Luận Văn Biện pháp quản lý công tác giáo dục môi trường của hiệu trưởng trường THPT tỉnh Kon Tum

Thảo luận trong 'Môi Trường' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 14/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    #1 Quy Ẩn Giang Hồ, 14/12/14
    Last edited by a moderator: 14/12/14
    MỞ ĐẦU

    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Môi trường có vai trò đặc biệt đối với sự sống và chất lượng cuộc sống của con người. Con người cần phải có môi trường trong lành, tài nguyên thiên nhiên thích hợp đế sử dụng trong sinh hoạt và sản xuất.
    Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ chính trị Ban chấp hành TW Đảng (khóa VIII) về công tác bảo vệ môi trường trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đã yêu cầu “Đưa các nội dung bảo vệ môi trường vào chương trình giáo dục của tất cả các cấp, bậc học trong hệ thống giáo dục quốc dân”. Các hoạt động dự án “Giáo dục môi trường (GDMT) trong nhà trường phổ thông” được triển khai và đạt được những hiệu quả nhất định. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo việc tích hợp và lồng ghép các nội dung GDMT vào trong một số môn học ở các cấp học trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm trang bị cho học sinh những tri thức cơ bản về môi trường, hình thành và phát triển ý thức, kỹ năng và thái độ giữ gìn và bảo vệ môi trường.
    Trong những năm qua, các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có nhiều cố gắng trong việc nâng cao chất lượng GDMT, song nhìn từ góc độ quản lý nhà trường, công tác này vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập. Do đó, việc đánh giá đúng quá trình triển khai thực hiện công tác GDMT để đề ra các biện pháp quản lý phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả công tác GDMT trong nhà trường THPT là một vấn đề cấp thiết. Với lý do đó, tôi chọn đề tài nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của mình là: “Biện pháp quản lý công tác giáo dục môi trường của hiệu trưởng trường THPT tỉnh Kon Tum
    2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận về GDMT, khảo sát thực trạng công tác GDMT và công tác quản lý GDMT của Hiệu trưởng các trường THPT tỉnh Kon Tum, đề xuất các biện pháp quản lý công tác GDMT nhằm nâng cao chất lượng công tác GDMT ở các trường THPT tỉnh Kon Tum.
    3. KHÁCH THỂ, ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
    3.1. Khách thể nghiên cứu: Công tác quản lý của Hiệu trưởng các trường THPT.
    3.2. Đối tượng nghiên cứu: Các biện pháp quản lý công tác GDMT của Hiệu trưởng ở các trường THPT tỉnh Kon Tum.
    4. GIẢ THUYẾT KHOA HỌC: Nếu xây dựng và thực thi được các biện pháp quản lý của hiệu trưởng sẽ có tác động tích cực đến nhận thức của đội ngũ GV, HS và các lực lượng giáo dục khác; khi xây dựng được đội ngũ GV dạy GDMT có chất lượng, quản lý tốt chương trình, nội dung GDMT, thực hiện được công tác xã hội hóa GDMT và tổ chức hiệu quả các hoạt động GDMT thì việc quản lý công tác GDMT ở các trường THPT tỉnh Kon Tum sẽ có bước chuyển biến tích cực.
    5. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU:
    5.1. Nghiên cứu cơ sở lý luận về công tác GDMT và quản lý công tác GDMT của người Hiệu trưởng ở trường THPT.
    5.2. Đánh giá đúng thực trạng quản lý công tác GDMT của Hiệu trưởng các trường THPT tỉnh Kon Tum.
    5.3. Đề xuất các biện pháp quản lý công tác GDMT của Hiệu trưởng nhằm nâng cao chất lượng công tác GDMT ở trường THPT.
    6. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    6.1. Các phương pháp nghiên cứu lý luận: Phân tích, tổng hợp, phân loại các tài liệu nhằm xây dựng cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu.
    6.2. Các phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Phương pháp điều tra, phương pháp tổng kết kinh nghiệm, phương pháp nghiên cứu sản phẩm, phương pháp quan sát nhằm khảo sát, đánh giá thực trạng công tác GDMT và quản lý GDMT của Hiệu trưởng các trường THPT tỉnh Kon Tum.
    6.3. Phương pháp thống kê toán học: Xử lý các kết quả nghiên cứu.
    7. PHẠM VI NGHIÊN CỨU: Đề tài này được tiến hành nghiên cứu ở 05 trường THPT tỉnh Kon Tum theo hình thức chọn mẫu đại diện ở các vùng, miền: TP. Kon Tum, huyện Đăk Hà, huyện Ngọc Hồi, huyện Đăk Glei. Thời gian khảo sát, đánh giá thực trạng từ năm 2005 đến nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...