Tiểu Luận Biện pháp nâng cao hiệu quả phong trào đọc sách trong thư viện trường học"

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ BỐI CẢNH ĐỀ TÀI:
    Qua nhiều năm phấn đấu liên tục, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo Đảng và chính quyền địa phương, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết tâm xây dựng thư viện của trường trở thành thư viện đạt chuẩn theo Quyết định 01 của Bộ giáo dục và đào tạo. Những ngày đầu thành lập, thư viện còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, vốn tài liệu nghèo nàn; nội dung sách đơn điệu, chưa phù hợp với mục tiêu đào tạo của nhà trường. Giờ đây, thư viện trường Trung học cơ sở Hoà Nghĩa có một phòng riêng cũng khá đẹp và khang trang, với diện tích 60 m[SUP]2[/SUP]. Được chia ra: Phòng kho chiếm 20 m[SUP]2[/SUP], phòng đọc dành cho giáo viên và học sinh chiếm 40 m[SUP]2[/SUP]. Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ. Các phòng đều được bố trí ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát và đầy đủ ánh sáng. Tổng số sách trong thư viện là: 9234 bản với 4800 tên sách, cùng 13 loại báo, tạp chí Hàng năm, vốn tài liệu được bổ sung bằng nhiều nguồn quỹ khác nhau nên ngày càng phát triển phong phú về chủng loại và chất lượng. Nhằm khai thác triệt để giá trị kho sách, phục vụ tốt cho bạn đọc, thư viện đã tiến hành nhiều biện pháp để phấn đấu nâng cao hiệu quả hoạt động thư viên, đáp ứng thỏa mãn nhu cầu bạn đọc.
    II/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Nguồn sách được tỉnh cấp về và do nhà trường tự mua sắm rất phong phú, đa dạng. Nhưng thư viện chưa phát huy được tối đa hiệu quả của nguồn tài sản vô giá đó. Số lượt giáo viên và học sinh đến mượn sách chưa cao. Đặc biệt là học sinh của nhà trường đa số là con em gia đình lao động nghèo, ít được sự quan tâm của cha mẹ, phần lớn các em chưa thích đọc sách. Để khắc phục khó khăn trên, thư viện nhà trường thực hiện đề tài "Biện pháp nâng cao hiệu quả phong trào đọc sách trong thư viện trường học". Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác thư viện và đây cũng là vấn đề thiết thực gắn với nhiệm vụ được phân công.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...