Thạc Sĩ Biện pháp GDHN cho học sinh THPT của Trung tâm KTTH - Hướng nghiệp tỉnh Kiên Giang

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU 3
    1. Lý do chọn đề tài: 3
    2. Mục đích nghiên cứu: 5
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu: 5
    4. Giả thuyết khoa học: 5
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu: 5
    6. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu: 5
    7. Phương pháp nghiên cứu: 6
    CHƯƠNG 1. 7
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 7
    1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu: 7
    1.1.1. Trên thế giới: 7
    1.1.2. Ở Việt Nam: 12
    1.2. Những khái niệm cơ bản của đề tài: 16
    1.2.1. Khái niệm biện pháp: 16
    1.2.2. Khái niệm hướng nghiệp: 16
    1.2.3. Khái niệm GDHN: 18
    1.2.4. Khái niệm nghề nghiệp và dạy nghề: 19
    1.2.5. Mối quan hệ giữa GDHN và dạy nghề: 21
    1.2.6. Hướng nghiệp và vấn đề phân luồng HS THPT: 22
    1.2.7. Khái niệm biện pháp GDHN cho HS THPT: 24
    1.3. Một số đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THPT: 24
    1.3.1. HS Trung học phổ thông: 24
    1.3.2. HS THPT của Trung tâm KTTH - Hướng nghiệp: 25
    1.4. Những cơ sở chung của công tác GDHN cho HS THPT: 26
    1.5. Vị trí, vai trò và chức năng của Trung tâm KTTH - HN: 29
    1.5.1. Vị trí: 30
    1.5.2. Vai trò: 30
    1.5.3. Chức năng: 30
    Kết luận chương 1. 32
    CHƯƠNG 2. 33
    THỰC TRẠNG VỀ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC 33
    HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 33
    CỦA TRUNG TÂM KTTH - HƯỚNG NGHIỆP TỈNH KIÊN GIANG 33
    2.1. Vài nét về KT - XH - GD của tỉnh Kiên Giang: 33
    2.1.1. Về kinh tế: 34
    2.1.2. Về XH: 36
    2.1.3. Về GD và ĐT: 39
    2.2. Vài nét về Trung tâm KTTH - Hướng nghiệp tỉnh Kiên Giang: 41
    2.2.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển: 41
    2.2.2. Ngành nghề đào tạo, số lượng HS: 43
    2.2.3. Trình độ cán bộ, giáo viên: 43
    2.3. Thực trạng GDHN cho HS THPT của Trung tâm KTTH - Hướng nghiệp tỉnh Kiên Giang: 43
    2.3.1. Sơ lược về đối tượng khảo sát: 44
    2.3.2. Thực trạng về những mong muốn của HS khi học xong THPT: 46
    2.3.3. Thực trạng về những nguồn thông tin giúp HS chọn nghề: 47
    2.3.4. Thực trạng về nhận thức nghề nghiệp của HS THPT: 52
    2.3.5. Thực trạng về nhận thức thị trường lao động của HS THPT: 55
    2.3.6. Thực trạng việc học nghề phổ thông của HS THPT tại Trung tâm KTTH - Hướng nghiệp tỉnh Kiên Giang: 63
    2.4. Thực trạng về biện pháp GDHN cho HS THPT của Trung tâm KTTH - Hướng nghiệp tỉnh Kiên Giang: 65
    2.5. Những nguyên nhân ảnh hưởng đến thực trạng trên: 69
    CHƯƠNG 3. 73
    CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP. 73
    CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 73
    CỦA TRUNG TÂM KTTH - HƯỚNG NGHIỆP TỈNH KIÊN GIANG 73
    3.1. Những nguyên tắc xây dựng biện pháp GDHN cho HS THPT của Trung tâm KTTH - Hướng nghiệp tỉnh Kiên Giang: 73
    3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống: 73
    3.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn: 73
    3.1.3. Nguyên tắc đảm bảo tính kế thừa: 73
    3.1.4. Nguyên tắc đảm bảo tính khả thi: 73
    3.2. Đề xuất các biện pháp GDHN cho HS THPT của Trung tâm KTTH - Hướng nghiệp tỉnh Kiên Giang: 74
    3.2.1. Biện pháp bồi dưỡng phẩm chất, năng lực, nhận thức, phong cách, lối làm việc của CBQL và giáo viên Trung tâm: 76
    3.2.2. Biện pháp huy động mọi nguồn lực, các lực lượng làm thay đổi nhận thức đối với XH về tầm quan trọng của việc GDHN cho HS THPT: 79
    3.2.3. Biện pháp tạo cơ hội cho HS THPT của Trung tâm KTTH - Hướng nghiệp Kiên Giang được học tập phù hợp với năng lực bản thân, sở thích cá nhân và đáp ứng yêu cầu XH bằng phân luồng hợp lý trong GD: 84
    3.2.4. Biện pháp xây dựng CSVC, đầu tư trang thiết bị một cách đồng bộ đáp ứng công tác GDHN: 88
    3.2.5. Biện pháp thành lập Phòng Tư vấn GDHN của Trung tâm: 90
    3.2.6. Biện pháp điều chỉnh mục tiêu, chương trình, nội dung, thời gian, phương pháp và hình thức tổ chức GDHN cho phù hợp với tình hình mới: 91
    3.3. Khảo nghiệm các biện pháp đã đề ra: 99
    3.3.1. Mục đích khảo nghiệm: 99
    3.3.2. Đối tượng tham gia khảo nghiệm: 99
    3.3.3. Quá trình khảo nghiệm: 100
    3.3.4. Kết quả khảo nghiệm: 100
    3.4. Mối quan hệ của các biện pháp và điều kiện thực hiện: 101
    3.4.1. Mối quan hệ của các biện pháp: 101
    3.4.2. Điều kiện thực hiện: 101
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ. 103
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 107
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...