Thạc Sĩ Biện pháp quản lý đào tạo nghề ở trường trung cấp xây dựng uông bí - quảng ninh

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU . 1
    Chương 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC QUẢN LÍ ĐÀO TẠO NGHỀ . 7
    1.1. Khái quát về nghiên cứu vấn đề . 7
    1.2. Một số khái niệm cơ bản 9
    1.2.1. Khái niệm quản lí, quản lí giáo dục đào tạo . 9
    1.2.2. Khái niệm nghề, đào tạo nghề . 19
    1.2.3. Quản lí công tác đào tạo nghề 24
    1.2.4. Các yếu tố của quá trình đào tạo nghề 25
    1.2.4.1. Mục tiêu của đào tạo nghề 25
    1.2.4.2. Nội dung của đào tạo nghề . 25
    1.2.4.3. Phương pháp đào tạo nghề 26
    1.2.4.4. Hoạt động dạy nghề và học nghề 26
    1.2.4.5. Hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập nghề 27
    1.2.5. Chất lượng và nâng cao chất lượng đào tạo nghề . 28
    1.3. Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả việc quản lí đào tạo nghề . 34
    1.3.1. Những yếu tố khách quan. . 34
    1.3.2. Những yếu tố chủ quan. 36
    Chương 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÍ ĐÀO TẠO
    NGHỀ Ở TRUỜNG TRUNG CẤP XÂY DỰNG UÔNG
    BÍ, QUẢNG NINH GIAI ĐOẠN 2006-2009 . 41
    2.1. Khái quát về tình hình kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ninh và truờng
    Trung cấp xây dựng Uông Bí . 41
    2.1.1. Khái quát tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh . 41
    2.1.2. Khái quát về truờng Trung cấp xây dựng Uông Bí, Quảng Ninh 44
    2.2. Thực trạng công tác quản lí đào tạo nghề ở truờng Trung cấp xây
    dựng Uông Bí, Quảng Ninh 48
    2.2.1. Thực trạng duy trì, ổn định quá trình đào tạo nhằm đảm bảo
    chất lượng đào tạo nghề . 48
    2.2.2. Thực trạng phát triển, đổi mới công tác quản lí đào tạo nghề 52
    2.2.2.1. Về mục tiêu đào tạo . 52
    2.2.2.2. Về nội dung chương trình đào tạo . 54
    2.2.2.3. Về số lượng đội ngũ và trình độ của giáo viên và cán bộ quản lí 55
    2.2.2.4. Về kế hoạch hoá đào tạo 60
    2.2.2.5. Về cơ cấu tổ chức 62
    2.2.2.6. Về cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ đào tạo nghề 65
    2.2.2.7. Về kiểm tra đánh giá kết quả đào tạo 66
    2.3. Đánh giá thực trạng công tác quản lí đào tạo nghề ở truờng Trung
    cấp xây dựng Uông Bí, Quảng Ninh 66
    2.3.1. Thực trạng công tác quản lí đào tạo nghề và quản lí phát triển đội
    ngũ giáo viên 66
    2.3.2. Về chất lượng đào tạo nghề hiện nay của nhà trường . 77
    Chương 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ ĐÀO TẠO
    NGHỀ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LưỢNG ĐÀO TẠO
    NGHỀ Ở TRưỜNG TRUNG CẤP XÂY DỰNG UÔNG BÍ,
    QUẢNG NINH . 84
    3.1. Yêu cầu của các biện pháp đề xuất 84
    3.2. Một số biện pháp quản lí đề xuất 87
    3.2.1. Biện pháp đổi mới quản lí xây dựng phát triển đội ngũ đội
    ngũ giáo viên và cán bộ quản lí 87
    3.2.2. Biện pháp quản lí nhằm huy động các nguồn lực, đầu tư cơ sở
    vật chất nhằm nâng cao chất lượng đào tạo . 92
    3.2.3. Biện pháp quản lí mục tiêu đào tạo trong xu thế mở rộng qui
    mô đào tạo nghề . 96
    3.2.4. Biện pháp quản lí đổi mới nội dung chương trình đào tạo gắn
    với yêu cầu thực tế sản xuất 98
    3.2.5. Biện pháp quản lí tổ chức thực hiện tốt việc kiểm tra, đánh giá
    kết quả đào tạo nghề 101
    3.2.6. Biện pháp quản lí chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh của học
    sinh 104
    3.2.7. Biện pháp quản lí việc liên kết đào tạo nghề . 107
    3.3. Kiểm chứng tính khả thi của các biện pháp đã đề xuất . 110
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ . 113
    I. Kết luận 113
    II. Khuyến nghị 116
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

    • 1.pdf
      Kích thước:
      1.5 MB
      Xem:
      1
Đang tải...