Luận Văn Biện pháp quản lí cầu dịch vụ lưu trú tại khách sạn 5 sao – Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Biện pháp quản lí cầu dịch vụ lưu trú tại khách sạn 5 sao – Hà Nội

    NỘI DUNG CHÍNH

    I. Một số lý luận về cầu dịch vụ
    1. Khái niệm về dịch vụ và cầu dịch vụ
    2. Đặc điểm của nhu cầu và cầu dịch vụ
    3. Nội dung quản trị cầu dịch vụ
    II. Thực trạng quản lý cầu dịch vụ lưu trú tại các khách sạn 5 sao trên địa bàn Hà Nội
    1. Đặc điểm cầu dịch vụ lưu trú khách sạn 5 sao
    2. Thực trạng quản lý cầu dịch vụ lưu trú đối với các khách sạn 5 sao trên địa bàn Hà Nội
    2.1. Hệ thống khách sạn 5 sao trên địa bàn Hà Nội
    2.2. Dịch vụ lưu trú tại khách sạn 5 sao trên địa bàn Hà Nội
    2.3. Các nhân tố tác động đến cầu dịch vụ lưu trú tại khách sạn 5 sao trên địa bàn Hà Nội
    III. Các biện pháp quản lý cầu dịch vụ lưu trú đối với các khách sạn 5 sao trên địa bàn Hà Nội
    1. Quản lý cầu hiện tại
    2. Quản lý cầu tiềm năng
    3. Quản lý hàng chờ

    I. Một số lý luận về cầu dịch vụ
    1. Khái niệm về dịch vụ và cầu dịch vụ
    1.1. Dịch vụ
    Dịch vụ là hoạt động mang tính xã hội tạo ra các sản phẩm không tồn tại dưới hình thái vật thể, không dẫn tới việc chuyển quyền sở hữu, nhằm thỏa mãn kịp thời, thuận lợi và hiệu quả các nhu cầu sản xuất và đời sống xã hội của con ngườì.
    1.2. Nhu cầu
    Nhu cầu là trạng thái tâm lí mà con người cảm thấy thiếu hụt và mong muốn được thỏa mãn về vật chất hoặc tinh thần, có thể nhận biết được, hoặc không nhận biết được.
    Theo quan điểm hiện nay, nhu cầu được chia thành 7 bậc:
    Sinh lí → An toàn → Quan hệ → Tôn trọng → Thẩm mỹ → Hiểu biết → Tự hoàn thiện
    1.3. Cầu dịch vụ
    Cầu dịch vụ là số lượng dịch vụ mà người mua có khả năng và sẵn sàng mua ở các mức giá khác nhau trong một thời kì nhất định.
    Như vậy quá trình hình thành cầu trên thị trường xuất phát từ nhu cầu. Cầu và nhu cầu không giống nhau.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...