Thạc Sĩ Biện pháp phát triển đội ngũ giảng viên trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật thuộc đại học thái nguyên

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ - KỸ THUẬT THUỘC ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN


    Luận văn dài 126 trang

    1. Lý do chọn đề tài . 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu 3
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 3
    3.1. Khách thể nghiên cứu 3
    3.2. Đối tượng nghiên cứu 3
    4. Giả thuyết khoa học 4
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu 4
    5.1. Xác định cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ nhà giáo nói chung và đội
    ngũ giảng viên các trường Cao đẳng, Đại học nói riêng. . 4
    5.2. Đánh giá thực trạng đội ngũ giảng viên và công tác phát triển đội
    ngũ giảng viên của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thuộc
    Đại học Thái Nguyên. 4
    5.3. Đề xuất một số biện pháp phát triển đội ngũ giảng viên của
    trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật - ĐHTN đáp ứng yêu cầu
    phát triển nhà trường. . 4
    6. Giới hạn, phạm vi nghiên cứu . 4
    7. Phương pháp nghiên cứu . 4
    7.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận 5
    7.2. Phương pháp quan sát các hoạt động quản lý, giảng dạy học tập trong
    nhà trường. Từ đó rút ra một số kết luật liên quan đến vấn đề nghiên
    cứu như sau: 5
    7.3. Phương pháp chuyên gia . 5
    7.4. Phương pháp toán thống kê . 5
    8. Cấu trúc của luận văn 6
    Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ giảng viên trường
    Cao đẳng 7
    1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu . 7
    1.2. Những khái niệm cơ bản liên quan đến vấn đề phát triển đội ngũ
    giảng viên 10
    1.2.1. Khái niệm quản lý giáo dục, quản lý nguồn nhân lực trong giáo dục . 10
    1.2.2. Khái niệm nhà giáo, đội ngũ nhà giáo . 13
    1.2.3. Khái niệm về xây dựng và phát triển 18
    1.3. Các chủ trương, chính sách xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo nói
    chung, đội ngũ giảng viên các trường cao đẳng và đại học nói riêng . 19
    1.3.1. Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo 19
    1.3.2. Các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng và
    phát triển đội ngũ nhà giáo . 21
    1.4. Đội ngũ giảng viên và phát triển đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng . 23
    1.4.1. Trường cao đẳng trong hệ thống giáo dục quốc dân 23
    1.4.2. Đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng 24
    1.4.3. Phát triển đội ngũ giảng viên . 29
    * Kết luận chương 1: . 35
    Chương 2: Thực trạng đội ngũ và công tác phát triển đội ngũ giảng
    viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thuộc Đại học
    Thái Nguyên 36
    2.1. Khái quát chung về Đại học Thái Nguyên và trường Cao dẳng kinh
    tế kỹ thuật 36
    2.1.1. Khái quát chung về Đại học Thái Nguyên 36
    2.1.2. Khái quát về Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật 37
    2.2. Thực trạng đội ngũ giảng viên của trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật
    thuộc ĐHTN 42
    2.2.1. Thực trạng về số lượng . 42
    2.2.2. Thực trạng về chất lượng . 43
    2.2.3. Về cơ cấu . 50
    2.2.4. Đánh giá chung về đội ngũ giảng viên 52
    2.3. Thực trạng về công tác phát triển đội ngũ giảng viên ở trường Cao
    đẳng Kinh tế - Kỹ thuật 54
    2.3.1. Sự cần thiết phải phát triển đội ngũ giảng viên của nhà trường 54
    2.3.2. Mục tiêu phát triển đội ngũ giảng viên ở trường Cao đẳng Kinh tế -
    Kỹ thuật thuộc Đại học Thái Nguyên 56
    2.3.3. Thực trạng công tác phát triển đội ngũ giảng viên của nhà trường . 58
    * Kết luận chương 2 66
    Chương 3: Một số biện pháp phát triển đội ngũ giảng viên Trường Cao
    đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thuộc Đại học Thái Nguyên 67
    3.1. Định hướng phát triển của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật
    thuộc Đại học Thái Nguyên . 67
    3.2. Nguyên tắc đề ra các biện pháp . 68
    3.3. Biện pháp phát triển đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Kinh tế -
    Kỹ thuật thuộc Đại học Thái Nguyên 69
    3.3.1. Biện pháp 1: Lập quy hoạch, kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên 69
    3.3.2. Biện pháp 2: Đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn,
    nghiệp vụ cho ĐNGV . 75
    3.3.3. Biện pháp 3: Sử dụng hợp lý đội ngũ giảng viên hiện có 80
    3.3.4. Biện pháp 4: Xây dựng và hoàn thiện chế độ chính sách đối với
    giảng viên . 83
    3.3.5. Biện pháp 5: Tăng cường các điều kiện bảo đảm cho giảng viên
    thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và NCKH 86
    3.3.6. Mối quan hệ giữa các biện pháp 89
    3.4. Khảo sát tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp 91
    * Kết luận chương 3 93
    Kết luận và kiến nghị 95
    1. Kết luận . 95
    2. Kiến nghị . 96
    2.1. Với Đại học Thái Nguyên . 96
    2.2. Đối với trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật . 96
    2.3. Với giảng viên của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật - ĐHTN . 97
     
Đang tải...