Luận Văn Biện pháp hoàn thiện công nghệ marketing định giá và thực hành giá ở Công ty trách nhiệm hữu hạn Việ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC MARKETING ĐỊNH GIÁ VÀ THỰC HÀNH GIÁ Ở CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VIỆT ÁNH SAO
    Chương I. Một số lý luận cơ bản của Marketing định giá và thực hành giá ở công ty thương mại.
    I. Vị trí và các nhân tố ảnh hưởng của giá kinh doanh trong công ty.
    1. Các khái niệm cơ bản về giá.


    Ta biết rằng tất cả các tổ chức sinh lợi và nhiều tổ chức phi lợi nhuận đều ấn định giá cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Giá này được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau.


    Giá cả ở khắp mọi nơi, ở xung quanh ta. Ví dụ : bạn phải trả tiền thuê căn hộ của mình, trả tiền khi mua vật dụng tiêu dùng các công ty hàng không , đường sắt, taxi lấy tiền vé của bạn. Các công ty công ích gọi giá của mình là phí. “Giá” của một uỷ viên quản trị là tiền lương, giá của một nhân viên bán hàng có thể là tiền hoa hang, còn giá của một công nhân là tiền công.
    Theo học thuyết giá trị lao động của Các.Marx, mỗi hàng hoá là sự thống nhất của hai thuộc tính giá trị và giá trị sử dụng. Mục đích của hàng hóa là để bán, vì vậy xuất hiện đương lượng giá trị trao đổi và phát sinh giá. Như vậy giá chính là biểu hiện bằng tiền của giá trị.


    Theo quan điểm marketing, giá kinh doanh là một dẫn xuất lợi ích tương hỗ khi cung gặp cầu thị trường và được thực hiện, là giá trị tiền tệ của sản phẩm phát sinh trong các tương tác thị trường giữa người bán và người mua. Giá là một thuộc tính căn bản của một sản phẩm thực tế. Nó là một phần toàn bộ của bản thân sản phẩm.


    Các nhà kinh tế phân định hai kiểu giá kinh doanh cơ bản: giá hiện thực ( hay giá thị trường) và giá chuẩn. Giá thị trường là giá tồn tại trên thị trường, đó là giá mà người bán thực nhận được từ sản phẩm của mình và người mua thực trả cho sản phẩm. Giá chuẩn là một quan niệm có tính chất lý thuyết để phản ánh mức giá tại điểm cân bằng của hai đường cong cung và cầu thị trường đối với một sản phẩm mà giá trị thị trường có xu hướng tiệm cận với nó.


    Theo một cố vấn thương mại cấp cao của Mỹ, giá thương mại được hiểu là lượng tiền phải trả cho một mặt hàng hoặc dịch vụ, bao gồm mọi sự bảo hành, giao hàng, chiết giá, dịch vụ hoặc các điều khoản khác mà có thể được xem như là một phần của điều kiện mua bán và không được thanh toán một cách tách biệt trong các giao dịch và thực hiện thương mại của công ty trên thị trường mục tiêu của nó.


    Như vậy, về mặt bản chất, giá là giá trị tiền tệ của một sản phẩm khi nó được giao dịch trên thị trường.
     
Đang tải...