Luận Văn Biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của nghành dệt may

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của nghành dệt may
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I- LÝ LUẬN CHUNG VỀ CẠNH TRANH 3

    I.Bản chất và vai trò của cạnh tranh 3
    1. Khái niệm cạnh tranh: 3
    2. Vai trò của cạnh tranh 4
    3. Bản chất của cạnh tranh 6
    4. ý nghĩa của cạnh tranh 6
    II. Những nội dung, công cụ của cạnh tranh và các chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh 7
    III. Những nhân tố quyết định đến năng lực cạnh tranh của các ngành 11
    1- Những nhân tố sản xuất 11
    2. Điều kiện của cầu 13
    3. Các ngành liên quan và hỗ trợ 15
    4.Cấu trúc thị trường, mức độ cạnh tranh, chiến lược của hãng và của đối thủ cạnh tranh 16

    CHƯƠNG II- ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP DỆT MAY NHÀ NƯỚC TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY 19
    I. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật tác động tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp dệt may Việt Nam 19
    1. Các nhân tố sản xuất và các ngành hỗ trợ liên quan 19
    2. Điều kiện về cầu và các đối thủ cạnh tranh. 20
    3. Những tác động của nhà nước 21
    II.Thực trạng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp dệt may nhà nước. 23
    1.Những thành tựu và những thuận lợi về khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp dệt may nhà nước Việt Nam 23
    2. Khó khăn và những hạn chế cần khắc phục 26
    3. Nguyên nhân của các khó khăn, hạn chế 30
    III. Những kết luận rút ra qua việc nghiên cứu khả năng cạnh tranh của hàng dệt may. 34

    CHƯƠNG III- PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA HÀNG DỆT MAY Ở DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC. 36
    I. Mục tiêu và phương hướng phát triển của ngành dệt may trong thời gian tới. 36
    II. Những biện pháp chủ yếu cho việc nâng cao tính cạnh tranh của hàng dệt may ở các doanh nghiệp nhà nước. 39
    1. Cơ cấu lại doanh nghiệp 39
    2. Nghiên cứu thị trường 40
    3. Tăng cường sự hợp tác 40
    4. Xây dựng các chính sách chiến lược 41
    5. Tối ưu hoá các yếu tố đầu vào 46
    III. Những điều kiện tiền đề để thực thi các biện pháp đề ra. 46

    KẾT LUẬN 51
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 52
     
Đang tải...