Luận Văn Biện pháp hình thành HVTƯ cho trẻ CPTTT học hòa nhập ở các trường Tiểu học trên địa bàn Quận Liên Ch

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT
    HVTƯ là nội dung quan trọng trong quá trình giáo dục hòa nhập bậc Tiểu học cho trẻ CPTTT. Trong đề tài này, trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn, chúng tôi khảo sát và đánh giá thực trạng hình thành HVTƯ cho trẻ CPTTT học hòa nhập khối 1 ở các trường Tiểu học Quận Liên Chiểu-Đà Nẵng. Từ đó chúng tôi đề xuất các biện pháp hình thành HVTƯ cho trẻ CPTTT học hòa nhập tại các trường Tiểu học trên địa bàn quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.
    1. Mở đầu
    Một trong những khó khăn mà trẻ chậm phát triển (CPTTT) gặp phải đó là khả năng thích ứng với xã hội rất hạn chế. Vì vậy cần thiết hình thành hành vi thích ứng (HVTƯ) cho trẻ CPTTT nhằm giúp các em phát huy tối đa tiềm năng học tập, đồng thời nâng cao được khả năng sống độc lập và hội nhập vào xã hội. Chính vì vậy việc hình thành HVTƯ là nội dung quan trọng trong quá trình giáo dục hòa nhập bậc Tiểu học cho trẻ CPTTT.
    Năm học 2008 – 2009, quận Liên Chiểu là địa bàn có 109 trẻ khuyết tật tham gia học hoà nhập ở 12 trường Tiều học trên địa bàn. Trong đó học sinh CPTTT là 83 em, chiếm 76.14% tổng số học sinh học hòa nhập trong toàn quận. Theo những nghiên cứu ban đầu cho thấy việc hình thành HVTƯ cho trẻ CPTTT học hòa nhập lớp 1 ở các trường Tiểu học hầu như chưa được quan tâm dẫn đến mức độ HVTƯ của trẻ thấp. Thực trạng này dẫn đến kết quả học tập của trẻ thường yếu và trẻ thường bị coi là thành viên cá biệt của lớp. Điều này ngăn cản nhữg nỗ lực hòa nhập của trẻ và tất yếu ảnh hưởng đến hiệu quả giáo dục hòa nhập nói chung. Muốn khắc phục những hạn chế này, cần có những nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra những biện pháp hình thành (HVTƯ) cho trẻ CPTTT giúp trẻ có thế sống độc lập và hội nhập vào cộng đồng. Tuy nhiên cho đến nay tại Đà Nẵng chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu đầy đủ về vấn đề HVTƯ cho trẻ CPTTT học hoà nhập cấp Tiểu học, đặc biệt là việc hình thành HVTƯ cho trẻ CPTTT học hoà nhập lớp 1.
    Chúng tôi chọn đề tài “Biện pháp hình thành HVTƯ cho trẻ CPTTT học hòa nhập ở các trường Tiểu học trên địa bàn Quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng” nhằm bước đầu tìm hiểu thực trạng hình thành HVTƯ cho trẻ CPTTT học hòa nhập ở các trường Tiểu học trên địa bàn Quận Liên Chiểu thành phố Đà Nẵng và đề ra các biện pháp hình thành HVTƯ cho trẻ CPTTT học hòa nhập.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...