Thạc Sĩ Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên các trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyện tỉnh thái nguyê

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CÁC TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN CẤP HUYỆN TỈNH THÁI NGUYÊN THEO ĐỊNH HƯỚNG CHUẨN HOÁ


    Luận văn dài 129 trang
    Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN
    TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN CẤP HUYỆN THEO ĐỊNH
    HƯỚNG CHUẨN HÓA .7
    1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề 7
    1.2. Một số khái niệm cơ bản của đề tài . 10
    1.2.1. Giáo viên của trung tâm giáo dục thường xuyên 10
    1.2.2. Phát triển đội ngũ giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên 12
    1.2.3. Chuẩn hoá 15
    1.3. Nội dung phát triển đội ngũ giáo viên trung tâm giáo dục
    thường xuyên cấp huyện theo quan điểm chuẩn hóa 16
    1.3.1. Trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyện trong hệ thống
    giáo dục thường xuyên 16
    1.3.2. Đặc trưng của đội ngũ giáo viên tại các trung tâm giáo dục
    thường xuyên cấp huyện 19
    1.3.3. Những luận điểm cơ bản của quan điểm chuẩn hoá . 25
    1.3.4. Vận dụng quan điểm chuẩn hóa trong các nội dung công tác
    phát triển đội ngũ giáo viên tại các trung tâm giáo dục thường
    xuyên cấp huyện 28
    1.4. Kết luận chương 1 . 31
    Chương 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ
    GIÁO VIÊN TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN CẤP HUYỆN
    TỈNH THÁI NGUYÊN 33
    2.1. Khái quát về các trung tâm giáo dục thường xuyên cấp
    huyện của tỉnh Thái Nguyên . 33
    2.1.1. Quá trình phát triển của các trung tâm giáo dục thường
    xuyên cấp huyện tỉnh Thái Nguyên . 33
    2.1.2. Các thành tựu đã đạt được của các trung tâm giáo dục
    thường xuyên cấp huyện tỉnh Thái Nguyên . 34
    2.1.2.1. Các thành tựu về công tác giảng dạy lao động hướng
    nghiệp dạy nghề phổ thông 35
    2.1.2.2. Các thành tựu về công tác giảng dạy bổ túc THPT 35
    2.1.3. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên giảng dạy các trung tâm
    giáo dục thường xuyên cấp huyện tỉnh Thái Nguyên . 36
    2.1.3.1. Cơ cấu đội ngũ giáo viên giảng dạy tại các trung tâm
    GDTX cấp huyện tỉnh Thái Nguyên theo hình thức tuyển dụng 37
    2.1.3.2. Trình độ chuyên môn đào tạo của đội ngũ giáo viên
    giảng dạy tại các trung tâm GDTX cấp huyện tỉnh Thái Nguyên . 38
    2.1.3.3. Chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy tại các trung
    tâm GDTX cấp huyện tỉnh Thái Nguyên . 39
    2.1.3.4. Về giới tính hiện nay tại các trung tâm GDTX cấp huyện tỉnh
    Thái Nguyên . 40
    2.1.3.5. Về thâm niên giảng dạy của ĐNGV tại các trung tâm
    GDTX cấp huyện tỉnh Thái Nguyên 40
    2.2. Thực trạng công tác quản lý phát triển đội ngũ giáo viên ở các
    trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyện tỉnh Thái Nguyên . 41
    2.2.1. Công tác quy hoạch đội ngũ giáo viên các trung tâm giáo
    dục thường xuyên cấp huyện tỉnh Thái Nguyên . 41
    2.2.2. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên các trung tâm
    giáo dục thường xuyên cấp huyện tỉnh Thái Nguyên . 41
    2.2.3. Phương pháp, hình thức tổ chức phát triển đội ngũ giáo viên của
    cán bộ quản lý các trung tâm GDTX cấp huyện tỉnh Thái Nguyên 47
    2.2.3.1. Hình thức tổ chức phát triển đội ngũ giáo viên của cán
    bộ quản lý các trung tâm GDTX cấp huyện tỉnh Thái Nguyên . 47
    2.2.3.2. Công tác tổ chức phát triển đội ngũ giáo viên của cán bộ
    quản lý các trung tâm GDTX cấp huyện tỉnh Thái Nguyên 49
    2.3. Đánh giá thực trạng công tác phát triển đội ngũ giáo viên các
    trung tâm GDTX cấp huyện tỉnh Thái Nguyên . 57
    2.3.1. Những thành tựu 57
    2.3.2. Những hạn chế . 58
    2.4. Kết luận chương 2 . 59
    Chương 3: VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM CHUẨN HÓA ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP
    PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CÁC TRUNG TÂM GIÁO DỤC
    THƯỜNG XUYÊN CẤP HUYỆN TỈNH THÁI NGUYÊN 61
    3.1. Các nguyên tắc và định hướng đề xuất biện pháp 61
    3.2. Các biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên các trung tâm giáo
    dục thường xuyên cáp huyện thuộc tỉnh Thái Nguyên theo định
    hướng chuẩn hoá . 63
    3.2.1. Nhóm biện pháp 1: Xây dựng chuẩn nghề nghiệp giáo viên
    trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyện 63
    3.2.1.1. Ý nghĩa về việc xây dựng chuẩn nghề nghiệp giáo viên
    trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyện 63
    3.2.1.2. Nội dung xây dựng chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung
    tâm GDTX cấp huyện 64
    3.2.1.3. Tổ chức thực hiện biện pháp xây dựng chuẩn nghề
    nghiệp giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyện
    tỉnh Thái Nguyên . 64
    3.2.2. Nhóm biện pháp 2: Phổ biến và áp dụng chuẩn trong công
    tác phát triển đội ngũ giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên
    cấp huyện tỉnh Thái Nguyên 65
    3.2.2.1. Ý nghĩa . 65
    3.2.2.2. Nội dung . 66
    3.2.2.2. Tổ chức thực hiện . 66
    3.2.3. Nhóm biện pháp đảm bảo điều kiện để thực hiện công tác
    phát triển đội ngũ giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên cấp
    huyện tỉnh Thái Nguyên theo định hướng chuẩn hoá . 76
    3.2.3.1. Quy hoạch đội ngũ giáo viên trung tâm giáo dục thường
    xuyên cấp huyện tỉnh Thái Nguyên theo chuẩn nghề nghiệp 76
    3.2.3.2. Xây dựng môi trường thuận lợi cho sự phát triển đội
    ngũ giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyện tỉnh
    Thái Nguyên theo định hướng chuẩn hoá 82
    3.2.4. Mối quan hệ của các nhóm biện pháp 93
    3.3. Trưng cầu ý kiến về tính cấp thiết và tính khả thi của các
    nhóm biện pháp phát triển ĐNGV trung tâm GDTX cấp huyện
    tỉnh Thái Nguyên theo định hướng chuẩn hoá 93
    3.4. Kết luận chương 3 . 96
     
Đang tải...