Thạc Sĩ Biện pháp giảm tải bài học về tác gia ở trung học phổ thông (bài nguyễn trãi)

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: BIỆN PHÁP GIẢM TẢI BÀI HỌC VỀ TÁC GIA Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG (BÀI NGUYỄN TRÃI)


    Luận văn dài 98 trang

    Chương 1: Khảo sát chất lượng dạy và học bài học về tác gia
    Nguyễn Trãi ở THPT- lớp 10, tập 2 . 9
    1.1. Mục đích khảo sát 9
    1.1.1. Tìm hiểu thực trạng quá tải trong bài học về tác gia (Nguyễn Trãi) 9
    1.1.2. Đánh giá ảnh hưởng của vấn đề quá tải đối với hiệu quả chung
    trong dạy học bài học về tác gia (Nguyễn Trãi) . 9
    1.2. Quá trình khảo sát . 10
    1.2.1. Khảo sát khối lượng và mức độ kiến thức được trình bày trong SGK với
    tương quan thời gian mà phân phối chương trình cho phép 10
    1.2.2. Khảo sát giáo án và phương pháp dạy của giáo viên 13
    1.2.3 Khảo sát phương pháp học tập và mức độ tiếp thu bài của học sinh . 19
    1.2.4.Nhận định khái quát . 22
    Chương 2: Nguyên tắc và biện pháp giảm tải 25
    2.1. Vấn đề quá tải và thực trạng vấn đề quá tải kiến thức ở THPT . 25
    2.1.1. Thực trạng quá tải kiến thức ở THPT . 25
    2.1.2. Nguyên nhân của tình trạng quá tải 26
    2.1.3.Yêu cầu giảm tải 31
    2.2. Quá tải bài học về tác gia văn học 32
    2.2.1. Thực trạng quá tải trong dạy học bài học về tác gia văn học
    (Tác gia Nguyễn Trãi) 32
    2.2.2. Nguyên nhân của tình trạng quá tải trong dạy học bài học về tác gia 35
    2.2.3. Yêu cầu giảm tải bài học về tác gia Nguyễn Trãi . 38
    2.3. Những biện pháp giảm tải bài học về tác gia Nguyễn Trãi . 40
    2.3.1. Đổi mới tư duy dạy học (quan niệm hiệu quả giờ học không
    phải ở kiến thức mà là cách nắm kiến thức) 40
    2.3.2. Giáo viên phải biết lựa chọn kiến thức then chốt . 44
    2.3.3. Phát huy khả năng tự tìm kiếm kiến thức của học sinh 50
    2.3.4. Vận dụng quan điểm tích hợp trong dạy học bài học về tác gia
    văn học ở nhà trường phổ thông 62
    Chương 3: Thiết kế thực nghiệm . 70
    3.1. Mục đích thực nghiệm . 70
    3.2. Đối tượng thực nghiệm 70
    3.3. Cách thức tiến hành thực nghiệm 70
    3.3.1. Lược thuật tóm tắt cách dạy phổ biến hiện nay 70
    3.3.2. Thiết kế bài học về tác gia Nguyễn Trãi trong chương trình
    Ngữ văn lớp 10 . 70
    3.3.3. Tổ chức giảng dạy thực nghiệm 83
    3.3.4. Đánh giá kết quả thực nghiệm 83
     
Đang tải...