Thạc Sĩ Biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Thái Nguyên - Tỉnh Thái

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời núi đầu

    Mục lục

    Danh mục từ viết tắt

    MỤC LỤC




    Trang


    Mở đầu 5


    1. Lý do chọn đề tài .6

    2. Mục đớch nghiờn cứu .6

    3. Khỏch thể và đối tượng nghiờn cứu 6

    4. Giả thuyết khoa học . 7

    5. Nhiệm vụ nghiờn cứu .7

    6. Phương phỏp nghiờn cứu .7

    7. Giới hạn của đề tài 8

    CHƯƠNG 1 :CƠ SỞ Lí LUẬN CỦA GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
    1.1 Lịch sử của vấn đề nghiờn cứu .9

    1.2 Khỏi niệm cụng cụ 11

    1.2.1 Kỹ năng 11

    1.2.2 Kỹ năng sống, kỹ năng ra quyết định, kỹ năng xử lý tỡnh huống 13

    1.2.2.1 Kỹ năng sống 13

    1.2.2.2 Kỹ năng ra quyết định 19

    1.2.2.3 Kỹ năng xử lý tỡnh huống 21

    1.2.3 Giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định thụng qua dạy học mụn Đạo đức lớp 3 .22

    1.2.4 Biện phỏp giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định 23



    1.2.4.1 Biện phỏp . .23

    1.2.4.2 Biện phỏp giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định .23

    1.3 Những vấn đề cơ bản về giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định cho học sinh thụng qua dạy học mụn Đạo đức lớp 3 24

    1.3.1 Đặc điểm tõm lý của học sinh tiểu học . 24

    1.3.1.1 Đặc điểm về sự phỏt triển của cỏc quỏ trỡnh nhận thức .24

    1.3.1.2 Những đặc điểm về nhõn cỏch nổi bật của học sinh tiểu học .25

    1.3.2 í nghĩa, mục tiờu của việc giỏo dục kỹ năng sống và giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định cho học sinh tiểu học .26

    1.3.3 Nội dung, nguyờn tắc, phương phỏp, hỡnh thức tổ chức giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định cho học sinh tiểu học .28

    1.3.3.1 Nội dung giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định cho học sinh thụng qua dạy học mụn Đạo đức lớp 3 .28

    1.3.3.2 Nguyờn tắc giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định cho học sinh thụng qua dạy học mụn Đạo đức lớp 3 29

    1.3.3.3 Phương phỏp giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định cho học sinh thụng qua dạy học mụn Đạo đức lớp 3 32

    1.3.3.4 Hỡnh thức tổ chức giỏo dục Kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định cho học sinh thụng qua dạy học mụn Đạo đức lớp 3 35

    1.4 Cỏc yếu tố ảnh hưởng đến sự hỡnh thành và phỏt triển kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định cho học sinh thụng qua dạy học mụn Đạo đức lớp 3 36



    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRấN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÁI NGUYấN TỈNH THÁI NGUYấN
    2.1 Vài nột về khỏch thể điều tra 41

    2.2 Thực trạng giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định cho học sinh thụng qua dạy học mụn Đạo đức lớp 3 ở cỏc trường Tiểu học trờn địa bàn thành phố Thỏi Nguyờn 43
    2.2.1 Thực trạng nhận thức của cỏn bộ quản lý, giỏo viờn và học sinh lớp 3 về vai trũ, ý nghĩa của kỹ năng sống núi chung và kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định núi riờng 43
    2.2.2 Nội dung, phương phỏp, hỡnh thức giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định cho học sinh thụng qua dạy học mụn Đạo đức lớp 3 ở cỏc trường Tiểu học trờn địa bàn thành phố Thỏi Nguyờn 51
    2.2.3 Kết quả đỏnh giỏ về kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định của học sinh ở cỏc trường Tiểu học thành phố Thỏi Nguyờn 58
    2.3 Cỏc nguyờn nhõn dẫn tới kết quả giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định của học sinh .61
    Chãơng 3 BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THÀNH PHỐ THÁI NGUYấN TỈNH THÁI NGUYấN
    3.1 Một số cơ sở cú tớnh nguyờn tắc trong việc xõy dựng kỹ năng xử lý tỡnh

    huống, kỹ năng ra quyết định cho học sinh thụng qua dạy học mụn Đạo đức lớp

    3 ở trường Tiểu học trờn địa bàn thành phố Thỏi Nguyờn 66

    3.2 Cỏc biện phỏp giỏo dục kỹ năng xử lý tỡnh huống, kỹ năng ra quyết định cho học sinh thụng qua dạy học mụn Đạo đức lớp 3 ở trường Tiểu học trờn địa bàn thành phố Thỏi Nguyờn .73



    3.2.1 Thống nhất giữa các lực lãợng trong việc triển khai thực hiện nội dung giáo dục KNS cho học sinh thông qua dạy học môn Đạo đức .73
    3.2.2 Tạo mụi trường thuận lợi để học sinh cú cơ hội rốn luyện KNS .74

    3.2.3 Thiết kế bài tập thực hành KNS trong quỏ trỡnh dạy học mụn Đạo đức để rốn luyện KNS cho học sinh 77
    3.2.4 Đổi mới phãơng pháp dạy học môn Đạo đức theo hãớng tăng cãờng rèn luyện KNS cho ngãời học 80
    3.2.5 Đổi mới phãơng pháp kiểm tra, đỏnh giỏ kết quả môn Đạo đức gắn liền với

    đánh giá KNS của học sinh 84

    3.2.6 Mối quan hệ giữa các biện pháp giáo dục kỹ năng sống 85

    3.3 Khảo nghiệm tớnh khả thi của cỏc biện phỏp .86

    3.3.1 Mục đớch khảo nghiệm .86

    3.3.2 Nội dung khảo nghiệm .86

    3.3.3 Phương phỏp khảo nghiệm .86

    3.3.4 Kết quả khảo nghiệm 86

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .93
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...