Luận Văn Biện pháp giảm tải bài học về tác gia ở trung học phổ thông (Bài Nguyễn Trãi)

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Biện pháp giảm tải bài học về tác gia ở trung học phổ thông (Bài Nguyễn Trãi)



    MỤC LỤC​

    Phần một: Mở đầu

    1. Lý do chọn đề tài

    2. Lịch sử vấn đề

    3. Mục đích nghiên cứu

    4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu của đề tài

    5. Phương pháp nghiên cứu 6. Giả thuyết khoa học

    7. Cấu trúc luận văn



    Phần hai: Nội dung

    Chương 1: Khảo sát chất lượng dạy và học bài học về tác gia Nguyễn Trãi ở THPT- lớp 10, tập 2
    1.1. Mục đích khảo sát

    1.1.1. Tìm hiểu thực trạng quá tải trong bài học về tác gia (Nguyễn Trãi)

    1.1.2. Đánh giá ảnh hưởng của vấn đề quá tải đối với hiệu quả chung trong dạy học bài học về tác gia (Nguyễn Trãi)

    1.2. Quá trình khảo sát

    1.2.1. Khảo sát khối lượng và mức độ kiến thức được trình bày trong SGK với tương quan thời gian mà phân phối chương trình cho phép 10

    1.2.2. Khảo sát giáo án và phương pháp dạy của giáo viên

    1.2.3 Khảo sát phương pháp học tập và mức độ tiếp thu bài của học sinh

    1.2.4.Nhận định khái quát


    Chương 2: Nguyên tắc và biện pháp giảm ải

    2.1. Vấn đề quá tải và thực trạng vấn đề qá tải kiến thức ở THPT

    2.1.1. Thực trạng quá tải kiến thức ở THPT

    2.1.2. Nguyên nhân của tình trạng quá tải

    2.1.3.Yêu cầu giảm tải

    2.2. Quá tải bài học về tác gia văn học

    2.2.1. Thực trạng quá tải trong dạy học bài học về tác gia văn học (Tác gia Nguyễn Trãi)

    2.2.2. Nguyên nhân của tình trạng quá tải trong dạy học bài học về tác gia

    2.2.3. Yêu cầu giảm tải bài học về tác gia Nguyễn Trãi

    2.3. Những biện pháp giảm tải bài học về tác gia Nguyễn Trãi

    2.3.1. Đổi mới tư duy dạy học (quan niệm hiệu quả giờ học không phải ở kiến thức mà là cách nắm kiến thức)

    2.3.2. Giáo viên phải biết lựa chọn kiến thức then chốt

    2.3.3. Phát huy khả năng tự tìm kiếm kiến thức của học sinh

    2.3.4. Vận dụng quan điểm tích hợp trong dạy học bài học về tác gia văn học ở nhà trường phổ thông


    Chương 3: Thiết kế thực nghiệm

    3.1. Mục đích thực nghiệm

    3.2. Đối tượng thực nghiệm

    3.3. Cách thức tiến hành thực nghiệm

    3.3.1. Lược thuật tóm tắt cách dạy phổ biến hiện nay

    3.3.2. Thiết kế bài học về tác gia Nguyễn Trãi trong chương trình Ngữ văn lớp 10

    3.3.3. Tổ chức giảng dạy thực nghiệm

    3.3.4. Đánh giá kết quả thực nghiệm

    Phần ba: Kết luận

    Bảng chú giải

    Tài liệu tham khảo

    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...