Luận Văn Biện pháp giảm tải bài học về tác gia ở trung học phổ thông (bài Nguyễn Trãi) (Chuyên ngành: Lý luận

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN


    Đểhoàn thành luận văn này, ngoài sự cố gắng của bản thân, tôi đã nhận được sựgiúp đỡ của nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài trường. Tôi xin bày tỏlòng kính trọng và sựbiết ơn sâu sắc tới thầy giáo GS Phan trọng Luận, trường Đại học Sưphạm Hà Nội, người đã luôn tận tình hướng dẫn, động viên và giúp đỡtôi hoàn thành luận văn này.


    Tôi xin bày tỏlòng biết ơn tới các thầy cô khoa Ngữ Văn, khoa Sau Đại học đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu. Trong quá trình làm đềtài, tôi còn nhận được sựgiúp đỡnhiệt tình của Trường THPT Lục Ngạn sốII- Bắc Giang.


    Cuối cùng tôi xin bày tỏlòng biết ơn sâu sắc tới những người thân trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, những người luôn bên tôi, động viên tôi trong suốt quá trình hoàn thành khoá học.


    MỤC LỤC


    Mục lục

    Phần một: Mở đầu 1. Lý do chọn đề tài

    2. Lịch sử vấn đề

    3. Mục đích nghiên cứu

    4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu của đề tài

    5. Phương pháp nghiên cứu

    6. Giả thuyết khoa học

    7. Cấu trúc luận văn

    Phần hai: Nội dung

    Chương 1: Khảo sát chất lượng dạy và học bài học về tác gia Nguyễn Trãi ở THPT- lớp 10, tập 2


    1.1. Mục đích khảo sát

    1.1.1. Tìm hiểu thực trạng quá tải trong bài học về tác gia (Nguyễn Trãi)


    1.1.2. Đánh giá ảnh hưởng của vấn đề quá tải đối với hiệu quả chung


    trong dạy học bài học về tác gia (Nguyễn Trãi

    1.2. Quá trình khảo sát

    1.2.1. Khảo sát khối lượng và mức độ kiến thức được trình bàytrong SGK với

    tương quan thời gian mà phân phối chươngtrình chophép

    1.2.2. Khảo sát giáo án và phương pháp dạy của giáo viên

    1.2.3 Khảo sát phương pháp học tập và mức độ tiếp thu bài của học sinh


    1.2.4.Nhận định khái quát

    Chương 2: Nguyên tắc và biện pháp giảm tải

    2.1. Vấn đề quá tải và thực trạng vấn đề quá tải kiến thức ở THPT

    2.1.1. Thực trạng quá tải kiến thức ở THPT

    2.1.2. Nguyên nhân của tình trạng quá tải

    2.1.3.Yêu cầu giảm tải

    2.2. Quá tải bài học về tác gia văn học


    2.2.1. Thực trạng quá tải trong dạy học bài học về tác gia văn học


    (Tác gia Nguyễn Trãi


    2.2.2. Nguyên nhân của tình trạng quá tải trong dạy học bài học về tác gia

    2.2.3. Yêu cầu giảm tải bài học về tác gia Nguyễn Trãi


    2.3. Những biện pháp giảm tải bài học về tác gia Nguyễn Trãi


    2.3.1. Đổi mới tư duy dạy học (quan niệm hiệu quả giờ học không phải ở kiến thức mà là cách nắm kiến thức


    2.3.2. Giáo viên phải biết lựa chọn kiến thức then chốt

    2.3.3. Phát huy khả năng tự tìm kiếm kiến thức của học sinh


    2.3.4. Vận dụng quan điểm tích hợp trong dạy học bài học về tác gia


    văn học ở nhà trường phổ thông Chương 3: Thiết kế thực nghiệm

    3.1. Mục đích thực nghiệm

    3.2. Đối tượng thực nghiệm


    3.3. Cách thức tiến hành thực nghiệm


    3.3.1. Lược thuật tóm tắt cách dạy phổ biến hiện nay

    3.3.2. Thiết kế bài học về tác gia Nguyễn Trãi trong chương trình Ngữ văn lớp 10

    3.3.3. Tổ chức giảng dạy thực nghiệm

    3.3.4. Đánh giá kết quả thực nghiệm Phần ba: Kết luận

    Bảng chú giải

    Tài liệu tham khảo

    Phụ lục




     

    Các file đính kèm:

Đang tải...