Thạc Sĩ Biện pháp quản lý hoạt động đào tạo hệ chính quy ở trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn thạc sĩ
    Đề tài: Biện pháp quản lý hoạt động đào tạo hệ chính quy ở trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long

    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài .
    2. Mục đích nghiên cứu
    3. Phạm vi nghiên cứu
    4. Khách thể, đối tượng nghiên cứu .
    5. Giả thuyết khoa học
    6. Nhiệm vụ nghiên cứu .
    7. Phương pháp nghiên cứu
    8. giới hạn của đề tài
    9. Cấu trúc luận văn.
    CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ C ỦA HOẠT ĐỘNG
    ĐÀO TẠO HỆ CHÍNH QUY Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG CHUYÊN NGHIỆP
    Sơ lược lịch sử vấn đề nghiên cứu
    1.1. Khái niệm và nội dung quản lý nhà trường .
    1.1.1. Quản lý và các chức năng cơ bản của quản lý
    1.1.2.Quản lý giáo dục
    1.1.3. Quản lý nhà trường .
    1.2. Hoạt động đào tạo và quản lý chất lượng đào tạo .
    1.2.1. Khái niệm và cấu trúc của hoạt động đào tạo .
    1.2.2. Chất lượng đào tạo, quản lý chất lượng đào tạo .
    1.3. Quản lý hoạt động đào tạo hệ cao đẳng
    1.3.1. Hệ cao đẳng trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam
    1.3.2. Đặc điểm hoạt động đào tạo ở trư ờng cao đẳng chuyên nghiệp .
    1.3.3. Nội dung cơ bản của quản lý hoạt động đào tạo ở trường
    Cao đẳng chuyên nghiệp .
    1.4. Một số căn cứ pháp lý trong quản lý đào tạo cao đẳng, đại học
    1.4.1. Khung pháp lý về quản lý đào tạo ở trư ờng cao đẳng, đại học
    1.4.2. Các tác nhân tham gia quản lý chất lượng đào tạo
    1.5. Vai trò của Hiệu trưởng và các phòng khoa trong quản lý
    hoạt động đào tạo ở trường cao đẳng.
    1.5.1. Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn của hiệu trưởng
    1.5.2. Mối quan h ệ chỉ đạo của hiệu trưởng đối v ới các phòng chức năng
    Tiểu kết chương 1
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO HỆ CHÍNH QUY
    Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG VHNT&DL HẠ LONG
    2.1. Khái quát về đặc điểm hoạt động đào tạo của Trường
    2.1.1. Vài nét về sự hình thành và phát triển
    2.1.2. Một số đặc điểm trong hoạt động đào tạo của nhà trường
    2.1.3 Mục tiêu đào tạo và cơ cấu tổ chức của Nhà trường .
    2.2. Thực trạng quản lý hoạt động đào tạo cao đẳng hệ chính quy
    ở trường Cao đẳng VHNT&DL Hạ Long .
    2.2.1.Quản lý việc thực hiện mục tiêu đào tạo và kế hoạch đào tạo .
    2.2.2 Quản lý việc thực hiện nội dung chương trình, phương pháp đào tạo
    2.2.3. Quản lý hoạt động giảng dạy của giảng viên
    2.2.4. Quản lý hoạt động học tập và rèn luyện của sinh viên .
    2.2.5. Quản lý công tác kiểm tra đánh giá hoạt động đào tạo
    2.2.6. Quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động đào tạo
    2.3. Đánh giá thực trạng quản lý hoạt động đào tạo hệ chính quy
    ở trường CĐ VHNT & DL Hạ Long theo SWOT
    2.3.1. Các điểm mạnh
    2.3.2. Các điểm yếu
    2.3.3. Các cơ hội và điều kiện
    2.3.4. Các trở ngại .
    Tiểu kết chương 2
    CHƯƠNG 3. BIỆN PHÁP QUẢN LÝ ĐÀO TẠO HỆ CHÍNH QUY Ở
    TRƯỜNG CAO ĐẲNG VHNT&DL HẠ LONG
    3.1. Các nguyên tắc chỉ đạo, định hướng cho việc đề xuất biện pháp .
    3.1.1. Đảm báo tính kế thừa
    3.1.2. Đảm bảo tính toàn diện, đồng bộ
    3.1.3. Đảm bảo tính hiệu quả
    3.2. Đề xuất một số biện pháp quản lý đào tạo hệ chính quy của Trường
    .3.2.1. Nhóm biện pháp giáo dục nâng cao nhận thức về yêu cầu
    quản lý chất lượng đào tạo các trường ĐH, CĐ hiện nay
    3.2.2. Nhóm biện pháp quản lý mục tiêu và kế hoạch đào tạo .
    3.2.3. Nhóm biện pháp quản lý chất lượng đội ngũ giảng viên
    3.2.4. Nhóm biện pháp quản lý chất lượng dạy và học .
    3.2.5. Nhóm biện pháp quản lý cơ sở vật chất, nâng cao CLĐT .
    3.3. Tổ chức khảo nghiệm tính khả thi của các biện pháp
    3.3.1. Mục đích khảo nghiệm
    3.3.2. Mô tả cách thức khảo nghiệm .
    3.3.3. Kết quả khảo nghiệm .
    3.3.4. Đánh giá chung về tính khả thi và yêu cầu triển khai các biện pháp
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .

    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    1.1. Cơ sở lý luận
    Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng Cộng sản Việt Nam đã
    khẳng định: "Phát triển Giáo dục và Đào tạo là một trong những động lực
    quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, là điều kiện để
    phát huy nguồn lực con người- yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng
    kinh tế nhanh và bền vững". Để phát triển giáo dục và đào tạo, Đảng ta cũng
    chỉ rõ: "Tiếp tục nâng cao chất lượng toàn diện, đổi mới nội dung, phương
    pháp dạy và học, hệ thống trường lớp và hệ thống giáo dục".
    Đặc biệt trong bối cảnh mới của quốc tế, trong điều kiện hội nhập với
    kinh tế thế giới và những thay đổi to lớn về đời sống kinh tế - xã hội trong
    nước, hơn bao giờ hết, chất lượng giáo dục và đào tạo trở thành vấ n đề sống
    còn đối với sự phát triển của mỗi quốc gia.
    Thực hiện đường lối, chính sách giáo dục của Đảng và Nhà nước ta
    trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các nhà trường và cơ
    sở giáo dục đào tạo đang tìm kiếm những biện pháp nâng cao chất lượng đào
    tạo, tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Chiến lược phát triển giáo
    dục 2001-2010 do Thủ tướng Chính phủ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt
    Nam nhận định “ trong thời gian vừa qua, quản lý là một khâu yếu và là
    nguyên nhân của những yếu kém khác trong giáo dục nước ta”. Vì vậy, trong
    bảy giải pháp chiến lược phát triển giáo dục trong thập niên tới, đổi mới quản
    lý giáo dục được coi là khâu đột phá. Việc đổi mới và không ngừng nâng cao
    chất lượng giáo dục -đào tạo toàn diện phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó
    có đổi mới công tác quản lý hoạt động đào tạo. Cần phải có những biện pháp
    quản lý phù hợp quy luật, hiệu quả, tác động đến những vấn đề bản chất, làm
    chuyển biến hệ thống giáo dục - đào tạo, cũng như mọi tế bào, mọi thành tố của
    nó mà nhà trường là một đơn vị cơ sở giữ vai trò then chốt.
    1.2. Cơ sở thực tiễn
    Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long trong những
    năm qua đã có những đóng góp quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực
    về văn hóa nghệ thuật và du lịch cho tỉnh Quản Ninh và khu vực Đông Bắc.
    Trong quá trình đào tạo, trường đã có nhiều cố gắng trong việc đổi mới nội
    dung, chương trình, phương pháp đào tạo và đã áp dụng nhiều biện pháp tích
    cực để quản lý hoạt động đào tạo, cải tiến công tác thi và kiểm tra, không
    ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và đã đạt được nhiều thành tích trong sự
    nghiệp đào tạo.
    Là trường mới được nâng cấp thành trường cao đẳng từ năm 2004, đội
    ngũ giảng viên và cán bộ quản lý đa số tuổi đời và tuổi nghề còn trẻ, lại chưa
    có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo hệ cao đẳng, đại học. Vì vậy để đáp ứng
    mục tiêu của giáo dục đại học cao đẳng là "Đào tạo trình độ cao đẳng giúp
    sinh viên có kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành cơ bản để giải quyết
    những vấn đề thông thường thuộc chuyên ngành đào tạo", thực hiện tốt nhiệm
    vụ được Tỉnh giao "Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ có trình độ cao đẳng và các
    trình độ thấp hơn trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và du lịch, phục vụ nhu
    cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh khác .", thực
    tiễn đổi mới công tác quản lý nhà trường đặt ra cho Trường Cao đẳng Văn
    hóa nghệ thuật và Du lich Hạ Long phải có những giải pháp đồng bộ, không
    ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, giữ vững và nâng cao vị thế, uy tín của
    trường trong xã hội, trở thành địa chỉ tin cậy về đào tạo nguồn nhân lực văn
    hóa nghệ thuật cho Quảng Ninh và ngành Văn hoá – Du lịch.
    Từ góc độ của một cán bộ quản lý, bản thân có những trăn trở về công
    tác quản lý quá trình đào tạo và hoạt động đào tạo của nhà trường, trước yêu
    cầu của tình hình mới, chúng tôi chọn đề tài "Biện pháp quản lý hoạt động
    đào tạo hệ chính quy ở trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch
    Hạ Long" làm đề tài nghiên cứu, với mong muốn góp phần nâng cao nhận
    thức và năng lực quản lý hoạt động dạy và họ c của cán bộ, giáo viên, sinh
    viên, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo của trường Cao đẳng
    VHNT&DL Hạ Long.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Đề xuất những biện pháp quản lý hoạt động đào tạo hệ chính quy ở
    trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long, nhằm đáp ứng yêu
    cầu đổi mới quản lý giáo dục đại học hiện nay và yêu cầu phát triển nguồn
    nhân lực của ngành, của tỉnh.
    3. Phạm vi nghiên cứu
    Đề tài chỉ giới hạn nghiên cứu thực trạng biện pháp quản lý hoạt động
    đào tạo ở trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Hạ Long và đề ra
    những biện pháp của hiệu trưởng, cán bộ quản lý nhà trường nhằm nâng cao
    hiệu quả đào tạo trong giai đoạn 2010- 2020.
    4. Khách thể, đối tượng nghiên cứu
    4.1. Khách thể nghiên cứu
    Hoạt động đào tạo hệ chính quy ở các trường cao đẳng chuyên nghiệp
    nói chung và trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Hạ Long nói
    riêng.
    4.2. Đối tượng nghiên cứu
    Biện pháp quản lý hoạt động đào tạo hệ chính quy của hiệu trưởng, cán
    bộ quản lý ở trường Cao đăng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Hạ.
    5. Giả thuyết khoa học
    Công tác quản lý hoạt động đào tạo hệ chính quy ở Cao đẳng Văn hóa
    Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long hiện nay còn một số bất cập, cần nghiên cứu
    xác lập một số biện pháp phù hợp với lí luận quản lí giáo dục, phù hợp với
    điều kiện thực tế, từ đó có thể đề xuất một số biện pháp quản lý của Hiệu
    trưởng, cán bộ quản lý nhằm nâng cao chất lượng đào tạo hệ chính quy tại
    Cao đẳng VHNT&DL Hạ Long, phù hợp với yêu cầu phát triển nhà tr ường và
    cũng có thể áp dụng cho các trường cao đẳng có điều kiện tương tự.
    6. Nhiệm vụ nghiên cứu
    6.1. Xác lập cơ sở lý luận và cơ sở pháp lý của vấn đề quản lý hoạt
    động đào tạo hệ chính quy ở các trường cao đẳng, đại học hiện nay.
    6.2. Đánh giá thực trạng quản lý hoạt động đào tạo cao đẳng hệ chính
    quy ở Cao đẳng VHNT&DL Hạ Long, phát hiện các nguyên nhân, tồn tại, hạn
    chế và phân tích khả năng giải quyết.
    6.3. Đề xuất một số biện pháp quản lý đào tạo hệ chính quy ở Cao
    đẳng VHNT&DL Hạ Long trong giai đoạn hiện nay (2010- 2020).
    7. Phương pháp nghiên cứu
    7.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận
    Sưu tầm, tổng quan và khái quát hóa các tài liệu khoa học có liên quan
    để xác định hệ thống khái niệm công cụ và khung lý thuyết phục vụ cho việc
    triển khai quá trình nghiên cứu.
    7.2. Nhóm phương pháp thực tiễn
    Điều tra bằng phiếu hỏi (trưng cầu ý kiến), quan sát, tổng kết kinh
    nghiệm thực tiễn, số liệu báo cáo của Trường.
    7.3. Các phương pháp bổ trợ
    Lập bảng tổng hợp kết quả điều tra, s ử dụng toán học thống kê để hỗ
    trợ các phân tích đánh giá.
    8. Giới hạn của đề tài
    Tập trung nghiên cứu hoạt động quản lý đào tạo hệ chính quy của Hiệu
    trưởng trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du Lịch Hạ Long thời gian
    2007 đến nay và đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động đào tạo hệ chính
    quy của hiệu trưởng, cán bộ quản lý tại trường Cao đẳng VHNT&DL Hạ
    Long trong giai đoạn tiếp theo (2010- 2020).
    9. Cấu trúc luận văn
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, khuyến nghị, danh mục tài liệu tham khảo
    và phụ lục, luận văn này được cấu trúc 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận và cơ sở pháp lý của quản lý hoạt động đào
    tạo hệ chính quy tại các trường cao đẳng chuyên nghiệp
    Chương 2: Thực trạng quản lý hoạt động đào tạo hệ chính quy ở Cao
    đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long
    Chương 3: Một số biện pháp quản lý đào tạo hệ chính quy tại Cao đẳng
    Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long.

    CHƯƠNG 1.
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ CỦA QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
    ĐÀO TẠO HỆ CHÍNH QUY Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG CHUYÊN NGHIỆP
    SƠ LƯỢC LỊCH SỬ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    Trong các cơ sở giáo dục đào tạo nói chung và mỗi nhà trường nói
    riêng, hoạt động đào tạo có vị trí, vai trò trung tâm, then chốt quyết định đến
    kết quả hoạt động giáo dục- đào tạo và sự tồn tại của nhà trường. Khi bàn về
    giáo dục- đào tạo, bàn về phát triển nhà trường, người ta không thể không
    nhắc đến hoạt động đào tạo. Ở góc độ các trường phổ thông, hoạt động đào
    tạo chủ yếu được hiểu chính là hoạt động dạy học và giáo dục, trong đó hoạt
    động dạy học là hoạt động cơ bản được thực hiện qua mối quan hệ giữa giáo
    viên và học sinh. Đối với các trường chuyên nghiệp và dạy nghề, hoạt động
    đào tạo được hiểu rộng hơn và là hoạt động bao trùm các hoạt động liên quan
    đến công tác đào tạo. Thuật ngữ "hoạt động đào tạo" thường được sử dụng
    nhiều hơn cho các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp.
    Bởi hoạt động đào tạo là một nội dung rộng, là nội dung chính, bao
    trùm diễn ra trong nhà trường, vì vậy, khi nghiên cứu về vấn đề đào tạo trong
    các nhà trường, thông thường, các nhà nghiên cứu thường đi sâu một nội dun g
    nào đó thuộc hoạt động đào tạo, ví dụ các vấn đề về quản lý hoạt động dạy
    học; quản lý thực hiện nội dung chương trình, sách giáo khoa; quản lý công
    tác đánh giá kiểm tra trong đào tạo. Nghiên cứu một cách đầy đủ, khoa học về
    vấn đề hoạt động đào tạo trong nhà trường thường là các công trình của các
    nhà giáo dục học, nhưng là những công trình mang tính học thuật, lý luận
    chung cho tất cả các cơ sở giáo dục đào tạo. Ví dụ: "Quản lý chuyên môn
    trong các nhà trường"- tác giả Nguyễn Thị Tính.
    Có không nhiều những công trình nghiên cứu về hoạt động đào tạo cho
    một cơ sở cụ thể nào đó, gắn với thực tiễn những thuận lợi, những khó khăn
    trở ngại của từng cơ sơ giáo dục trong hoạt động đào tạo. Các nhà quản lý
    giáo dục khi nghiên cứu về hoạt động đào tạo trong nhà trường, ngoài phân
    tích đánh giá tổng quát các nội dung liên quan đến hoạt động đào tạo cũng
    thường chỉ đi sâu, tìm hiểu một vài nội dung thuộc cấu trúc, quá trình hoạt
    động đào tạo của cơ sở để đưa ra những biện pháp khắc phục cụ thể.
    Ví dụ:- "Đổi mới công tác quản lý quá trình đào tạo đại học chính quy
    ở trường Đại học Luật Hà Nội" của tác giả Trần Thị Ánh Tuyết
    - "Đổi mới quản lý nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ở trường bán
    công Tôn Đức Thắng trong giai đoạn hiện nay" của tác giả Nguyễn Đình Hiền.
    Đối với trường cao đẳng VHNT&DL Hạ Long, từ trước đến nay chưa
    có một công trình nghiên cứu nào đề cập đến quá trình đào tạo cũng như
    nghiên cứu hoạt động đào tạo của nhà trường, Chưa có những nghiên cứu,
    phân tích, đánh giá thật cụ thể mang tính tổng hợp toàn diện về nội dung hoạt
    động đào tạo để đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo trong
    nhà trường. Do đó để có cái nhìn tổng thể, toàn diện về quá trình đào tạo cũng
    như tất cả các hoạt động về đào tạo của trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật
    và Du lịch Hạ Long, đặc biệt công tác quản lý hoạt động đào tạo hệ chính
    quy- hệ đào tạo chính, cơ bản của nhà trường, vì vậy chúng tôi chọn đề tài
    "Biện pháp quản lý hoạt động đào tạo hệ chính quy ở trường cao đẳng Văn
    hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long' làm vấn đề nghiên cứu.

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2005), Luật Giáo dục 2005, NXB Giáo dục Hà Nội.
    2. Bộ Giáo dục và Đào tạo, (3/2004) Kỷ yếu hội thảo khoa học “Đổi mới Giáo
    dục đại học Việt Nam- Hội nhập và thách thức’
    3. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009) Điều lệ trường cao đẳng.
    4. Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy chế đào tạo Đại học và Cao đẳng hệ chính quy
    (Ban hành kèm theo quyết định số 25/2006); Quy chế đào tạo Đại học và
    Cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ (Ban hành kèm theo Quyết định
    số 43/2007)
    5. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008) Tài liệu tập huấn tự đánh giá phục vụ công
    tác kiểm định chất lượng giáo dục trường cao đẳng. Hà Nội
    6. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009) Tài liệu triển khai nhiệm vụ năm học 2009-2010, khối các trường Đại học, Cao đẳng; Hà Nội.
    7. Nguyễn Hữu Châu (2005), Những vấn đề cơ bản về chương trình và quá
    trình dạy học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
    8. Nguyễn Phúc Châu (2009), Tổng quan về quản lý chất lượng đào tạo trong
    các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp, Học viện Quản lý giáo dục
    9. C. Mac. Ph.Ăng ghen. Toàn tập. tập 23,(1998) NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
    10. Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Thị Mỹ Lộc (1997), Những cơ sở khoa học và
    quản lý giáo dục, Trường quản lý cán bộ GD&ĐT
    11. Đại học quốc gia Hà Nội (2005), Giáo dục đại học chất lượng và đánh giá
    NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
    12. Đảng cộng sản Việt Nam (1996) Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần
    thứ VIII. NXB Chính trị quốc gia. Hà nội
    13. Đảng cộng sản Việt Nam. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 2 Ban chấp hành TW
    khoá VIII về Định hướng chiến lược phát triển giáo dục đào tạo trong thời kỳ công
    nghiệp hoá, hiện đại hoá và nhiệm vụ đến năm 2002.
    14. Đảng cộng sản Việt Nam (1997), Nghị quyết Hội nghị lần thứ 2 Ban chấp
    hành TW khoá VIII về phương hướng phát triển Giáo dục -Đào tạo, Khoa học &
    công nghệ từ nay đến 2005 và đến năm 2010. NXB Chính trị Quốc gia. Hà Nội
    15. Đảng cộng sản Việt Nam (2001), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần
    thứ IX. NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội.
    16. Đảng cộng sản Việt Nam (2006), Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần
    thứ X, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội
    17. Nguyễn Minh Đạo (1997), Cơ sở khoa học quản lý, NXB Viện khoa học
    giáo dục, Hà Nội.
    18. Nguyễn Công Giáp (5/1998), Bàn về chất lượng và hiệu quả giáo dục, Tạp
    chí phát triển giáo dục.
    19. Vũ Ngọc Hải (2006), Tập bài giảng quản lý Nhà nước về giáo dục,Viện chiến
    lược và chương trình giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội.
    20. Vũ Ngọc Hải. Cải cách giáo dục đại học Việt Nam phục vụ sự nghiệp công
    nghiệp hoá, hiện đại hoá, từng bước xây dựng và phát triển nền kinh tế tri thức định
    hướng xã hội chủ nghĩa. Tạp chí Giáo dục số 2/2004
    21. Bùi Minh Hiền (2009), Quản lý giáo dục, NXB Đại học sư phạm Hà Nội
    22. Học viện chính trị Quốc gia (2004), Giáo trình khoa học quản lý, NXB
    Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
    23. Nguyễn Cảnh Hoan (2004), Tập bài giảng Khoa học quản lý, NXB Chính
    trị Quốc gia, Hà Nội.
    24. Nguyễn Văn Hộ (2006), Quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo, Đại học
    sư phạm Thái Nguyên.
    25. Trần Kiểm (2008), Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lý giáo dục,
    NXB Đại học sư phạm, Hà Nội.
    26. Trần Kiểm (2006), Tiếp cận hiện đại trong quản lý giáo dục, NXB Đại
    học sư phạm, Hà Nội.
    27. Đặng Bá Lãm (2005), Quản lý nhà nước về giáo dục, lý luận và thực tiễn,
    NXB Chính trị quốc gia.
    28. Nguyễn Đức Lợi (2008), Giáo trình khoa học quản lý , NXB Tài chính, Hà Nội.
    29. Lê Đức Phúc (5/1997), Chất lượng và hiệu quả giáo dục, Tạp chí nghiên
    cứu phát triển giáo dục.
    30. Nguyễn Ngọc Quang (1989), Những khái niệm cơ bản về lý luận quản lý
    giáo dục, Trường cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo, Hà Nội
    31. Phạm Hồng Quang (2006), Phát triển và quản lý chương trình, Đại học sư
    phạm Thái Nguyên
    32. Quyết định số 201/2001/QĐ-TTg ngày 28/11/2001 của Thủ tướng Chính
    phủ về “Chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010”
    33. Quyết định số 09/2005/QĐ-TTg ngày 11/01/2005 của Thủ tướng Chính
    phủ về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo
    và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2005-2010)
    34. Nguyễn Thị Tính (2007), Đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục- Đào
    tạo, Trường Đại học sư phạm Thái Nguyên.
    35. Nguyễn Thị Tính (2007), Quản lý chuyên môn trong các nhà trường,
    Trường Đại học sư phạm Thái Nguyên.
    36. Hoàng Tụy (2005), Cải cách chấn hưng giáo dục, NXB Tổng hợp TP Hồ
    Chí Minh.
    37. Trung tâm từ điển học (1998) Từ điển Tiếng Việt- NXB Đà Nẵng.
    38. Trung tâm biên soạn từ điển bách khoa (1998). Từ điển bách khoa, NXB
    Hà Nội.
    39. Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long (2009) Quy chế
    tổ chức- hoạt động trường Cao đẳng VHNT&DL Ha Long.
    40. Viện khoa học xã hội Việt Nam ( Số 2, 2007) Nghiên cứu con người.
    41. Viện khoa học giáo dục Việt Nam Tạp chí khoa học số 42/2009; Số
    51/2009.
    42. Phạm Viết Vượng (2007). Giáo dục học. NXB Đại học Sư phạm
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...