Báo Cáo Biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Hoa lan ở Công ty TNHH Hoàng Phương I

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Đại hội Đảng lần thứ VI đã mở ra một thời kỳ mới cho nền kinh tế xã hội nước ta, trải qua gần 20 năm đó đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu mới, đưa đất nước phát triển, tiến tới dân giàu nước mạnh xã hội công bằng, dân chủ và văn minh. Gần 20 năm đó đất nước ta đã có những thay đổi to lớn và sâu sắc mà nét nổi bật nhất là chúng ta chuyển được nền kinh tế từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế hàng hoá vận hành theo cơ chế thị trường theo định hướng Xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của Nhà nước.
    Trong hoàn cảnh mới đó, các doanh nghiệp có rất nhiều cơ hội mới và cũng có nhiều thách thức mới. Kinh tế thị trường tạo điều kiện cho nền sản xuất có năng suất lao động cao, tạo ra nhiều của cải vật chất cho xã hội. Cũng từ đó mà các nhà sản xuất vấp phải khó khăn trong tiêu thụ hàng hoá. Nhà sản xuất được quyền tự do tham gia thị trường, lựa chọn ngành nghề, mặt hàng kinh doanh, đường lối chiến lược để tối đa hoá lợi nhuận, họ hoàn toàn tự do trong các quyết định của mình, được phát huy khả năng, thế mạnh của mình, nhưng sự sinh tồn và phát triển của họ thì không ai có thể đứng ra đảm bảo. Sự cạnh tranh trong cơ chế thị trường là động lực thúc đẩy kinh tế phát triển, nhưng nó cũng xô ngã nhiều doanh nghiệp xuống vực sâu của sự phá sản. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đáp ứng một loại nhu cầu của khách hàng hay nói cách khác là mức độ cạnh tranh để giành lấy khách hàng ngày càng quyết liệt. Vì vậy tiêu thụ sản phẩm ngày một khó khăn hơn. Có tiêu thụ được sản phẩm thì doanh nghiệp mới có khả năng thu hồi vốn, trang trải chi phí, thu lợi nhuận và tái sản xuất kinh doanh.
    Thị trường luôn luôn biến động, thay đổi không ngừng, vì thế bán hàng không còn là vấn đề mới mẻ nhưng nó luôn mang tính thời sự cấp bách, và là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp trong nền kinh tế quốc dân.
    Nhận thức được vấn đề đó cùng với sự mong muốn kết hợp lý luận với thực tiễn, mang lượng kiến thức tiếp thu trên ghế nhà trường để vận dụng vào thực tế, nhằm nâng cao trình độ kiến thức, nghiệp vụ kinh doanh, cùng với hy vọng phần nào nêu được tầm quan trọng của hoạt động tiêu thụ sản phẩm, cùng với thực trạng hoạt động tiêu thụ tại Công ty TNHH Hoàng Phương I, và từ đó có thể rút ra những đóng góp của mình nhằm hoàn thiện một bước hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Hoàng Phương I, tôi mạnh dạn chọn đề tài:
    “Biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Hoa lan ở Công ty TNHH Hoàng Phương I ”.
    Chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương I: Tổng quan về công ty TNHH Hoàng Phương I.
    Chương II: Tình hình tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Hoàng Phương I.
    Chương 3: Một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Hoa lan ở Công ty TNHH Hoàng Phương I.






    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 1
    Chương 1 3
    Tổng quan về công ty TNHH 3
    hoàng phương I 3
    I. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 3
    Sự phát triển của Công ty được chia thành các giai đoạn như sau: 3
    II. Chức năng nhiệm vụ của công ty TNHH Hoàng Phương I 5
    1. Sản phẩm và thị trường tiêu thụ của Công ty 5
    2. Nguồn cung ứng 7
    III. Cơ cấu tổ chức của công ty 7
    IV. Môi trường kinh doanh của công ty 11
    * Thị phần: Hiện nay công ty đang dẫn đầu thị trường miền Bắc về sản phẩm Hoa lan cây cảnh, với thị phần chiếm khoảng 75%. 11
    * Lợi thế của Công ty: 11
    V. Các nguồn lực của công ty 13
    1. Nguồn lực tài chính 13
    2. Nguồn nhân lực 14
    Chương II 15
    Tình hình tiêu thụ sản phẩm 15
    tại Công ty TNHH Hoàng phương I 15
    I. tình hình tiêu thụ sản phẩm ở công ty TNHH Hoàng Phương I trong một số năm vừa qua 15
    1. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Hoàng Phương I 15
    2. Kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Hoàng Phương I 16
    II. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm ở công ty TNHH hoàng phương I 19
    1. Phân tích tình hình tiêu thụ theo mạng lưới bán hàng của Công ty 19
    2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo cơ cấu sản phẩm 21
    3. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo khu vực địa lý 24
    4. Phân tích các yếu tố tác động tới tiêu thụ sản phẩm của Công ty 25
    5. Biện pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 28
    III. Đánh giá chung về khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty 32
    1. Những kết quả đạt được 32
    2. Những hạn chế cần khắc phục 33
    Chương 3 34
    Một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ 34
    sản phẩm hoa lan của công ty TNHH 34
    Hoàng Phương I 34
    I. Định hướng phát triển sản phẩm hoa lan của công ty trong những năm tới 34
    1. Phương hướng phát triển của Công ty 34
    2. Tiềm năng thị trường Hoa lan của Công ty 35
    II. Một số ý kiến nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Hoa lan ở công ty TNHH hoàng phương I 38
    1. Hoàn thiện và tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 38
    2. Khai thác triệt để thị trường trong nước và từng bước mở rộng thị trường xuất khẩu 40
    3. Phát triển hệ thống tiêu thụ sản phẩm 41
    4. Hoàn thiện chính sách sản phẩm 42
    5. Nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm 42
    6. Xây dựng chính sách giá linh hoạt 43
    7. Đầu tư thích đáng cho hoạt động quảng cáo và xúc tiến bán hàng 43
    8. Một số biện pháp khác 45
    Kết luận 48
    Tài liệu tham khảo 50
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...