảo sát . 37
    2.2.5. Phương pháp đánh giá . 37


    2.3. Kết quả khảo sát . 38
    2.3.1. Đặc điểm tình hình giáo dục của trường THPT Quảng Khê 38
    2.3.2. Thực trạng thực hiện nề nếp học tập của học sinh của trường THPT
    Quảng Khê . 40
    2.3.2.1. Thực trạng nhận thức của CBQL, giáo viên, học sinh . 41
    2.3.2.2. Thực trạng lập kế hoạch tự học 42
    2.3.2.3. Đánh giá về thực trạng thực hiện nề nếp học tập của học sinh . 44
    2.3.2.4. Thực trạng sử dụng các phương pháp thực hiện nề nếp
    học tập . 45
    2.3.2.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến nề nếp học tập của học sinh 46
    2.3.3. Thực trạng công tác quản lý nề nếp học tập của học sinh
    trường THPT Quảng Khê . 48
    2.3.3.1. Thực trạng công tác quản lý xây dựng và bồi dưỡng động
    cơ hình thành nề nếp học tập cho học sinh . 50
    2.3.3.2. Quản lý hướng dẫn học sinh xây dựng kế hoạch tự học
    nhằm rèn NNHT cho học sinh 52
    2.3.3.3. Quản lý hướng dẫn học sinh xây dựng nội dung tự học để
    hình thành nề nếp học tập . 53
    2.3.3.4. Quản lý hướng dẫn học sinh phương pháp tự học để rèn nề
    nếp học tập . 55
    2.3.3.5. Quản lý kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện nề nếp học tập
    của học sinh . 56
    2.3.3.6. Quản lý cơ sở vật chất, đảm bảo trang thiết bị phục vụ nề
    nếp học tập 58
    2.3.4. Các biện pháp tổ chức quản lý nề nếp học tập 60
    Kết luận chương 2 . 66




    Chương 3. CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ NỀ NẾP HỌC TẬP
    CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ
    THÔNG QUẢNG KHÊ 67
    3.1. Định hướng phát triển và nguyên tắc đề xuất các biện pháp quản lý 67
    3.2. Các biện pháp quản lý nề nếp học tập của học sinh 68
    3.3. Khảo nghiệm tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp quản
    lý nề nếp học tập của học sinh trường THPT Quảng Khê 87
    3.3.1. Mục đích khảo nghiệm 88
    3.3.2.Các bước tiến hành . 88
    3.3.3. Kết qủa thăm dò tính cần thiết và tính khả thi của các biện
    pháp quản lý nề nếp học tập của học sinh THPT Quảng Khê 88
    3.3.3.1. Kết qủa khảo nghiệm về tính cần thiết của các biện pháp
    quản lý . 89
    3.3.3.2. Kết qủa khảo nghiệm về tính khả thi của các biện pháp
    quản lý . 90
    Kết luận chương 3 . 92
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ . 93
    1. Kết luận . 93
    2. Khuyến nghị 94
    2.1. Đối với Ủy ban nhân dân huyện Ba Bể 95
    2.2. Đối với sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn 95
    2.3. Đối với Nhà trường 95
    2.4. Đối với GV . 96
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 97
    PHỤ LỤC . 99
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...