Báo Cáo Biện pháp marketing đẩy mạnh xuất khẩu tại Công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu


    Trong xu hướng hội nhập nền kinh tế quốc tế nói riêng và quá trình toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới nói chung thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hoá-dịch vụ, Với tốc độ tăng xuất khẩu 19% từ 16,705.8 triệu USD năm 2002 lên 19,880 triệu USD năm 2003 đã thể hiện xu hướng mở cửa nền kinh tế của Việt Nam. Điều đó hứa hẹn một môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp trong buôn bán quốc tế.
    Trước tình hình đó thì Công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam trong những năm qua cũng đã có những biện pháp tích cực để phát triển sản xuất-kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường thế giới. Tuy vậy, thực tế doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu. Điểu đó giải thích tại sao kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây chưa đạt hiệu quả cao.
    Qua nghiên cứu, phân tích tình hình thực tế của Công ty, tôi nhận thấy một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến kim ngạch xuất nhập khẩu của Công ty chính là những vấn đề liên quan tới chiến lược marketing-mix trong hoạt động xuất khẩu chưa được quan tâm và triển khai đúng mức. Chính vì vậy tôi quyết định chọn đề tài: “Biện pháp marketing đẩy mạnh xuất khẩu tại Công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam” làm chuyên đề tốt nghiệp.
    Các biện pháp marketing được đề cập trong chuyên đề chính là các chính sách marketing-mix để tìm kiếm, mở rộng thị trường; phát triển, cải tiến sản phẩm và nâng cao kim ngạch xuất khẩu của Công ty đối với sản phẩm mây tre đan và một số mặt hàng khác.
    Nội dung chuyên đề tốt nghiệp gồm 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về marketing trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
    Chương 2: Thực trạng xuất khẩu hàng mây tre đan và marketing xuất khẩu trong những năm qua của Công ty XNK mây tre Việt Nam.
    Chương 3: Giải pháp marketing đẩy mạnh xuất khẩu tại Công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam.


    MỤC LỤC
    Chương 1: 6
    Cơ sở lý luận marketing đẩy mạnh kinh doanh xuất khẩu 6
    của doanh nghiệp. 6
    1.1. Kinh doanh xuất khẩu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp: 6
    1.1.1. Khái niệm kinh doanh xuất khẩu: 6
    1.1.1.1. Khái niệm kinh doanh xuất khẩu: 6
    1.1.1.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh xuất khẩu: 6
    1.1.2. Các nội dung chủ yếu của hoạt động kinh doanh xuất khẩu: 9
    1.1.2.1. Điều tra, nghiên cứu thị trường: 9
    1.1.2.2. Lập kế hoạch kinh doanh xuất khẩu: 10
    1.1.2.3. Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh xuất khẩu: 10
    1.1.2.4. Đánh giá việc thực hiện kế hoạch kinh doanh xuất khẩu: 11
    1.2. Sự cần thiết ứng dụng marketing trong kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp: 11
    1.3. Nội dung ứng dụng marketing trong kinh doanh xuất khẩu: 12
    1.3.1. Lựa chọn khái niệm marketing ứng dụng: 12
    1.3.2. Xây dựng chiến lược marketing-mix trong kinh doanh xuất khẩu: 13
    1.3.2.1. Xác định thị trường mục tiêu và lựa chọn thị trường xuất khẩu: 13
    1.3.2.2. Xác định các tham số của hệ thống marketing-mix: 17
    1.3.3. Tổ chức thực hiện chiến lược marrketing-mix trong kinh doanh xuất khẩu: 25
    1.3.4. Đánh giá thực hiện chiến lược marketing-mix trong kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp: 29
    1.3.4.1. Hệ thống báo cáo: 29
    1.3.4.2. Họp mặt: 30
    1.3.4.3. Một số kỹ thuật đo lường đặc biệt: 30
    1.3.4.4. Đánh giá: 30
    Chương 2: 31
    Thực trạng xuất khẩu hàng mây tre đan và ứng dụng marketing xuất khẩu của Công ty XNK mây tre Việt Nam 2000-2003. 31
    2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty Barotex 2000-2003. 31
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty: 31
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của công ty: 32
    2.1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty hiện nay: 32
    2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty: 35
    2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty từ năm 2000-2003: 36
    2.1.3.1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty: 36
    2.1.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty từ năm 2000-2003: 37
    2.2. Thực trạng hoạt động marketing xuất khẩu của Công ty Barotex. 42
    2.2.1. Thực trạng công tác nghiên cứu thị trường xuất khẩu của Công ty. 42
    2.2.2. Thực trạng xây dựng và thực hiện chiến lược marketing-mix xuất khẩu của Công ty: 43
    2.2.2.1. Xác định thị trường mục tiêu: 43
    I/Châu á-TBD 43
    II/Tây Bắc Âu 44
    IV/ Châu lục khác 44
    2.2.2.2. Xác định các tham số marrketing-mix: 45
     Chính sách sản phẩm hiện tại của công ty 45
    2.2.3. Các khía cạnh khác: 49
    2.3.2. Nhược điểm: 50
    Chương 3: 53
    Giải pháp marketing đẩy mạnh xuất khẩu của Công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam. 53
    3.1. Xu hướng phát triển của thị trường hàng mây tre-thủ công mỹ nghệ và phương hướng của Công ty trong những năm tới. 53
    3.1.1. Xu hướng phát triển của thị trường hàng mây tre-TCMN trên thế giới: 53
    3.1.1.1. Tổng quan về ngành hàng mây tre thủ công mỹ nghệ Việt Nam. 53
    3.1.1.2. Xu hướng phát triển của thị trường hàng mây tre-TCMN trên thế giới: 54
    3.1.2. Mục tiêu và các biện pháp thực hiện mục tiêu của công ty trong thời gian tới: 55
    3.1.2.1. Xây dựng mục tiêu marketing và định hướng kinh doanh trong những năm tới: 55
    3.1.2.2. Các biện pháp thực hiện mục tiêu: 56
    3.2. Những đề xuất chủ yếu về hoạt động marketing trong xuất khẩu tại công ty: 58
    3.2.1. Về công tác nghiên cứu thị trường và lựa chọn chiến lược thị trường: 58
    3.2.1.1. Về công tác nghiên cứu thị trường: 58
    3.2.1.2. Về lựa chọn chiến lược thị trường: 59
    3.2.2. Về xây dựng và hoàn thiện các tham số trong chiến lược marketing-mix xuất khẩu: 59
    3.2.2.1. Tham số sản phẩm: 59
    3.2.2.2. Đẩy mạnh quảng cáo và xúc tiến hỗn hợp: 61
    3.2.2.3. Giải pháp định giá xuất khẩu: 62
    3.2.2.4. Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối: 64
    3.3. Đề xuất khác: 66
    3.3.1. Về tổ chức lực lượng: 66
    3.3.2. Các giải pháp hỗ trợ hệ thống Marketing Mix trong xuất khẩu sản phẩm mây tre đan: 68
    Kết luận 71
    Danh mục tài liệu tham khảo 72
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...