Thạc Sĩ Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục thể chất ở các trường trung học cơ sở thị xã Bắc Kạn , tỉnh Bắc

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    THỂ CHẤT Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
    THỊ XÃ BẮC KẠN, TỈNH BẮC KẠN
    MỤC LỤC
    Trang bìa phụ
    Lời cam đoan i
    Lời cảm ơn ii
    Mục lục . iii
    Danh mục từ viết tắt vii
    Danh mục bảng, hình . viii
    ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    1. Lý do chọn đề tài . 1
    2. Mục đích nghiên cứu . 3
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 3
    4. Giới hạn đề tài nghiên cứu 4
    5. Giả thuyết khoa học 4
    6. Nhiệm vụ nghiên cứu 4
    7. Phương pháp nghiên cứu . 4
    8. Cấu trúc luận văn 5
    Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT
    ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ CHẤT Ở CÁC TRƯỜNG THCS . 6
    1.1. Sơ lược lịch sử nghiên cứu vấn đề . 6
    1.2. Một số khái niệm cơ bản của đề tài 8
    1.2.1. Khái niệm giáo dục thể chất 8
    1.2.2. Quản lý, quản lý giáo dục, quản lý hoạt động GDTC 10
    1.3. Giáo dục thể chất ở trường THCS . 14
    1.3.1. Trường THCS trong hệ thống giáo dục quốc dân . 14
    1.3.2. Mục tiêu, nhiệm vụ và nội dung GDTC ở trường THCS . 15
    1.3.3. Đặ c đi ể m của h ọc sinh THCS và v ai trò c ủa GDTC trong nhà tr ường . 19
    1.4. Quản lý hoạt động GDTC ở trường THCS 25
    iv
    1.4.1. Các chủ th ể quản lý hoạt đ ộng GDTC cho học sinh ở tr ường THCS 25
    1.4.2. Các nội dung c ủa quả n lý hoạt đ ộng GDTC cho học sinh THCS 28
    1.4.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý GDTC cho học sinh THCS . 31
    Kết luận chương 1 . 36
    Chương 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    THỂ CHẤT Ở CÁC TRƯỜNG THCS THỊ XÃ BẮC KẠN, TỈNH
    BẮC KẠN . 37
    2.1. Đặc điểm kinh tế - xã hội và tình hình giáo dục THCS của thị xã
    Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn 37
    2.1.1. Đặc điểm kinh tế - xã hội của thị xã Bắc Kạn 37
    2.1.2. Tình hình giáo dục THCS của thị xã Bắc Kạn 38
    2.2. Thực trạng GDTC ở các trường THCS thị xã Bắc Kạn . 40
    2.2.1. Thực trạng đội ngũ giáo viên thể dục của các trường THCS . 40
    2.2.2. Thực trạng nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh
    và phụ huynh học sinh về vai trò của hoạt động GDTC . 42
    2.2.3. Thực trạng cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ hoạt động
    giảng dạy và học tập môn thể dục của các trường THCS 44
    2.2.4. Thực trạng hứng thú tập luyện thể dục chính khoá và hoạt
    động thể thao ngoại khoá của học sinh các trường THCS . 46
    2.3. Thực trạng quản lý hoạt động GDTC 50
    2.3.1. Thực trạng việc xây dựng kế hoạch hoạt động GDTC . 50
    2.3.2. Thực trạng quản lý việc thực hiện chương trình GDTC . 52
    2.3.3. Thực trạng quản lý hoạt động GDTC ngoài giờ học trên lớp của
    học sinh 54
    2.3.4. Thực trạng quản lý các điều kiện phục vụ cho hoạt động
    GDTC của học sinh . 56
    2.3.5. Thực trạng việc kiểm tra đánh giá hoạt động GDTC . 60
    v
    2.3.6. Nguyên nhân yếu kém trong quản lý hoạt động GDTC ở các
    trường THCS . 61
    2.4. Đánh giá thực trạng quản lý GDTC ở các trường THCS 63
    2.4.1. Ưu điểm . 63
    2.4.2. Nhược điểm - tồn tại . 64
    2.4.3. Nguyên nhân tồn tại 65
    Kết luận chương 2 . 68
    Chương 3. BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ
    CHẤT Ở CÁC TRƯỜNG THCS THỊ XÃ BẮC KẠN, TỈNH BẮC KẠN 69
    3.1. Nguyên tắc xác định biện pháp 69
    3.1.1. Đảm bảo đáp ứng mục tiêu GDTC . 69
    3.1.2. Đảm bảo phù hợp với thực tiễn . 69
    3.1.3. Đảm bảo tính khoa học . 70
    3.1.4. Đảm bảo tính đồng bộ . 70
    3.1.5. Đảm bảo tính hiệu quả 71
    3.1.6. Đảm bảo tính khả thi . 71
    3.2. Biện pháp quản lý hoạt động GDTC ở các trường THCS thị xã
    Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn 71
    3.2.1. Nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về vai trò của
    GDTC trong trường THCS . 71
    3.2.2. Tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ
    giáo viên thể dục 76
    3.2.3. Đa dạng hoá các hoạt động ngoại khoá thể dục ngoài giờ lên
    lớp cho giờ lên lớp cho học sinh THCS 79
    3.2.4. Huy động các lực lượng giáo dục (gia đình, nhà trường, xã hội)
    tham gia tích cực và công tác GDTC cho học sinh 82
    3.2.5. Tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động GDTC . 84
    vi
    3.2.6. Tăng cường giám sát, kiểm tra, tự kiểm tra đánh giá kết quả
    hoạt động GDTC . 87
    3.3. Khảo nghiệm tính cần thiết và khả thi của các biện pháp 90
    Kết luận chương 3 . 96
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ . 97
    1. Kết luận . 97
    2. Khuyến nghị 98
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 101
    PHỤ LỤC . 104
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...