Luận Văn Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở các trường THPT

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu. 3
    3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. 4
    4. Giới hạn phạm vi nghiên cứu đề tài 4
    5. Giả thuyết khoa học. 4
    6. Nhiệm vụ nghiên cứu. 4
    7. Các cách tiếp cận nghiên cứu. 5
    8. Phương pháp nghiên cứu. 5
    9. Cấu trúc luận văn. 6
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 7
    1.1. Vài nét sơ lược về lịch sử vấn đề nghiên cứu. 7
    1.2. Cơ sở lý luận về quản lý công tác chủ nhiệm lớp. 10
    1.2.1. Quản lý. 10
    1.2.1.1. Khái niệm quản lý. 10
    1.2.1.2. Chức năng quản lý. 12
    1.2.1.3. Nội dung quản lý. 14
    1.2.2. Công tác chủ nhiệm lớp. 15
    1.2.2.1. Khái niệm công tác chủ nhiệm lớp. 15
    1.2.2.2. Nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiêm lớp. 15
    1.2.2.3. Nội dung công tác chủ nhiệm lớp. 18
    1.2.3. Quản lý công tác chủ nhiệm lớp. 27
    1.2.3.1. Khái niệm quản lý công tác chủ nhiệm lớp. 27
    1.2.3.2. Nội dung quản lý công tác chủ nhiệm lớp bao gồm: 27
    1.2.4. Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp. 28
    1.2.4.1. Khái niệm biện pháp. 28
    1.2.4.2. Biện pháp quản lý. 28

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    1.2.4.3. Biện pháp QL công tác chủ nhiệm lớp. 28
    1.3. Các văn bản chỉ đạo của Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo về vấn đề công tác chủ nhiệm lớp: 30
    1.3.1.Thông tư số 08/TT, ngày 21 tháng 3 năm 1988 của Bộ GD&ĐT có qui định nhiệm vụ cụ thể của GVCN trong việc khen thưởng và kỷ luật HS. 30
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1. 31
    Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở CÁC TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ LÀO CAI TỈNH LÀO CAI 32
    2.1. Khái quát về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội thành phố Lào Cai 32
    2.1.1. Điều kiện tự nhiên. 32
    2.1.2. Điều kiện kinh tế - xã hội 32
    Bảng 2.1. Dân số các dân tộc. 33
    2.2. Khái quát tình hình phát triển giáo dục – đào tạo. 33
    2.2.1. Giáo dục Mầm non. 34
    2.2.2.Giáo dục Tiểu học. 34
    2.2.3.Giáo dục trung học cơ sở. 35
    2.2.4. Giáo dục Trung học phổ thông. 37
    2.3. Thực trạng quản lý công tác chủ nhiệm lớp của hiệu trưởng ở các trường THPT thành phố Lào Cai 40
    2.3.1 Mục đích. 40
    2.3.2 Nội dung nghiên cứu. 40
    2.3.3 Phương pháp nghiên cứu thực trạng. 40
    2.3.4 Địa bàn và khách thể khảo sát 41
    2.3.5 Cách thức tiến hành khảo sát 41
    2.3.6. Kết quả khảo sát thực trạng: 41
    2.3.6.1. Thực trạng công tác chủ nhiệm lớp của GV 4 trường THPT ở thành phố Lao Cai: 41
    2.3.6.2. Thực trạng quản lý công tác chủ nhiệm lớp của hiệu trưởng ở các trường THPT thành phố Lào Cai tỉnh Lào Cai: 64
    2.4. Đánh giá thực trạng quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở các trường THPT thành phố Lào Cai tỉnh Lào Cai 75

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2. 75
    Chương 3: ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP CỦA HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT 75
    3.1. Căn cứ xây dựng đề xuất các biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp. 75
    3.1.1. Căn cứ pháp lý. 75
    3.1.2. Căn cứ thực tiễn. 75
    3.2. Các nguyên tắc khi xây dựng các biện pháp. 75
    3.2.1. Đảm bảo tính kế thừa. 75
    3.2.2. Đảm bảo tính thực tiễn. 75
    3.2.3. Đảm bảo tính đồng bộ. 75
    3.3. Đề xuất các biện pháp QL công tác chủ nhiệm lớp. 75
    3.3.1. Biện pháp 1. Tập huấn nâng cao nhận thức và năng lực cho GVCN. 75
    3.3.2. Biện pháp 2.Tạo các điều kiện thuận lợi cho GVCN thực hiện nhiệm vụ quản lý, giáo dục học sinh. 75
    3.3.3. Biện pháp 3. Kiểm tra thường xuyên của hiệu trưởng đối với công tác chủ nhiệm của của các GV. 75
    3.3.4. Biện pháp 4. Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, động viên, khích lệ kịp thời GVCN. 75
    3.4. Mối quan hệ giữa các biện pháp. 75
    3.5. Kết quả khảo nghiệm giá trị khoa học của các biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp được đề xuất 75
    3.5.1 Mục đích khảo nghiệm 75
    3.5.2 Nội dung khảo nghiệm: 75
    3.5.3 Phương pháp khảo nghiệm 75
    3.5.4 Địa bàn khảo nghiệm và khách thể khảo nghiệm: 75
    3.5.5 Cách thức tiến hành khảo nghiệm 75
    3.5.6. Kết quả khảo nghiệm 75
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 3. 75
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 75
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 75
    PHỤ LỤC
    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...