Tiểu Luận Biện pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu mặt hàng da giầy của Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu


    Đẩy mạnh xuất khẩu là chủ trương kinh tế lớn của Đảng và Nhà nước ta. Với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá thiên về xuất khẩu. Thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước, cùng với việc đẩy mạnh tiến trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá, chúng ta cần phải tăng cường mở rộng thị trường xuất khẩu. Đây là việc làm cần thiết và cấp bách hiện nay.
    Nghành công nghiệp giầy dép của nhiều nước, nhất là các nước đang phát triển, có vị trí quan trọng trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển kinh tế đất nước, góp phần tạo ra công ăn việc làm, tham gia vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu ngoại tệ qua đẩy mạnh xuất khẩu. Đối với nước ta thì ngành công nghiệp giầy dép cũng có tầm quan trọng đặc biệt.
    Để được hiểu rõ hơn về quá trình tham gia xuất khẩu mà đặc biệt là xuất khẩu giầy dép của Việt Nam, nên em đã chọn đề tài : " Biện pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu mặt hàng da giầy của Việt Nam" cho bài tiểu luận của mình.
    Dù đã cố gắng rất nhiều song bài tiểu luận của em không tránh khỏi thiếu sót, kính mong thầy cô góp ý và bổ sung để bài viết của em được tốt hơn trong những lần sau. Em xin cảm ơn sự hướng dẫn của thầy cô giáo đã giúp em hoàn thành tốt bài tiểu luận này.






    mục lục


    Lời mở đầu 1
    I. Khái niệm và vai trò của xuất khẩu hàng hoá 2
    I.1. khái niệm của xuất khẩu .2
    I.2. Vai trò của xuất khẩu 3
    2.1 Đối với nền kinh tế quốc dân . 3
    2.2 Đối với các doanh nghiệp . 4
    II. Biện pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu mặt hàng da giầy ở Việt Nam 5
    II.1.Tình hình xuất khẩu da giầy trong những năm gần đây và trước kia .5
    II.2. Những khó khăn thử thách của da giầy Việt Nam 7
    II.3. Những biện pháp nâng cao hiệu quả khẩu mặt hàng da giầy Việt Nam .7
    3.1 Đầu tư các cơ sở sản xuất giầy dép .8
    3.2 Đầu tư cho các cơ sở sản xuất các loại nguyên vật tư, nguyên phụ liệu .9
    3.3 Mục tiêu chiến lược phát triển của ngành da giầy Việt Nam .10
    Kết luận 12
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...