Luận Văn Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần thương mại và cơ khí Tân Thanh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2013
    Đề tài: Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Cổ phần thương mại và cơ khí Tân Thanh Chi nhánh Hải Phòng




    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I – LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH
    DOANH CỦA DOANH NGHIỆP . 3
    I. Khái niệm về hiệu quả hoạt động kinh doanh và sự cần thiết về nâng cao
    hiệu quả hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp. 3
    1. Khái niệm về hiệu quả hoạt động kinh doanh 3
    2. Phân loại hiệu quả . 4
    3. Bản chất của hiệu quả kinh doanh 6
    4. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp . 7
    II. Nội dung và phương pháp phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh . 9
    1. Nội dung phân tích kết quả hoạt động kinh doanh . 9
    2. Phương pháp phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh . 10
    III. Các nhân tố tác động tới việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh
    nghiệp 13
    1. Nhóm các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài . 13
    2. Các nhân tố bên trong . 16
    IV. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh. 18
    1. Chỉ tiêu về doanh thu 18
    2. Chỉ tiêu về chi phí . 20
    3. Hiệu quả sử dụng lao động . 22
    4. Chỉ tiêu vốn kinh doanh 23
    5. Các chỉ tiêu tài chính 24
    6. Nhóm chỉ tiêu xét về mặt hiệu quả kinh tế - xã hội 26
    7. Biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh . 27
    PHẦN II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA
    CÔNG TY 29
    I. Giới thiệu khái quát về Công ty Cổ phần Thương mại và Cơ khí Tân
    Thanh và Chi nhánh Tân Thanh Hải Phòng 29
    1. Công ty Cổ phần Thương mại và Cơ khí Tân Thanh . 29
    2. Công ty CP TM và CK Tân Thanh – Chi nhánh Hải Phòng 32
    3. Đánh giá kết quả kinh doanh của doanh nghiệp (Năm 2011-2012) . 35
    4. Đánh giá chung . 55
    PHẦN III. BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH TẠI
    CHI NHÁNH CÔNG TY CP TM CK TÂN THANH HẢI PHÒNG 56
    I. Thực trạng chung của nền kinh tế trong lĩnh vực xây dựng, vận tải, sửa
    chữa, kho bãi. 56
    II. Các biện pháp tăng doanh thu để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh
    doanh. 58
    1. Căn cứ thực hiện các biện pháp tăng doanh thu . 59
    2. Nội dung và chi phí của các biện pháp nhằm tăng doanh thu 59
    3. Dự kiến kết quả đạt được từ các biện pháp tăng doanh thu . 61
    KẾT LUẬN 65




    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong xu thế toàn cầu hóa, nền kinh tế Việt Nam đang dần thể hiện
    mình với bạn bè khu vực và trên thế giới. Được biến đến là một quốc gia có
    nền kinh tế trẻ, năng động, một trong những điểm đầu tư hấp dẫn nhất thế
    giới, Việt Nam được dự báo sẽ là một môi trường lý tưởng để thực hiện hoạt
    động đầu tư kinh doanh, phát triển bền vững. Trong lĩnh vực xây dựng, vận
    tải, xuất nhập khẩu, hội nhập kinh tế quốc tế đã mở ra những cơ hội vàng cho
    các doanh nghiệp trong nước do chúng ta được tiếp cận nguồn vốn đầu tư,
    tiếp cận khoa học, thiết bị kỹ thuật và quy trình quản lý hiện đạ i, mở rộng thị
    trường, giảm bớt rào cản kinh tế. Tuy nhiên, song hành với cơ hội là những
    thách thức rất lớn khi chúng ta gặp phải áp lực cạnh tranh rất lớn từ các doanh
    nghiệp nước ngoài. Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn làm mới
    mình, xây dựng chiến lược, phương pháp hoạt động kinh doanh hiệu quả
    nhằm tận dụng nguồn lực từ bên ngoài, không để doanh nghiệp bị rơi vào tình
    cảnh phá sản hay bị doanh nghiệp nước ngoài thôn tính.
    Công ty Cổ phần thương mại và cơ khí Tân Thanh – Chi nhánh
    Hải Phòng là một doanh nghiệp trẻ, đang trên đà phát triển, hoàn thiện cơ sở
    vật chất, hạ tầng cũng như hệ thống kinh doanh, khách hàng. Vì vậy thời gian
    qua là một thời gian khó khăn khi doanh nghiệp gia nhập thị trường, doanh
    nghiệp phải đầu tư chi phí lớn để xây dựng nền tảng cơ sở vật chất, đầu tư các
    hoạt động marketing, tìm kiếm khách hàng, tăng thị phần, bước đầu vượt qua
    khó khăn và hướng tới mục tiêu lợi nhuận và khách hàng.
    Để có thể đạt được những mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra thì doanh
    nghiệp cần thực hiện những biện pháp nhằm quản lý, phát huy những nguồn
    lực, điểm mạnh của doanh nghiệp, lựa chọn cho mình phương pháp và hướng
    đi đúng trong từng thời kỳ để tạo lập những giá trị bền vững cho doanh
    nghiệp. Sau thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần thương mại và cơ khí
    Tân Thanh – Chi nhánh Hải Phòng với kiến thức mà em tích lũy, học hỏi
    được và nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề đang đặt ra với doanh
    nghiệp nên em mạnh dạn chọn đề tài “Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt
    động kinh doanh tại Công ty Cổ phần thương mại và cơ khí Tân Thanh –
    Chi nhánh Hải Phòng” làm đề tài nghiên cứu của mình.
    Đây là một đề tài khá rộng nên trong chuyên để của mình, em tập trung
    đi sâu thực trạng hoạt động của doanh nghiệp để thấy rõ được những điểm
    mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp cũng như xu hướng thị trường để từ đó đưa
    biện pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
    Nội dung chuyên đề bao gồm các phần sau:
    PHẦN I: Lý luận chung về hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    PHẦN II: Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh ở Công ty Cổ phần
    thương mại và cơ khí Tân Thanh – Chi nhánh Hải Phòng.
    PHẦN III: Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...