Chuyên Đề Biện pháp nhằm duy trì và phát triển tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP bao bì và má phanh Viglacera

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương I: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN VÀ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BAO BÌ VÀ MÁ PHANH VIGLACERA 9
    1.1. Lịch sử hình thành, phát triển và đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu của Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanhViglacera 9
    1.1.1 Thông tin chung 9
    1.1.1.1 Thông tin chung về doanh nghiệp. 9

    1.1.2 Quá trình ra đời và phát triển của Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanh Viglacera 11
    1.2. Đánh giá tổng quát tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanh Viglacera 14
    1.2.1 Đánh giá tổng hợp kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanh Viglacera 14
    1.2.2 Những thuận lợi và khó khăn chủ yếu đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanh Viglacera 18
    1.2.2.1 Những thuận lơi: 18
    1.2.2.2 Những khó khăn: 19
    1.2.3 Các hợp đồng đã thực hiện 20
    1.3. Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật ảnh hưởng đến hoạt động duy trì và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanh Viglacera 21
    1.3.1 Cơ cấu bộ máy quản trị của Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanh Viglacera 21
    1.3.2 Sản phẩm và thị trường 27
    1.3.3 Về cơ sở vật chất kỹ thuật 30
    1.3.4 Về lao động 35
    1.3.4.1 Cơ cấu trình độ theo lao dộng. 35
    1.3.4.2. Các hình thức thù lao trong doanh nghiệp. 37
    1.3.4.3. Các hình thức thưởng: 39
    1.3.4.4 Đội ngũ nhân viên Marketing. 40
    1.3.5 Nguyên vật liệu và nhà cung ứng 40
    1.3.6 Về nguồn vốn và việc sử dụng nguồn vốn 42
    1.3.6.1 Cơ cấu nguồn vốn kinh doanh. 42
    1.3.6.2 Tình hình nợ vay và trả ngân hàng : 43
    Chương II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẨN BAO BÌ VÀ MÁ PHANH VIGLACERA 45
    2.1. Kết quả tiêu thụ sản phẩm 45
    2.1.1 Phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanh Viglacer 45
    2.1.2 Phân tích thị trường kinh doanh của Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanh Viglacera 48
    2.1.2.1Thị trường trong Tổng công ty Viglacera 49
    2.1.2.2 Thị trường ngoài Viglacera 50
    2.2. Các biện pháp đã thực hiện nhằm duy trì và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanh Viglacera 52
    2.2.1 Hoạt động xúc tiến, khuyếch trương 52
    2.2.2 Phương thức vận chuyển 53
    2.2.3 Nghiên cứu thị trường và phương thức thâm nhập thị trường 54
    2.2.4 Chính sách sản phẩm và chính sách giá 56
    2.2.5 Kênh phân phối 57
    2.2.6 Phương thức thanh toán 60
    2.3. Phân tích thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty so với đối thủ cạnh tranh 60
    2.3.1 Phân tích ma trận BCG và ma trận sản phẩm - thị trường 60
    2.4. Đánh giá chung những thành tựu và hạn chế trong việc duy trì và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanh Viglacera. 64
    2.4.1 Những thành tựu đạt được. 66
    2.4.2 Những hạn chế và nguyên nhân. 68
    Chương III. GIẢI PHÁP DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BAO BÌ VÀ MÁ PHANH VIGLACERA 70
    3.1. Phương hướng và mục tiêu 70
    3.1.1 Phương hướng phát triển thị trường của Công ty Cổ phẩn Bao bì và Má phanh Viglacera 70
    3.1.1.1 Tăng cường đổi mới công nghệ tiên tiến 70
    3.1.1.2 Phát triển sản phẩm theo hướng đa dạng hoá và thân thiện với môi trường 70
    3.1.1.3 Phát triển nguồn nhân lực 71
    3.1.1.4 Tiếp tục áp dụng hệ thống quản lý chất lượngISO 72
    3.2.1Mục tiêu của Công ty Cổ phẩn Bao bì và Má phanh Viglacera: 72
    3.2. Các giải pháp duy trì và phát triển thị trường của Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanh Viglacera 73
    3.2.1 Xây dựng và phân tích ma trận SWOT 73
    3.2.2 Một số giải pháp duy trì và phát triển thị trường của Công ty Cổ phần Bao bì và Má phanh Viglacera 75
    3.2.2.1 Xây dựng chính sách ưu đãi với các đơn vị trong Tổng công ty Viglacera 76
    3.2.2.2 Tăng cường hoạt động Marketing và dự báo thị trường 78
    32.2.3 Nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm, phát triển sản phẩm theo định hướng thị trường 81
    3.2.2.4 Cải thiện và củng cố uy tín của Công ty trên thị trường, bước đầu tham gia liên doanh liên kết 82
    3.3. Một số kiến nghị với Tổng công ty Viglacera 83
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 86
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 6


    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU, MA TRẬN

    Bảng 1: Tổng diện tích của Công ty năm 2007 5
    Bảng 2: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 9
    Bảng 3: Tình hình máy móc thiết bị sản xuất của Công ty 25
    Bảng 4: Bảng tổng hợp chất lượng lao động của Công ty 30
    Bảng 5: Cơ cấu doanh thu của công ty 40
    Biểu đồ 1: Kết quả các chỉ tiêu tài chính 10
    Biểu đồ 2: Cơ cấu thị trường sản phẩm bao bì 15
    Biểu đồ 3: Cơ cấu doanh thu 40
    Sơ đồ 1: Sơ đồ tổ chức bộ máy quản trị công ty 19
    Sơ đồ 2: Sơ đồ quy trình sản xuất giấy 27
    Sơ đồ 3: Sơ đồ quy trình sản xuất má phanh 29
    Sơ đồ 4: Kênh phân phối sản phẩm má phanh 52
    Sơ đồ 5: Quy trình bán hàng trực tiếp của sản phẩm bao bì 61
    Ma trận 1: Ma trận BCG 54
    Ma trận 2: Ma trận sản phẩm thị trường 57
    Ma trận 3: Ma trận SWOT 68












    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT

    NVL : Nguyên vật liệu
    TC-HC : Tổ chức- hành chính
    KT – VT : Kỹ thuật - vật tư
    PX : Phân xưởng
    KH- TT : Kế hoạch- thị trường
    CB-CNV : Cán bộ- Công nhân viên
    thắc mắc gì về bài viết bạn liên hệ tới số 01699421922
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...