Luận Văn Biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại trong xu thế hội nhập trên địa bàn th

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 19/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG .1

    1.1: Ngân hàng Thương mại trong nền kinh tế thị trường 1
    1.1.1: Kinh tế thị trường và những qui luật kinh tế cơ bản 1
    1.1.1.1: Khái niệm nền kinh tế thị trường .1
    1.1.1.2: Những qui luật kinh tế cơ bản trong nền kinh tế thị trường 2 2
    1.1.2: Định nghĩa Ngân hàng thương mại 3
    1.1.3: Các nghiệp vụ chủ yếu của Ngân hàng thương mại .3
    1.1.3.1: Nghiệp vụ tạo vốn – nghiệp vụ nợ 3
    1.1.3.2: Nghiệp vụ sử dụng vốn – nghiệp vụ có 5
    1.1.3.3: Nghiệp vụ trung gian, nghiệp vụ kinh doanh dịch vụ ngân hàng .7 7
    1.2: Hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực trong lĩnh vực ngân hàng 8 8
    1.2.1: Cơ hội đối với ngân hàng Việt Nam trong xu thế hôi nhập .8
    1.2.2: Những thách thức đối với Ngân hàng thương mại Việt nam
    trong xu thế hội nhập 10
    1.2.2.1: Dư nợ cho vay và tổng tài sản có tăng nhanh trong khi
    vốn tự có tăng chậm 10
    1.2.2.2: Chi phí đầu tư cho phát triển và hiện đại hoá các dịch vụ
    ngân hàng tăng nhanh không tương ứng với hiệu quả đem lại .11
    1.2.2.3: Rủi ro các khoản cho vay trung dài hạn đối với
    doanh nghiệp nhà nước 12
    1.2.2.4: Thách thức về trình độ cán bộ trước yêu cầu hội nhập 13
    1.2.2.5: Khả năng sinh lời Ngân hàng thương mại Việt Nam thấp .13
    1.2.2.6: Yêu cầu về trình độ máy móc thiết bị ở trình độ cao hơn 14
    1.2.2.7: Tính liên kết giữa các ngân hàng thương mại trong nước
    tạo thành sức mạnh cạnh tranh còn nhiều bất cập 15
    1.2.2.8: Những khách hàng lớn bị Ngân hàng nước ngoài lôi cuốn 15
    1.2.3: Đánh giá sức cạnh tranh của Ngân hàng thương mại
    Việt Nam trong xu thế hôi nhập .
    1.2.3.1: Các yếu tố nội tại của hệ thống ngân hàng thương mại
    Việt Nam 16
    1.2.3.2: Các yếu tố về con người .17
    1.2.3.3: Nhu cầu của khách hàng .17
    1.2.3.4: Lĩnh vực có liên quan và phụ trợ .17
    1.2.4.: Các nguyên tắc – yêu cầu của hội nhập .1 8
    1.2.4.1 . Nguyên tắc hội nhập 18
    1.2.5.2. Các yêu cầu về hội nhập quốc tế .
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA
    NGÂN HÀNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

    2.1. Tình hình kinh tế xã hội Thành phố Cần Thơ giai đoạn
    năm 2002 – 2004
    2.1.1: Thuận lợi và khó khăn trong việc phát triển kinh tế xã hội
    của thành phố Cần Thơ giai đoạn 2002-2004
    2.1.2: Tình hình kinh tế xã hội của Thành phố Cần Thơ trong
    giai đoạn 2002 – 2004 22
    2.2. Thực trạng hoạt động của ngân hàng trong thời gian qua
    2.2.1. Những thành tựu và hiện trạng hoạt động của ngân hàng
    Việt Nam sau hơn 15 năm đổi mới (1988-2004) .
    2.2.1.1. Những thành tựu nổi bật của ngân hàng sau hơn 15
    năm qua 23
    2.2.1.2. Những tồn tại và bất cập chủ yếu
    2.2.2: Thực trạng hoạt động của ngân hàng trên địa bàn
    Thành Phố Cần Thơ giai đoạn 2002-2004 .30
    2.2.2.1: Về huy động vốn . 30
    2.2 2.2: Hoạt động cấp tín dụng ngân hàng 34
    2.2.2.3: Thực trạng về hoạt động dịch vụ ngân hàng
    2 2.2.4: Hiệu quả hoạt động của NHTM trên địa bàn
    Thành phố Cần Thơ .
    CHƯƠNG III: BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘ:cry:
    CỦA NHTM TRONG XU THẾ HỘI NHẬP TRÊN ĐỊA BÀN
    THÀNH PHỐ CẦN THƠ
    Trang 3
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...