Tiểu Luận Biện pháp nhằm củng cố & mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong công ty văn phòng phẩm Trà My

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ HOẠT ĐỘNG TẠO NGUỒN VÀ MUA HÀNG NÔNG SẢN XUẤT KHẨU 3
    1.1 Hoạt động tạo nguồn và mua hàng xuất khẩu 3
    1.1.1 Nguồn hàng cho xuất khẩu 3
    1.1.1.1 Khái niệm nguồn hàng cho xuất khẩu 3
    1.1.1.2 Phân loại nguồn hàng cho xuất khẩu 3
    1.1.1.3 Vai trò của nguồn hàng xuất khẩu 6
    1.1.2 Hoạt động tạo nguồn hàng cho xuất khẩu 7
    1.1.3 Hoạt động mua hàng xuất khẩu 9
    1.1.4 Sự cần thiết của hoạt động tạo nguồn và mua hàng xuất khẩu 10
    1.2 Tạo nguồn và mua hàng nông sản xuất khẩu 11
    1.2.1 Đặc điểm của mặt hàng nông sản xuất khẩu 11
    1.2.1.1 Đặc điểm chung của mặt hàng nông sản 11
    1.2.1.2 Đặc điểm của một số mặt hàng nông sản xuất khẩu chính. 13
    1.2.2 Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng tới hoạt động tạo nguồn và mua hàng nông sản xuất khẩu. 17
    1.2.2.1 Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp : 17
    1.2.2.2 Nhân tố của bản thân doanh nghiệp : 19
    1.2.3 Nội dung hoạt động tạo nguồn và mua hàng nông sản xuất khẩu 20
    1.2.3.1 Nội dung hoạt động tạo nguồn hàng nông sản xuất khẩu 20
    1.2.3.2 Nội dung hoạt động mua hàng nông sản xuất khẩu 25
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO NGUỒN VÀ MUA HÀNG NÔNG SẢN XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY SẢN XUẤT-DỊCH VỤ VÀ XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI 28
    2.1 Khái quát về Công ty sản xuất-dịch vụ và xuất nhập khẩu Nam Hà Nội 28
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 28
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty 29
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của Công ty 29
    2.1.3.1 Cơ cấu tổ chức của Công ty: 29
    2.1.3.2 Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận: 30
    2.1.3.3 Mối quan hệ giữa các phòng ban trong công ty: 33
    2.2 Các đặc điểm kinh tế, kỹ thuật của Công ty có ảnh hưởng đến công tác tạo nguồn và mua hàng xuất khẩu 34
    2.2.1 Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty 34
    2.2.1.1 Mặt hàng kinh doanh của Công ty 34
    2.2.1.2 Nguồn lực của Công ty 34
    2.2.1.3 Các thị trường của Công ty 37
    2.2.1.4 Công tác quản lý chất lượng sản phẩm 38
    2.2.2 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 40
    2.2.2.1 Tình hình kinh doanh của Công ty từ năm 2000-2003 40
    2.2.2.2 Kim ngạch xuất khẩu của Công ty trong thời gian qua 41
    2.3 Thực trạng công tác tạo nguồn và mua hàng nông sản xuất khẩu ở Công ty Sản xuất-Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Nam Hà Nội 43
    2.3.1 Tình hình xuất khẩu nông sản của Công ty trong thời gian qua 43
    2.3.1.1 Kim ngạch xuất khẩu nông sản của Công ty 44
    2.3.1.2 Cơ cấu và tốc độ tăng trưởng các mặt hàng nông sản xuất khẩu của Công ty 46
    2.3.1.3 Cơ cấu thị trường xuất khẩu nông sản của Công ty 47
    2.3.2 Thực trạng hoạt động tạo nguồn và mua hàng nông sản xuất khẩu của Công ty 50
    2.3.2.1 Phân tích kết quả nguồn hàng 50
    2.3.2.2 Nội dung hoạt động tạo nguồn hàng nông sản xuất khẩu: 53
    2.3.2.3 Nội dung hoạt động mua hàng nông sản xuất khẩu 56
    2.3.2.4 Hiệu quả hoạt động tạo nguồn và mua hàng nông sản xuất khẩu 59
    2.3.3 Đánh giá hoạt động tạo nguồn và mua hàng nông sản xuất khẩu của Công ty 61
    2.3.3.1 Những kết quả đạt được 61
    2.3.3.2 Những mặt còn tồn tại: 63
    2.3.3.3 Nguyên nhân của những hạn chế: 65
    CHƯƠNG III - GIẢI PHÁP TẠO NGUỒN VÀ MUA HÀNG NÔNG SẢN XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY SẢN XUẤT- DỊCH VỤ VÀ XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI 67
    3.1 Các nhân tố tác động đến hoạt động tạo nguồn và mua hàng nông sản xuất khẩu của Công ty 67
    3.1.1 Nhân tố bên ngoài Công ty 67
    3.1.2 Nhân tố của bản thân Công ty 73
    3.2 Phương hướng hoạt động tạo nguồn và mua hàng nông sản xuất khẩu của Công ty 75
    3.2.1 Chương trình phát triển giai đoạn 2003-2010 của Công ty 75
    3.2.2 Chương trình xuất nhập khẩu của Công ty 76
    3.2.3 Chương trình tạo nguồn hàng nông sản xuất khẩu của Công ty 76
    3.2.4 Phương hướng hoạt động mua hàng nông sản xuất khẩu của Công ty 77
    3.3 Các giải pháp thúc đẩy hoạt động tạo nguồn và mua hàng nông sản xuất khẩu của Công ty 78
    3.3.1 Giải pháp tạo nguồn 78
    3.3.2 Giải pháp mua hàng: 83
    KẾT LUẬN 87

    [​IMG]
     
Đang tải...