Chuyên Đề Biện pháp nâng cao chất lượng tín dụng của SGD - ngân hàng NHCT (VietinBank) Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Biện pháp nâng cao chất lượng tín dụng của SGD - ngân hàng NHCT (VietinBank) VN

    Lời nói đầu 3
    Chương I:Tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường 5
    1.1. Ngân hàng Thương mại và các nghiệp vụ của ngân hàng. 5
    1.1.1. Sự hình thành và phát triển của Ngân hàng. 5
    1.1.2. Các nghiệp vụ của Ngân hàng Thương mại trong nền kinh tế thị trường. 7
    1.2. Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường. 8
    1.2.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng. 8
    1.2.2. Các hình thức tín dụng ngân hàng. 8
    1.2.3. Vai trò của tín dụng ngân hàng. 10
    1.3. Chất lượng tín dụng và những rủi ro của tín dụng ngân hàng. 13
    1.3.1. Chất lượng tín dụng. 13
    1.3.1.1. Xét trên giác độ ngân hàng. 14
    1.3.1.2. Xét trên giác độ khách hàng. 15
    1.3.2. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng tín dụng. 16
    1.3.2.1. Đối với ngân hàng. 16
    1.3.2.2. Đối với khách hàng. 17
    1.3.2.3. Đối với nền kinh tế. 17
    1.3.3. Một số nhân tố cơ bản ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng. 17
    1.3.3.1. Sự phát triển kinh tế của một quốc gia. 18
    1.3.3.2. Nhân tố pháp luật. 18
    1.3.3.3. Nhân tố thuộc về khách hàng. 18
    1.3.3.4. Nhóm nhân tố về phía ngân hàng. 19
    1.3.4. Những rủi ro trong tín dụng ngân hàng. 20
    1.3.4.1. Rủi ro do thiếu vốn khả dụng. 21
    1.3.4.2. Rủi ro do mất khả năng thanh toán. 21
    1.3.4.3. Rủi ro chính sách. 21
    1.3.4.4. Rủi ro hối đoái. 22
    1.3.4.5. Rủi ro lãi suất. 22
    1.3.4.6. Rủi ro trong thanh toán. 22
    1.3.4.7. Rủi ro tín dụng. 23
    Chương II:Thực trạng hoạt động tín dụng tại sở giao dịch I - Ngân hàng Công thương Việt Nam 25
    2.1. Khái quát quá trình hình thành và hoạt động của Sở giao dịch I-----25
    2.1.1. Giới thiệu về Sở giao dịch I- Ngân hàng Công thương VN 25
    2.1.1.1. Sự ra đời và phát triển của Sở giao dịch I- NHCT VN 25
    2.1.1.2. Cơ cấu tổ chức của Sở giao dịch I- Ngân hàng Công thương Việt Nam. 26
    2.1.1.3. Khái quát tình hình hoạt động của Sở giao dịch I-
    NHCTVN. 27
    2.2. Thực trạng về hoạt động tín dụng của Sở giao dịch I. 33
    2.2.1. Khái quát hoạt động tín dụng của Sở giao dịch I- NHCTVN. 33
    2.2.2. Phân tích quy mô tín dụng. 35
    2.2.2.1. Phân tích dư nợ cho vay. 36
    2.2.2.2. Phân tích sự biến động của khách hàng có quan hệ
    tín dụng. 38
    2.2.3. Phân tích kết cấu tín dụng. 41
    2.2.3.1. Phân tích vòng quay vốn tín dụng. 41
    2.2.3.2. Phân tích nợ quá hạn. 42
    2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Sở giao dịch I. 45
    2.3.1. Đánh giá tổng quan tình hình tín dụng. 45
    2.3.2. Những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân. 46
    2.3.2.1. Những kết quả đạt được. 46
    2.3.2.2. Những hạn chế ,tồn tại và nguyên nhân. 47
    Chương III:Biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng của
    Sở giao dịch I 51
    3.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của Sở giao dịch I- NHCTVN---51
    3.1.1. Các chỉ tiêu về kinh tế. 51
    3.1.2. Giải pháp chủ yếu. 51
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Sở giao dịch I-
    NHCTVN 52
    3.2.1. Xây dựng hệ thống thông tin khách hàng, tăng cường việc kiểm tra phân tích đánh giá khách hàng. 53
    3.2.1.1. Phương án sản xuất kinh doanh và kế hoạch vay vốn,
    trả nợ. 53
    3.2.1.2. Các báo cáo tài chính ở thời điểm gần nhất. 53
    3.2.1.3. Phân tích năng lực tài chính của khách hàng. 54
    3.2.2. Nâng cao chất lượng thẩm định dự án cho vay. 56
    3.2.2.1. Sự cần thiết của dự án. 56
    3.2.2.2. Thẩm định phương diện thị trường. 57
    3.2.2.3. Thẩm định phương diện kỹ thuật. 58
    3.2.2.4. Thẩm định tính khả thi của dự án về nội dung kinh tế tài chính. 58
    3.2.2.5.Thẩm định phương diện tổ chức quản lý. 59
    3.2.3. Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn trong kinh doanh tín dụng. 59
    3.2.3.1. Thực hiện tốt các bảo đảm tín dụng. 59
    3.2.3.2. Thực hiện bảo hiểm tín dụng. 60
    3.2.4. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động tín dụng trong nội bộ ngân hàng. 62
    3.2.5. Nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng. 62
    Kết luận 69
    Tài liệu tham khảo 70
     
Đang tải...