Thạc Sĩ Biện pháp quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn huyện Từ Liêm – Thà

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 22/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Phí Lan Dương, 22/11/13
    Last edited by a moderator: 14/8/14
    Đề tài: Biện pháp quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn huyện Từ Liêm – Thành phố Hà Nội

    Mục lục​​

    Mở đầu
    Chương 1: Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu
    1.1. Vài nét về lịch sử vấn đề nghiên cứu
    1.2. Một số khái niệm cơ bản của đề tài
    1.2.1. Quản lý
    1.2.1.1. Khái niệm quản lý
    1.2.1.2. Chức năng quản lý
    1.2.2. Quản lý giáo dục
    1.2.2.1. Khái niệm quản lý giáo dục
    1.2.2.2. Khái niệm biện pháp quản lý giáo dục
    1.2.2.3. Quản lý trường học
    1.2.2.4. Khái niệm biện pháp quản lý hoạt động dạy học
    1.3 Quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng trường THCS
    1.3.1. Vị trí, nhiệm vụ và quyền hạn trường THCS trong điều lệ nhà trường hiện nay
    1.3.2. Mục tiêu quản lý trường THCS
    1.3.3. Những đặc điểm của HĐDH ở trường THCS
    1.3.4. Vị trí, vai trò, nhiệm vụ của hiệu trưởng trường THCS
    1.3.5. Các yếu tố ảnh hưởng tới việc quản lý hoạt động dạy học của người hiệu trưởng trường THCS trong gia đoạn hiện nay
    1.3.6. Hiệu trưởng THCS với vấn đề quản lý hoạt động dạy học

    Kết luận chương 1
    Chương II: Thực trạng quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn huyện Từ Liêm – Hà Nội
    2.1. Vài nét về vị trí địa lý, dân số, tình hình kinh tế chính trị văn hoá xã hội huyện Từ Liêm .
    2.1.1. Vị trí địa lý, dân số huyện Từ Liêm
    2.1.2. Tình hình kinh tế, chính trị huyện Từ Liêm
    2.1.3. Văn hoá - xã hội
    2.2. Thực trạng về quản lý hoạt động dạy và học của hiệu trưởng các trường THCS huyện Từ Liêm – Hà Nội
    2.21.Tổ chức nghiên cứu thực trạng
    2.2.2. Tình hình giáo dục THCS huyện Từ Liêm năm học 2007 – 2008
    2.2.3. Thực trạng về CTQL của đội ngũ hiệu trưởng
    2.2.4. Thực trạng quản lý hoạt động dạy của giáo viên
    2.2.5 Thực trạng quản lý hoạt động học của học sinh
    2.2.6. Thực trạng quản lý về các điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học
    2.2.7. Điều tra và đánh giá của hiệu trưởng trường THCS về quản lý hoạt động dạy và học
    2.2.8. Nhận thức và đánh giá của chuyên viên, cán bộ quản lý cấp dưới (tổ trưởng, nhóm trưởng) và giáo viên về biện pháp quản lý HĐDH của hiệu trưởng
    2.2.9. Đánh giá kết quả nghiên cứu thực trạng và nguyên nhân thực trạng các biện pháp quản lý HĐDH của hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn huyện Từ Liêm
    2.3. Một số vấn đề cấp thiết đặt ra trong quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng các trường THCS huyện Từ Liêm
    Kết luận chương 2:

    Chương III: Một số biện pháp quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng trường trung học cơ sở huyện từ liêm thành phố Hà Nội.
    3.1. Những căn cứ đề xuất biện pháp quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn huyện Từ Liêm.
    3.1.1. cơ sở lý luận
    3.1.2. Căn cứ thực tế
    3.2. Một số biện pháp quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn huyện Từ Liêm – TP. Hà Nội
    3.2.1. Phương pháp 1: Đổi mới tư duy giáo dục, nâng cao nhận thức về quản lý dạy học cho hiệu trưởng, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh
    3.2.2. Biện pháp 2: Xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cân đối đủ về số lượng và mạnh chất lượng
    3.2.3. Biện pháp 3: Tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, tập trung đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao trình độ cho giáo viên và phát huy khả năng tư duy sáng tạo cho học sinh .
    3.2.4. Biện pháp 4: Thường xuyên kiểm tra, quản lý giáo viên thực hiện quy chế chuyên môn, xây dựng các tiêu chí đánh giá xếp loại giáo viên về hoạt động dạy học
    3.2.5. Biện pháp 5: Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh tập và chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi , phụ đạo học sinh yếu kém
    3.2.6. Biện pháp 6: Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, quản lý sử dụng có hiệu quả trang thiết bị dạy học cho giáo viên và học sinh, tập trung sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học
    3.2.7. Biện pháp 7: Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, phát huy các tiềm năng từ xã hội hoá giáo dục cho hoạt động dạy học
    3.3.Mối quan hệ giữa các biện pháp
    3.4. Khảo sát tính khả thi và tính cần thiết của các biện pháp quản lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng các trường THCS huyện Từ Liêm – Thành phố Hà Nội
    Kết luận chương 3
    KếT LUậN Và KHUYếN NGHị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...