Tiểu Luận Biện pháp phát triển thương hiệu Vinamilk

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 6/11/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Lý do chọn đề tài: Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng. Một thương hiệu mạnh đem lại sự ổn định và phát triển về thị phần, nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, là thần hộ mệnh bảo vệ doanh nghiệp trước những thay đổi không lường trước được của môi trường kinh doanh. Vì thế, xây dựng và phát triển thương hiệu là vấn đề mà bất kì doanh nghiệp nào muốn phát triển lâu dài và bền vững đều phải quan tâm và đầu tư nguồn lực để thực hiện.
    Năm 2010 vừa qua, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) được tạp chí Forbes Asia bình chọn vào Top 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỉ USD xuất sắc nhất khu vực châu Á, đồng thời được công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Singapore xếp vào một trong 10 thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất – mà nếu chỉ tính riêng ngành nước giải khát thì Vinamilk đứng ở vị trí số 1. Những thông tin này cho thấy Vinamilk đã và đang là một thương hiệu lớn và uy tín trong nước. Tuy nhiên không tự hài lòng ở đó, Vinamilk vẫn đang nỗ lực không ngừng, đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 tỉ USD năm 2011 và 3 tỉ USD vào năm 2017. Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, phát triển thương hiệu là một phần không thể thiếu trong chiến lược dài hạn của Vinamilk. Vì thế em chọn đề tài “Biện pháp phát triển thương hiệu Vinamilk”. Cụm từ “thương hiệu Vinamilk” ở đây vừa là thương hiệu doanh nghiệp vừa là thương hiệu sản phẩm (phần lớn các sản phẩm của công ty được tung ra dưới thương hiệu Vinamilk). Đề tài nghiên cứu thực trạng, chỗ đứng của thương hiệu Vinamilk trên thị trường hiện nay và đưa ra một số giải pháp để duy trì và nâng cao hơn nữa giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinamilk trong tâm trí người tiêu dùng.
    Mục tiêu nghiên cứu: làm rõ được thương hiệu là gì, vị trí của thương hiệu Vinamilk hiện nay và biện pháp phát triển thương hiệu Vinamilk.
    Phạm vi nghiên cứu: công ty Vinamilk.
    Phương pháp nghiên cứu: tại bàn.
    Mục lục
    Chương 1: Lý luận cơ bản về phát triển thương hiệu
    1.1 Thương hiệu là gì
    1.2 Những yếu tố làm nên một thương hiệu
    1.2.1 Các dấu hiệu hữu hình
    1.2.2 Sản phẩm
    1.2.3 Dịch vụ
    1.2.4 quan hệ công chúng
    1.3Giá trị của một thương hiệu mạnh
    1.3.1 Duy trì khách hàng trung thành
    1.3.2 Thu hút khách hàng mới
    1.3.3 Là nền tảng của việc mở rộng thương hiệu
    1.3.4 Thuận lợi trong việc mở rộng và tận dụng kênh phân phối
    1.3.5 Tạo lợi thế cạnh tranh
    1.3.6 Là niềm tự hào của nhân viên công ty
    Chương 2: Thực trạng phát triển thương hiệu Vinamilk
    2.1 Khái quát về Vinamilk
    2.2 Thực trạng kinh doanh và thương hiệu Vinamilk
    2.2.1 Khái quát kết quả kinh doanh giai đoạn 2006-2010
    2.2.2 Hoạt động phát triển thương hiệu thông qua các tham số của marketing – mix
    2.2.2.1 Sản phẩm
    2.2.2.2 Kênh phân phối
    2.2.2.3 Các hoạt động xúc tiến
    2.3 Đánh giá chung
    Chương 3: Biện pháp phát triển thương hiệu Vinamilk
    3.1 Định hướng hoạt động của Vinamilk
    3.2 Các biện pháp để phát triển thương hiệu Vinamilk
    3.2.1 Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm
    3.2.2 Mở rộng và tăng cường quản lý kênh phân phối
    3.2.3 Ổn định nguồn cung sữa bò nguyên liệu
    3.2.4 Duy trì các hoạt động xúc tiến
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...