Thạc Sĩ Biện pháp giáo dục văn hóa học tập cho học sinh trường THPT Việt Lâm, tỉnh Hà Giang

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA GIÁO DỤC VĂN HÓA HỌC
    TẬP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 8
    1.1. Vài nét về lịch sử nghiên cứu vấn đề. . 8
    1.2. Một số khái niệm cơ bản . 10
    1.2.1.Khái niệm văn hóa . 10
    1.2.2. Văn hóa nhà trường 13
    1.2.3. Khái niệm văn hoá học tập . 17
    1.2.4. Biện pháp giáo dục văn hóa học tập . 21
    1.3. Một số vấn đề về giáo dục văn hóa học tập cho học sinh THPT hiện nay 22
    1.3.1. Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THPT . 22
    1.3.2. Hoạt động học tập của học sinh THPT 25
    1.3.3. Giáo dục và văn hóa . 26
    1.3.4. Vai trò của VHHT nói chung và VHNN nói riêng đối với việc
    nâng cao chất lượng giáo dục THPT 28
    1.3.5. Nội dung giáo dục VHHT cho học sinh THPT 29
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới VHHT, VHNN và quá trình giáo dục
    VHHT, VHNN cho học sinh THPT 29
    TIỂU KẾT CHƯƠNG I 32
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG GIÁO DỤC VĂN HOÁ HỌC TẬP
    CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT VIỆT LÂM - TỈNH HÀ GIANG . 34
    2.1. Khái quát về trường THPT Việt Lâm – tỉnh Hà Giang 34
    2.1.2. Mục tiêu, nội dung khảo sát . 38
    2.1.3. Phương pháp khảo sát và cách xử lý số liệu 38
    2.2. Thực trạng nhận thức về giáo dục văn hóa học tập nói chung và văn
    hóa nề nếp nói riêng cho học sinh trường THPT Việt Lâm tỉnh Hà Giang 39


    2.3. Thực trạng giáo dục văn hóa học tập nói chung và văn hóa nề nếp
    nói riêng cho học sinh trường THPT Việt Lâm tỉnh Hà Giang . 48
    2.3.1. Thực trạng các biểu hiện đặc trưng về văn hóa nề nếp của học
    sinh ở trường THPT Việt Lâm tỉnh Hà Giang . 48
    2.3.2. Thực trạng các biện pháp và hình thức giáo dục VHHT, VHNN
    cho học sinh THPT Việt Lâm tỉnh Hà Giang . 53
    2.3.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc giáo dục VHHT, VHNN cho học
    sinh trường THPT Việt Lâm tỉnh Hà Giang 60
    TIỂU KẾT CHƯƠNG II . 64
    CHƯƠNG III: BIỆN PHÁP GIÁO DỤC VĂN HOÁ HỌC TẬP CHO
    HỌC SINH TRƯỜNG THPT VIỆT LÂM TỈNH HÀ GIANG 65
    3.1. Các nguyên tắc đề xuất biện pháp. . 65
    3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính mục tiêu của quá trình giáo dục 65
    3.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm . 65
    3.1.3. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống giá trị được gìn giữ và phát
    triển ở đối tượng giáo dục 66
    3.1.4. Nguyên tắc đảm bảo xây dựng và phát triển phải đi đôi với xoá
    bỏ ngăn chặn các tiêu cực ảnh hưởng đến nhà trường . 67
    3.1.5. Nguyên tắc đảm bảo phát huy vai trò của giáo viên và của học sinh . 67
    3.2. Một số biện pháp giáo dục VHHT cho học sinh trường THPT Việt
    Lâm tỉnh Hà Giang 68
    3.2.1. Xây dựng cảnh quan môi trường lớp học, trường học sạch đẹp
    kết hợp với xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường . 68
    3.2.2. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ giáo viên và học
    sinh về công tác giáo dục VHHT cho học sinh. . 70
    3.2.3. Bồi dưỡng năng lực cho giáo viên trong công tác giáo dục
    VHHT cho học sinh 70


    3.2.4. Đổi mới phương thức, hình thức tổ chức giáo dục VHHT cho
    học sinh 71
    3.2.5. Đẩy mạnh vai trò của đoàn thanh niên và các tổ chức trong các
    hoạt động giáo dục VHHT cho học sinh 73
    3.2.6. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá quá trình giáo dục VHHT cho
    học sinh . 74
    3.3. Mối quan hệ giữa các biện pháp . 75
    3.4. Khảo nghiệm các biện pháp sư phạm được đề xuất . 76
    3.4.1.Mục đích khảo nghiệm 76
    3.4.2.Khách thể khảo nghiệm . 76
    3.4.3. Nội dung khảo nghiệm . 77
    3.4.4. Phương pháp khảo nghiệm . 77
    3.4.5. Kết quả khảo nghiệm . 77
    TIỂU KẾT CHƯƠNG III 78
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ . 79
    1. Kết luận chung . 79
    2. Khuyến nghị . 80
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 82
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...