Tiểu Luận Biện pháp giáo dục hướng nghiệp trong môn công nghệ lớp 10

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC: TRANG
    Lời mở đầu
    I. Cơ sở lí luận
    1.1. Hướng nghiệp là gì ?
    1.2. Khái niệm dạy học, công nghệ dạy học, khái quát dạy học môn công nghệ 10
    1.3. Những vấn đề chung về tích hợp GDHN
    1.4. Hướng nghiệp qua dạy học môn công nghệ
    II. Cơ sở thực tiễn
    2.1. Dạy và học môn công nghệ
    2.2. Dạy và học môn GDHN
    III. Cơ sở pháp lý
    3.1. Căn cứ Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trường học năm học 2011 – 2012
    3.2. Căn cứ Luật giáo dục 2005
    3.3. Căn cứ quyết định về công tác hướng nghiệp trong trường phổ thông
    3.4. Thông tư 31-TT
    3.5. Chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về GDHN đối với học sinh trung học phổ thông
    IV. Đề xuất các biện pháp giáo dục hướng nghiệp trong dạy học môn công nghệ lớp 10
    4.1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh về tầm quan trọng của giáo dục hướng nghiệp, , việc đổi mới phương pháp, hình thức, tổ chức dạy học, nhận thức được tầm quan trọng của việc lồng ghép
    4.2. Tăng cường bồi dưỡng giáo viên về các phương pháp, hình thức, tổ chức dạy học và các kĩ thuật dạy học
    4.3. Tăng cường cơ sở vật chất
    4.4. Lập kế hoạch, thiết kế chương trình lồng ghép
    4.5. Chỉ đạo thực hiện và kiểm tra, đánh giá
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    Lời mở đầu

    Sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia gắn liền với sự phát triển của giáo dục - đào tạo. Hướng nghiệp học đường và nghề nghiệp đã có một lich sử ra đời và phát triển với bề dày trên dưới 100 năm trên thế giới và thực tế đã trở thành một lĩnh vực chuyên môn trong hệ thống giáo dục – đào tạo ở nhiều nước trong khu vực và quốc tế. Hướng nghiệp là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát huy nguồn lực của con người ở mỗi quốc gia. Đảng và nhà nước ta đã xác định GDHN đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ tạo nguồn nhân lực. Chỉ thị số 33/2003/CT - BGD&ĐT ngày 23/7/2003 về việc tăng cường GDHN cho học sinh phổ thông đã nêu rõ: “ .Giáo dục hướng nghiệp là một bộ phận của nội dung giáo dục phổ thông toàn diện đã được xác định trong Luật giáo dục. Chủ trương đổi mới chương trình giáo dục phổ thông hiện nay cũng nhấn mạnh đến yêu cầu tăng cường giáo dục hướng nghiệp nhằm góp phần tích cực và có hiệu quả vào phân luồng học sinh chuẩn bị cho học sinh đi vào cuộc sống lao động hoặc được tiếp tục đào tạo phù hợp với năng lực của bản thân và nhu cầu của xã hội .”. Trước thực tế hiện nay, hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường phổ thông chưa được quan tâm đúng mức, việc thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục hướng nghiệp với môn công nghệ 10 sẽ tạo ra một bước chuyển biến rõ rệt trong việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...