Tiểu Luận Biện pháp phụ đạo học sinh yếu,kém môn toán lớp 4b-trường tiểu học y jút cưmgar – đăk lăk

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Các bạn thân mến !
    Trong giai đoạn hiện nay, hoà chung với phong trào thi đua sôi nổi của nghành giáo dục “Xây dựng trường học thân thiện-Học sinh tích cực” thầy và trò trường Tiểu Học Y JÚT đang cùng nhau nỗ lực, gắng sực thi đua “Dạy tốt-Học tốt”hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình. Biển học là bao la, tri thực là vô hạn”.Mỗi người trong chúng ta đều có những năng lực tiềm ẩn, những kinh nghiệm xuất chúng. Nói như vậy không có nghĩa là đề cao bản thân mình mà xem thường việc học hỏi kinh nghiệm từ các bạn đồng nghiệp. Với quan điểm này, tôi rất muốn chia sẻ với các bạn một kinh nghiệm nho nhỏ với hy vọng được giao lưu học hỏi lân nhau, góp phần nâng cao chát lượng giáo dục của lớp, của trường.Đề tài mang tên “Biện pháp phụ đạo học sinh yếu kém môn Toán lớp 4” sẽ giúp các bạn có thêm những biện pháp thiết thực nhằm giảm thiểu tỷ lệ học sinh yếu kém về học lực nói chung và yếu kém bộ môn toán nói riêng.
    Rất mong sự góp ý nhiệt tình của các bạn





    A.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Như chúng ta đã biết, mục tiêu của giáo dục Tiểu học đã được xác định là giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, hình thành và phát triển những cơ sở nền tảng nhân cách con người. Cho nên với giáo dục tiểu học, dạy người là mục tiêu cơ bản, lâu dài, có tính quyết định đối với cuộc đời mỗi con người.
    Ở bậc tiểu học môn Toán là một trong những môn học quan trọng và chiếm một thời lượng lớn. Môn Toán giúp các em có khả năng tính toán các số liệu cụ thể có liên quan đến đời sống hàng ngày của chính các em.Thời đại ngày càng phát triển – đặc biệt là sự phát triển như vũ bão của khoa học, của công nghệ thông tin, của cạnh tranh và hội nhập toàn cầu, trước sóng gió của cơ chết thi trường, việc đào tạo ra những con người thích ứng là những chủ nhân của đất nước là một thử thách đối với nghành giáo dục
    Qua số liệu thống kê của các trường cho thấy: Trong những năm gần đây chất lượng giáo dục nói chung, chất lượng môn Toán nói riêng đang ngày một đi lên. Cụ thể ở trường Tiểu Học Y JÚT ( nơi mà tôi đang trực tiếp giảng dạy) với 2/3 là học sinh dân tộc thiểu số-tỷ lệ học sinh ở mức trung bình trở lên của môn Toán hàng năm đạt trên 90%. So với mặt bằng chung của các trường vùng khó khăn thì tỷ lệ học sinh yếu kém môn toán của trường là không quá cao. Song làm thế nào để không còn học sinh yếu kém, không còn học sinh bỏ học vì không đưổi kịp kiến thức lại là một bài Toán hết sức nan giải.Với 13 năm tuổi nghề mà tôi trăn trở là tìm ra con đường để vực dậy số học sinh yếu kém giúp các em theo kịp với chương trình để từng bước xoá bỏ tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng
    Năm học 2009-2010 tôi đã được phân công chủ nhiệm lớp 4B với tổng số là 22 học sinh(dân tộc :15 ;nữ:8; nữ dân tộc :4) với 18% tỷ lệ học sinh yếu kém môn Toán (căn cứ vào bài thi khảo sát chất lương đầu năm)
    Các em thực hiện sai đối với những bài toán rất đơn giản. Trên lớp các em thiếu hứng thú với môn học này.Điều đó đã thôi thúc tôi tìm tòi, nghiên cứu để đưa ra những giải pháp tốt nhất giúp các em có kiến thức cơ bản về môn Toán để theo kịp chương trình làm tiền đề cho việc tiếp thu kiến thức ở các lớp sau. Thành công của tôi trong năm học này đã giúp tôi có đầy đủ dẫn chứng, tư liệu để viết nên sáng kiến kinh nghiệm mang tên “Biện pháp phụ đạo học sinh yếu kém môn Toán” lớp 4B-trường Tiểu Học Y JÚT-Ea Hđing-CưMgar-Đăk Lăk
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...