Luận Văn Biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho cơng ty TNHH KOKUYO Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay, tất cả các công ty luôn phải hoạt động trong môi trường cạnh
    tranh khốc liệt và các đối thủ cạnh tranh liên tục thay đổi chính sách nhằm
    thu hút khách hàng về phía mình. Mỗi một loại hàng hoá, người tiêu dùng nói
    chung đứng trước rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về chủng loại và nhãn hiệu
    hàng hoá. đồng thời nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng phong phú đa
    dạng. Do đó khách hàng có quyền lựa chọn những hàng hóa có sức hấp dẫn
    nhất nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu và lợi ích của mình.

    Trên cơ sở những kiến thức đã học từ nhà trường, xuất phát từ tầm quan
    trọng của việc phân tích năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, cùng với việc
    được nghiên cứu và thực tập tại công ty cổ phần Lâm sản Nam Định, em đã
    quyết định trọn đề tài: “Biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho cơng ty
    TNHH KOKUYO Việt Nam
    ” nhằm tìm ra những lợi thế mà doanh nghiệp có
    được, và những hạn chế cần khắc phục, qua đó đề ra những giải pháp.

    Đề tài gồm ba phần:

    Chương I: Một số vấn đề chung về năng lực cạnh tranh của doanh
    nghiệp.
    Chương II: Tổng quan về công ty tnhh KOKUYO việt nam
    Chương III: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty
    KOKUYO Việt Nam


    Em xin chân thành cảm ơn Th.S Phạm Văn Nam đã trực tiếp hướng
    dẫn, cảm ơn các anh chị tại công ty KOKUYO Việt Nam đã giúp đỡ em rất
    nhiều trong quá trình thực tập cũng như trong việc hoàn thành bài chuyên đề
    thực tập này.


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 3
    CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH
    CỦA DOANH NGHIỆP
    4
    1.1. Các khái niệm cơ bản: 4
    1.1.1. Cạnh tranh. . 4
    1.1.2. Năng lực cạnh tranh. . 5
    1.1.3. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: . 6
    1.1.4. Một số các quan điểm về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: . 7
    1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh doanh nghiệp: 9
    1.2.1. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp: 9
    1.2.2. Các yếu tố cấu thành NLCT của doanh nghiệp: 14
    1.2.2.1. Nguồn nhân lực: 14
    1.2.2.2. Tình hình tài chính . 14
    1.2.2.3. Quy trình, công nghệ kỹ thuật . 15
    1.2.2.4. Hoạt động Marketing 16
    1.2.2.5. Hoạt động nghiên cứu và phát triển 16
    Chương 2: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH KOKUYO VIỆT NAM . 18
    2.1. Giới thiệu Công ty KOKUYO : 18
    2.1.1. Cơ cấu tổ chức và các phòng chuyên trách: 19
    2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty (2008-2010) 23
    2.1.2.1. Tình hình sản xuất kinh doanh: 24
    2.1.2.2. Tình hình tài chính: 25
    2.2. Năng lực cạnh tranh của công ty KOKUYO: . 27
    2.2.1. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp: . 27
    2.2.1.1. Tình hình xu thế thế giới: . 27
    2.2.1.2. Các chính sách của Chính phủ: 28
    2.2.1.3. Ngành kinh doanh: . 29
    2.2.2. Đánh giá các yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh của công ty
    KOKUYO Việt Nam . 31
    2.2.2.1. Nguồn nhân lực: 31
    2.2.2.2. Đánh giá tình tình tài chính công ty: . 33
    2.2.2.3. Quy trình, công nghệ sản xuất: 36
    2.2.2.4. Hoạt động sản xuất: . 38
    2.2.2.5. Hoạt động Marketing: . 39
    2.2.2.6. Hoạt động nghiên cứu phát triển: 41
    2.2.2.7. Hệ thống phân phối và hệ thống tiêu thụ 41
    2.2.2.8. Hệ thống cung ứng: . 43
    Chương 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CHO
    CÔNG TY KOKUYO VIỆT NAM .
    46
    3.1. Cơ sở của các giải pháp: . 46
    3.1.1. Định hướng phát triển công ty KOKUYO Việt Nam: 46
    3.1.2. Chuỗi giá trị: . 46
    3.2. Các giải pháp đề xuất: . 46
    3.2.1. Giải pháp cung ứng: 46
    3.2.2. Đối với hoạt động sản xuất: 47
    3.2.3. Đối với hoạt động quản lý nguồn nhân lực: 49
    3.2.4. Giải pháp Marketing: 50
    3.2.5. Giải pháp cho hoạt động tài chính: . 51
    3.2.6. Giải pháp cho hoạt động nghiên cứu và phát triển: . 52
    3.2.7. Giải pháp cho hệ thống phân phối và hệ thống tiêu thụ: 52
    KẾT LUẬN . 54
    PHỤ LỤC 55
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    . 58
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...