Luận Văn Biện pháp nâng cao chất lượng tín dụng của Sở giao dịch I- Ngân hàng Công thương Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Biện pháp nâng cao chất lượng tín dụng của Sở giao dịch I- Ngân hàng Côngthương Việt Nam


    [​IMG]
    Lời nói đầu.------------------------------------------------------------------------------3
    Chương I:Tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường-----------------------5
    1.1. Ngân hàng Thương mại và các nghiệp vụ của ngân hàng . 5
    1.1.1. Sự hình thành và phát triển của Ngân hàng.----------------------------- 5
    1.1.2. Các nghiệp vụ của Ngân hàng Thương mại trong nền kinh tế thị trường. 7
    1.2. Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường 8
    1.2.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng.---------------------------------------------- 8
    1.2.2. Các hình thức tín dụng ngân hàng.------------------------------------------ 8
    1.2.3. Vai trò của tín dụng ngân hàng.-------------------------------------------- 10
    1.3. Chất lượng tín dụng và những rủi ro của tín dụng ngân hàng . 13
    1.3.1. Chất lượng tín dụng.---------------------------------------------------------- 13
    1.3.1.1. Xét trên giác độ ngân hàng.----------------------------------------------- 14
    1.3.1.2. Xét trên giác độ khách hàng.--------------------------------------------- 15
    1.3.2. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng tín dụng.------------------------ 16
    1.3.2.1. Đối với ngân hàng.---------------------------------------------------------- 16
    1.3.2.2. Đối với khách hàng.-------------------------------------------------------- 17
    1.3.2.3. Đối với nền kinh tế.--------------------------------------------------------- 17
    1.3.3. Một số nhân tố cơ bản ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng.--------- 17
    1.3.3.1. Sự phát triển kinh tế của một quốc gia.-------------------------------- 18
    1.3.3.2. Nhân tố pháp luật.---------------------------------------------------------- 18
    1.3.3.3. Nhân tố thuộc về khách hàng.------------------------------------------- 18
    1.3.3.4. Nhóm nhân tố về phía ngân hàng.-------------------------------------- 19
    1.3.4. Những rủi ro trong tín dụng ngân hàng.--------------------------------- 20
    1.3.4.1. Rủi ro do thiếu vốn khả dụng.------------------------------------------- 21
    1.3.4.2. Rủi ro do mất khả năng thanh toán.------------------------------------ 21
    1.3.4.3. Rủi ro chính sách.----------------------------------------------------------- 21
    1.3.4.4. Rủi ro hối đoái.-------------------------------------------------------------- 22
    1.3.4.5. Rủi ro lãi suất.--------------------------------------------------------------- 22
    1.3.4.6. Rủi ro trong thanh toán.--------------------------------------------------- 22
    1.3.4.7. Rủi ro tín dụng.-------------------------------------------------------------- 23
    Chương II:Thực trạng hoạt động tín dụng tại sở giao dịch I - Ngân hàng Công thương Việt Nam.---------------------------------------------------------------------25
    2.1. Khái quát quá trình hình thành và hoạt động của Sở giao dịch I-----25
    2.1.1. Giới thiệu về Sở giao dịch I- Ngân hàng Công thương VN---------- 25
    2.1.1.1. Sự ra đời và phát triển của Sở giao dịch I- NHCT VN------------- 25
    2.1.1.2. Cơ cấu tổ chức của Sở giao dịch I- Ngân hàng Công thương Việt Nam. 26
    2.1.1.3. Khái quát tình hình hoạt động của Sở giao dịch I-
    NHCTVN.------------------------------------------------------------------------------- 27
    2.2. Thực trạng về hoạt động tín dụng của Sở giao dịch I 33
    2.2.1. Khái quát hoạt động tín dụng của Sở giao dịch I- NHCTVN.------ 33
    2.2.2. Phân tích quy mô tín dụng.------------------------------------------------- 35
    2.2.2.1. Phân tích dư nợ cho vay.-------------------------------------------------- 36
    2.2.2.2. Phân tích sự biến động của khách hàng có quan hệ
    tín dụng.---------------------------------------------------------------------------------- 38
    2.2.3. Phân tích kết cấu tín dụng.-------------------------------------------------- 41
    2.2.3.1. Phân tích vòng quay vốn tín dụng.------------------------------------- 41
    2.2.3.2. Phân tích nợ quá hạn.------------------------------------------------------ 42
    2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Sở giao dịch I 45
    2.3.1. Đánh giá tổng quan tình hình tín dụng.---------------------------------- 45
    2.3.2. Những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân.---------- 46
    2.3.2.1. Những kết quả đạt được.-------------------------------------------------- 46
    2.3.2.2. Những hạn chế ,tồn tại và nguyên nhân.------------------------------ 47
    Chương III:Biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng của
    Sở giao dịch I.-------------------------------------------------------------------------51
    3.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của Sở giao dịch I- NHCTVN---51
    3.1.1. Các chỉ tiêu về kinh tế.------------------------------------------------------- 51
    3.1.2. Giải pháp chủ yếu.------------------------------------------------------------ 51
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Sở giao dịch I-
    NHCTVN.------------------------------------------------------------------------52
    3.2.1. Xây dựng hệ thống thông tin khách hàng, tăng cường việc kiểm tra phân tích đánh giá khách hàng.------------------------------------------------------------------------------ 53
    3.2.1.1. Phương án sản xuất kinh doanh và kế hoạch vay vốn,
    trả nợ.------------------------------------------------------------------------------------- 53
    3.2.1.2. Các báo cáo tài chính ở thời điểm gần nhất.-------------------------- 53
    3.2.1.3. Phân tích năng lực tài chính của khách hàng.------------------------ 54
    3.2.2. Nâng cao chất lượng thẩm định dự án cho vay.------------------------ 56
    3.2.2.1. Sự cần thiết của dự án.----------------------------------------------------- 56
    3.2.2.2. Thẩm định phương diện thị trường.------------------------------------ 57
    3.2.2.3. Thẩm định phương diện kỹ thuật.-------------------------------------- 58
    3.2.2.4. Thẩm định tính khả thi của dự án về nội dung kinh tế tài chính. 58
    3.2.2.5.Thẩm định phương diện tổ chức quản lý.------------------------------ 59
    3.2.3. Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn trong kinh doanh tín dụng. 59
    3.2.3.1. Thực hiện tốt các bảo đảm tín dụng.----------------------------------- 59
    3.2.3.2. Thực hiện bảo hiểm tín dụng.-------------------------------------------- 60
    3.2.4. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động tín dụng trong nội bộ ngân hàng. 62
    3.2.5. Nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng.------------------------------------ 62
    Kết luận.--------------------------------------------------------------------------------69
    Tài liệu tham khảo ---------------------------------------------------------------
     
Đang tải...