Báo Cáo Biện pháp quản lý cung dịch vụ lữ hành của các công ty du lịch trên địa bàn Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi taitailieu_16, 3/6/12.

  1. MỞ ĐẦU
    Du lịch là một ngành công nghiệp không khói đồng thời là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta hiện nay, với sự đi lên của đất nước, sự kiện ra nhập WTO đã đánh giấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành du lich Việt Nam.
    Việt Nam được là một nước được biết đến với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng được thế giới công nhận là di sản văn hóa thế giới: Vịnh Hạ Long, Phong Nha, Thánh Địa Mỹ Sơn, Nhã Nhạc Cung Đình Huế Cùng với điều kiện tự nhiên phong phú và đa dạng. Nằm trên bán đảo Đông dương ở Đông Nam Á, về đường thủy điện Việt Nam thuận tiện về địa lý là điểm gặp giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Về đường bộ, phía bắc Việt Nam tiếp giáp với nước CHND Trung Hoa; phía tây tiếp giáp hai nước Lào và Campuchia; phía Đông và Nam tiếp giáp biển Đông và vịnh Thái Lan. Tổng chiều dài đường biển trên đất nước Việt Nam là trên 3.730 km thuận lợi cho phát triển nghỉ biển và phát triển sinh thái như: Bãi Cháy – Hạ Long, Thiên Cầm – Hà Tĩnh, Vũng Tàu, Nha Trang – Khánh Hòa Bên cạnh đó Việt Nam còn có một hệ sinh thái rừng nguyên sinh chưa được khai thác như Cúc Phương – Ninh Bình, Pù Mát – Nghệ An Việt Nam đã và đang là điểm đến lý tưởng của bạn bè du khách quốc tế. Để làm được việc đó Việt Nam đang dần đẩy mạnh đầu tư và nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch ngày càng tốt hơn và hoàn thiện hơn. Một trong những biện pháp cơ bản để thu hút khách du lịch là tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn đáp ứng nhu cầu và sở thích của du khách, tuy nhiên nếu sản phẩm hấp dẫn nhưng cơ sở hạ tầng thấp kém, nghiệp vụ của đội ngũ HDV chưa cao, an ninh an toàn điểm đến còn chưa thật sưn yên tâm thì không tạo được nền tảng vững chắc cho sự phát triển của hoạt động du lịch. Trong những năm qua cùng với sự phát triển của du lịch nước nhà, chúng ta đã làm được khá nhiều việc, tuy nhiên bên cạnh những mặt tích cực vẫn còn tồn tại nhưng mặt còn hạn chế đặc biệt trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, văn hóa du lịch, điểm đến an toàn điều này làm giảm hình ảnh của Việt Nam – một đất nước tươi đẹp và mến khách trong con mắt du khách quốc tế.
    Và Công ty Lữ hành Quốc tế Hà Nội Redtours cũng không nằm ngoài quy luật ấy, là một trong những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, Công ty muốn phát triển và đạt được chất lượng phục vụ tốt nhất thì việc quản lý cung là vô cùng quan trọng và cần thiết. Vì thế nhóm 5 lựa chọn đề tài "Biện pháp quản lý cung dịch vụ lữ hành của các công ty du lịch trên địa bàn Hà Nội (Minh chứng tại công ty Redtour Hà Nội)"
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...