Thạc Sĩ Biện pháp giáo dục kỹ năng sống của giáo viên chủ nhiệm lớp cho sinh viên nội trú ở trường Cao đẳng

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 31/3/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở ĐầU . 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu 4
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 4
    4. Giả thuyết khoa học 4
    5. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu . 5
    6. Phương pháp nghiên cứu . 5
    Chương 1. Cơ sở lý luận của giáo dục kỹ năng sống
    trong công tác giáo viên chủ nhiệm . 6
    1.1. Tổng quan lịch sử nghiên cứu vấn đề 6
    1.2. Những vấn đề lí luận về kỹ năng sống . 8
    1.2.1. Khái niệm kĩ năng sống 8
    1.2.2. Phân loại kỹ năng sống 12
    1.3. Giáo dục kỹ năng sống 14
    1.3.1. Định nghĩa giáo dục kỹ năng sống 14
    1.3.2. Nội dung giáo dục kỹ năng sống . 15
    1.3.3. Một số nguyên tắc giáo dục kỹ năng sống 15
    1.3.4. Phương pháp giáo dục kỹ năng sống 17
    1.3.5. Các con đường giáo dục kỹ năng sống . 20
    1.4. Đặc điểm học tập và sinh hoạt của sinh viên nội trú 21
    1.4.1. Những đặc điểm học tập của sinh viên nội trú . 21
    1.4.2. Những đặc điểm sinh hoạt của khu nội trú sinh viên 23
    1.5. Giáo viên chủ nhiệm ở trường Cao đẳng sư phạm 24
    1.5.1. Định nghĩa khái niệm giáo viên chủ nhiệm 24
    1.5.2. Chức năng và nhiệm vụ của người giáo viên chủ nhiệm 25
    1.6. Công tác giáo dục của giáo viên chủ nhiệm trong giáo dục kỹ năng
    sống cho sinh viên nội trú . 29
    1.6.1. Vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên . 29
    1.6.2. Nhiệm vụ giáo dục kỹ năng sống của giáo viên chủ nhiệm . 31
    1.7. Những yếu tố ảnh hưởng đến kĩ năng sống và giáo dục kĩ năng sống
    của sinh viên trong môi trường nội trú 33
    1.7.1. Điều kiện học tập và sinh hoạt của kí túc xá . 33
    1.7.2. Công tác quản lí toàn diện kí túc xá và quản lí sinh viên 33
    1.7.3. Các hoạt động tập thể trong nhà trường và tại khu nội trú 33
    1.7.4. Chất lượng học tập chính khóa trên lớp của sinh viên 34
    1.7.5. Nề nếp quản lí và văn hóa chung của nhà trường . 34
    1.7.6. Môi trường kinh tế-xã hội địa phương bên cạnh trường . 34
    1.7.7. Hiệu quả công tác giáo dục của giáo viên chủ nhiệm . 35
    1.8. Kết luận chương 1 35
    Chương 2. Cơ sở thực tiễn của giáo dục kỹ năng sống
    cho sinh viên nội trú ở trường Cao đẳng sư phạm Nha trang trong công tác giáo viên chủ nhiệm . 37
    2.1. Tình hình chung về kỹ năng sống của sinh viên cao đẳng sư phạm
    và đặc điểm trường cao đẳng sư phạm Nha trang 37
    2.1.1. Kĩ năng sống của sinh viên cao đẳng sư phạm 37
    2.1.2. Đặc điểm của trường Cao đẳng sư phạm Nha Trang Khánh Hòa 39
    2.2. Thực trạng kỹ năng sống của sinh viên nội trú ở trường Cao đẳng
    sư phạm Nha Trang Khánh Hòa . 40
    2.2.1. Tổ chức khảo sát thực trạng 40
    2.2.2. Kết quả khảo sát 42
    2.3. Kết luận chương 2 58
    Chương 3. Các biện pháp giáo dục kỹ năng sống
    cho sinh viên nội trú và thực nghiệm sư phạm 60
    3.1. Hệ thống kỹ năng sống phù hợp với sinh viên cao đẳng và môi trường nội trú . 60
    3.1.1. Nhóm kĩ năng phản ánh quan hệ giao tiếp với bạn bè 60
    3.1.2. Nhóm kĩ năng bảo đảm sống an toàn lành mạnh ở nội trú . 60
    3.1.3. Nhóm kỹ năng mang tính tự nhận thức . 60
    3.1.4. Nhóm kỹ năng về học tập 61
    3.1.5. Nhóm kỹ năng xây dựng mục tiêu cuộc sống và giải quyết vấn đề 61
    3.2. Các biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên nội trú
    của giáo viên chủ nhiệm . 61
    3.2.1. Nhóm các biện pháp hỗ trợ hoạt động giáo dục kĩ năng sống 61
    3.2.2. Tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng sống theo chủ đề . 66
    3.3. Thực nghiệm sư phạm . 84
    3.3.1. Tổ chức thực nghiệm 84
    3.3.2. Kết quả thực nghiệm . 85
    3.3.3. Nhận xét kết quả thực nghiệm . 87
    3.4. Kết luận chương 3 88
    Kết luận và khuyến nghị 90
    1. Kết luận . 90
    2. Khuyến nghị 91
    Tài liệu tham khảo 92
    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...