Thạc Sĩ Biện pháp quản lý hoạt động học tập của sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đào tạo theo học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời cảm ơn . ii
    MỤC LỤC . iii
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT . vi
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, BIỂU ĐỒ . vii
    MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài . 1
    2. Mục đích nghiên cứu 2
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu: 2
    4. Giả thuyết khoa học 2
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu . 3
    6. Phạm vi nghiên cứu 3
    7. Phương pháp nghiên cứu 3
    7.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận 3
    7.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn . 3
    8. Đóng góp mới của đề tài . 4
    9. Cấu trúc nội dung luận văn 4
    Chương l: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA SINH
    VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ . 5
    1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu . 5
    1.2 Một số khái niệm công cụ 7
    1.2.1. Khái niệm tín chỉ 7
    1.2.2 Đào tạo theo học chế tín chỉ 7
    1.2.3. Khái niệm quản lý hoạt động học . 9
    1.3. Những vấn đề cơ bản về quản lý hoạt động học tập của sinh viên ở trường Đại
    học Y Dược . 10
    1.3.1 Một số đặc điểm tâm lý của sinh viên và bản chất của quá trình dạy học ở
    Đại học 10
    1.3.2. Quản lý hoạt động học tập của sinh viên ở trường Đại học Y – Dược theo
    học chế tín chỉ . 17


    1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý hoạt động học tập của sinh viên . 33
    1.4.1. Yếu tố khách quan . 33
    1.4.2. Yếu tố chủ quan . 34
    Tiểu kết chương 1 37
    Chương 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA
    SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI NGUYÊN 38
    2.1. Vài nét khái quát về trường Đại học Y Dược Thái Nguyên 38
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển . 38
    2.1.2. Về bộ máy tổ chức và quản lý nhà trường . 38
    2.1.3. Quy mô và chất lượng đào tạo của Trường . 39
    2.1.4. Đội ngũ giảng viên và cơ sở vật của Trường . 41
    2.2. Thực trạng công tác quản lý hoạt động học tập của sinh viên ở Trường Đại học
    Y Dược Thái Nguyên đào tạo theo HCTC 43
    2.2.1. Thực trạng hoạt động học tập của sinh viên . 43
    2.2.2. Nhận định chung . 50
    2.3. Thực trạng công tác quản lý hoạt động học tập của sinh viên trường Đại học Y
    Dược Thái Nguyên đào tạo theo HCTC 51
    2.3.1. Thực trạng công tác hướng dẫn sinh viên xây dựng và thực hiện kế hoạch
    học tập cá nhân . 52
    2.3.2. Thực trạng quản lý chương trình học tập của sinh viên . 53
    2.3.3. Thực trạng quản lý nề nếp học tập của sinh viên . 53
    2.3.4. Thực trạng quản lý hoạt động dạy học 54
    2.3.5 Huy động nguồn lực để quản lý quá trình học tập của sinh viên . 54
    2.3.6. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập 55
    2.3.7 Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ quá trình học tập của sinh viên 55
    Tiểu kết chương 2 56
    Chương 3: CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CỦA SINH
    VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI NGUYÊN ĐÀO TẠO THEO HỌC
    CHẾ TÍN CHỈ . 57
    3.1. Vài nét về mục tiêu chiến lược phát triển trong bối cảnh mới của Trường . 57
    3.1.1. Mục tiêu đến năm 2015 . 57


    3.1.2. Phương hướng . 58
    3.2. Một số nguyên tắc lựa chọn biện pháp 60
    3.2.1. Nguyên tắc tính hệ thống . 61
    3.2.2. Nguyên tắc tính thực tiễn . 61
    3.2.3. Nguyên tắc tính hiệu quả 62
    3.3. Biện pháp 62
    3.3.1. Biện pháp 1. Giáo dục động cơ, thái độ học tập đúng đắn và ý chí tự học
    cho sinh viên . 62
    3.3.2. Biện pháp 2. Tăng cường giúp đỡ sinh viên xây dựng kế hoạch học tập
    bám sát vào sự đổi mới quy trình ĐT theo HCTC . 65
    3.3.3. Biện pháp 3. Tổ chức cho giảng viên có điều kiện thuận lợi thực hiện
    hoạt động giảng dạy theo HCTC và hướng dẫn có hiệu quả cho SV trong hoạt
    động học tập theo HCTC . 68
    3.3.4. Biện pháp 4. Tăng cường sự phối hợp giữa các Khoa, phòng ban chức
    năng, Thư viện trong Nhà trường hỗ trợ cơ sở vật chất cho giảng viên hướng
    dẫn sinh viên học tập đáp ứng yêu cầu đào tạo theo HCTC . 71
    3.3.5. Biện pháp 5. Kịp thời kiểm tra, đánh giá thúc đẩy hoạt động học tập của
    sinh viên để thực hiện đào tạo theo HCTC . 74
    3.3.6. Biện pháp 6. Hoàn thiện công tác của phòng Đào tạo và các bộ phận liên
    quan hướng vào việc nâng cao kết quả hoạt động học tập của sinh viên theo
    HCTC . 76
    3.4. Thăm dò sự nhận thức về tính cần thiết, tính khả thi của các biện pháp 78
    3.5. Mối liên hệ giữa các biện pháp 82
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ . 83
    1. Kết luận . 83
    2. Khuyến nghị 84
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...