Thạc Sĩ Biện pháp quản lý hoạt động dạy học theo định hướng đổi mới ppdh ở các trường thcs huyện ninh giang

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI PPDH Ở CÁC TRƯỜNG THCS HUYỆN NINH GIANG – TỈNH HẢI DƯƠNG


    Luận văn dài 114 trang
    CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN
    1.1 Vài nét về lịch sử vấn đề nghiên cứu
    1.1.1 Trên thế giới
    1.1.2 Trong lịch sử giáo dục Việt Nam
    1.2 Các khái niệm cơ bản
    1.2.1 Khái niệm về quản lý
    1.2.2 Quản lý giáo dục
    1.2.3 Chức năng của quản lý giáo dục
    1.3. Quản lý nhà trường
    1.3.1 Khái niệm về quản lý nhà trường
    1.3.2 Các nội dung cơ bản của quản lý nhà trường trung học
    1.3.3 Nội dung quản lý hoạt động dạy học
    1.3.4 Vai trò, chức trách của hiệu trưởng
    1.4. Một số cơ sở tâm sinh lý học về hoạt động học tập
    1.4.1 Hoạt động học tập và động cơ học tập
    1.4.2 Tính tích cực nhận thức
    1.4.3 Một số cơ sở lý luận
    1.5 Một số vấn đề về phương pháp dạy học và đổi mới phương
    pháp dạy học
    1.5.1 Phương pháp dạy học và phương pháp dạy học tích cực
    1.5.2 Đổi mới PPDH theo yêu cầu của chương trình THCS
    1.5.3 Yêu cầu đổi mới PPDH ở trường THCS
    1.5.4 Vai trò của hiệu trưởng THCS trong thực hiện đổi mới PPDH
    Tiểu kết chương 1
    CHƯƠNG 2.
    THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CỦA HIỆU
    TRƯỞNG Ở CÁC TRƯỜNG THCS HUYỆN NINH GIANG
    2.1. Khái quát về giáo dục THCS huyện Ninh Giang-Hải Dương
    2.1.1 Vài nét về điều kiện kinh tế - văn hoá ở huyện Ninh giang
    2.1.2 Thực trạng đội ngũ
    2.1.3 Cơ sở vật chất phục vụ cho đổi mới PPDH
    2.2 Thực trạng dạy học ở các trường THCS huyện Ninh Giang
    2.2.1 Thực trạng hoạt động dạy học ở các trường THCS huyện
    Ninh Giang tỉnh Hải Dương
    2.2.2 Thực trạng hoạt động học tập của học sinh
    2.3 Thực tiễn chỉ đạo đổi mới PPDH của hiệu trưởng các THCS
    huyện Ninh Giang
    2.3.1 Tình hình đội ngũ cán bộ quản lý chỉ đạo
    2.3.2 Tổ chức và điều hành đội ngũ giáo viên thực hiện đổi mới
    PPDH
    2.3.3 Các hoạt động chỉ đạo thực hiện đổi mới PPDH của hiệu
    trưởng các trường THCS
    Tiểu kết chương 2
    CHƯƠNG 3. BIỆN PHÁP CỦA HIỆU TRƯỞNG THCS QUẢN
    LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯưỚNG ĐỔI MỚI
    PPDH Ở HUYỆN NINH GIANG – TỈNH HẢI DƯƠNG
    3.1 Căn cứ đề xuất biện pháp quản lý thực hiện đổi mới PPDH
    của hiệu tưởng các trường THCS
    3.1.1 Căn cứ vào yêu cầu đổi mới PPDH
    3.1.2 Căn cứ vào đặc điểm hoạt động quản lý của Hiệu trưởng
    trường THCS
    3.1.3 Căn cứ vào hoạt động thực tiễn quản lý hoạt động dạy theo
    định hướng đổi mới PPDH
    3.1.4 Căn cứ vào đặc điểm kinh tế, xã hội, văn hoá của Ninh Giang
    3.2. Một số biện pháp quản lý hoạt động dạy theo định hướng
    đổi mới PPDH
    3.2.1. Bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho giáo viên về đổi mới
    PPDH
    3.2.2. Xây dựng điển hình và nhân rộng điển hình
    3.2.3. Tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện
    3.2.4. Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên toàn trường
    3.2.5. Tổ chức phong trào tự học, tự bồi dưỡng trong đội ngũ giáo
    viên
    3.2.6. Tạo động lực mạnh mẽ ở người dạy trong thực hiện đổi mới
    PPDH
    3.2.7. Giáo dục học sinh ý thức và kỹ năng học tập theo quan điểm
    dạy học tích cực
    3.2.8. Tăng cường hoạt động quản lý, kiểm tra đánh giá của hiệu
    trưởng nhà trường
    3.2.9. Phối hợp các lực lượng giáo dục làm tốt công tác xã hội hoá
    giáo dục
    3.2.10. Bổ sung và tăng cường các điều kiện đổi mới PPDH
    3.3. Quan hệ giữa các biện pháp quản lý
    3.4 Khảo nghiệm tính khả thi của các biện pháp đề xuất
    3.4.1 Mục đích, yêu cầu của khảo nghiệm
    3.4.2 Kết quả khảo nghiệm tính cấp thiết và tính khả thi của các
    biện pháp
     
Đang tải...