Thạc Sĩ Biện pháp nâng cao chất lượng giáo viên tiểu học đồng bằng sông cửu long

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG
    Đề tài trọng điểm cấp Bộ - 2007 do Viện nghiên cứu giáo dục thực hiện

    Phần thứ nhất . 5
    MỞ ĐẦU . 5
    I. Tính cấp thiết của đề tài . 6
    II. Mục đích nghiên cứu . 7
    III. Nhiệm vụ nghiên cứu . 7
    IV. Phương pháp nghiên cứu . 7
    V. Giới hạn của đề tài 8
    Phần thứ hai . 8
    KHẢO SÁT ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐBSCL VÀ THỰC TRẠNG DẠY VÀ HỌC Ở TIỂU HỌC . 8
    I. KẾT QUẢ KHẢO SÁT GIÁO VIÊN TIỂU HỌC 9
    II. KẾT QUẢ KHẢO SÁT HỌC SINH TIỂU HỌC . 13
    III. KẾT QUẢ KHẢO SÁT PHỤ HUYNH HỌC SINH 15
    VI. KẾT QUẢ KHẢO SÁT Ý KIẾN CÁN BỘ QUẢN LÝ . 18
    V. MỘT SỐ THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐBSCL 19
    Phần thứ ba MỘT SỐ GIẢI PHÁP BỒI DƯỠNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG 24
    A. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN TIỂU HỌC THEO CHỈ ĐẠO CỦA BỘ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO . 26
    I. Công tác bồi dưỡng để đạt chuẩn . 26
    II.Bồi dưỡng để xây dựng phong trào 27
    B. BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN TIỂU HỌC BẰNG NHỮNG CÔNG VIỆC CỤ THỂ 28
    I. ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC 28
    I.1 Trả học sinh về đúng vị trí trung tâm của quá trình dạy - học . 28
    I.2Tạo môi trường học tập vui . 30
    I.3 Quy trình dạy học lớp có sinh yếu kém (HSYK) . 31
    I.4 Hỗ trợ Công nghệ thông tin trong giảng dạy 32
    II. CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ DẠY HỌC .34
    II.1 Xây dựng khối cộng đồng giáo dục .34
    II.2 Tăng cường thiết bị dạy học trong giảng dạy tiểu học 36
    Phần thứ tư KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THỬ NGHIỆM 39
    I. PHƯƠNG PHÁP THỬ NGHIỆM 40
    II. THỬ NGHIỆM 40
    II.1 Đợt 1: DỰ GIỜ TRƯỚC KHI DẠY THỬ NGHIỆM .40
    II.1.1 TỈNH TIỀN GIANG .40
    II.1.2 TỈNH HẬU GIANG .41
    II.1.3 TỔNG KẾT CHUNG VỀ DỰ GIỜ TRƯỚC THỬ NGHIỆM Ở HAI TỈNH TIỀN GIANG VÀ HẬU GIANG 42
    II.2 Đợt 2: DỰ GIỜ BÀI GIẢNG THỬ NGHIỆM 42
    II.2.1 Bài giảng điện tử .42
    II.2.2 Quy trình dạy học sinh yếu kém .44
    KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ .45
    Kết luận 45
    Kiến nghị 46
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...