Thạc Sĩ Biện pháp đổi mới hoạt động thanh tra thi của Hiệu trưởng ở Đại học Thái nguyên

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn thạc sĩ năm 2011
    Đề tài: Biện pháp đổi mới hoạt động thanh tra thi của Hiệu trưởng ở Đại học Thái nguyên

    MỤC LỤC
    Lời cam đoan i
    Lời cảm ơn ii
    Mục lục iii
    Các chữ viết tắt trong luận văn vi
    Danh mục bảng biểu . vii
    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG . 1
    1. Lý do chọn đề tài . 1
    2. Mục đích nghiên cứu . 2
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu . 2
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu . 2
    5. Giới hạn phạm vi nghiên cứu 2
    6. Phương pháp nghiên cứu . 3
    7. Cấu trúc nội dung luận văn 4
    Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ THANH TRA GIÁO DỤC,
    THANH TRA THI 5
    1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề thanh tra giáo dục, thanh tra thi trong quản
    lý giáo dục 5
    1.2. Một số khái niệm công cụ . 8
    1.3. Những vấn đề cơ bản về thanh tra giáo dục . 16
    1.3.1. Vai trò của thanh tra giáo dục 16
    1.3.2. Nội dung thanh tra giáo duc . 16
    1.3.2. Quy trình thực hiện 1 cuộc thanh tra . 17
    1.4. Thanh tra thi trong hoạt động giáo dục đại học 18
    1.4.1. Vai trò, ý nghĩa, chức năng của hoạt động thanh tra thi đối với việc
    nâng cao chất lượng đào tạo . 18
    1.4.2. Nội dung của thanh tra thi trong giáo dục 19
    1.4.3. Nguyên tắc chỉ đạo hoạt động và phương pháp thanh tra thi trong
    giáo dục 24
    1.4.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động thanh tra thi ở Đại học Thái Nguyên . 25
    1.4.5. Vai trò của lãnh đạo các trường, đơn vị, các phòng chức năng (bộ
    phận thanh tra khảo thí) trong hoạt động thanh tra thi 25
    Kết luận chương 1 . 26
    Chươ ng 2 : THỰC TRẠNG THANH TRA THI Ở ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN . 28
    2.1. Những nét khái quát về Đại học Thái nguyên 28
    2.1.1. Sự ra đời và phát triển của Đại học Thái Nguyên 28
    2.1.2. Mô hình tổ chức của Đại học Thái Nguyên . 29
    2.1.3. Qui mô đào tạo và chất lượng đội ngũ của Đại học Thái Nguyên . 30
    2.2. Thực trạng của việc tổ chức thi ở Đại học Thái Nguyên . 32
    2.3. Thực trạng thanh tra, thanh tra thi ở Đại học Thái Nguyên . 33
    2.3.1. Thực trạng về tổ chức thanh tra, thanh tra thi ở Đại học Thái Nguyên 33
    2.3.2. Thực trạng đội ngũ cán bộ làm công tác thanh tra, thanh tra thi . 35
    2.3.3. Thực trạng thanh tra và thanh tra thi ở Đại học Thái Nguyên . 37
    2.4. Nhận thức của cán bộ quản lý và giảng viên về thanh tra, thanh tra thi . 40
    2.4.1. Thực trạng nội dung thanh tra thi ở ĐHTN đã được tiến hành 43
    2.4.2. Thực trạng các hình thức thanh tra thi đã thực hiện ở các trường đại
    học thành viên, các khoa trực thuộc ĐHTN 46
    2.5. Đánh giá thực trạng thanh tra thi 49
    Chương 3: ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC THANH TRA THI CỦA
    HIỆU TRƯỞNG Ở ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN 52
    3.1. Định hướng đề xuất các biện pháp . 52
    3.2. Những nguyên tắc đề xuất các biện pháp . 52
    3.2.1. Nguyên tắc tuân theo pháp luật, đảm bảo tính pháp chế . 52
    3.2.2. Nguyên tắc coi trọng công tác giáo dục chính trị - tư tưởng 53
    3.2.3. Nguyên tắc công khai, dân chủ 54
    3.2.4. Nguyên tắc đảm bảo tích hiệu quả, tính giáo dục 54
    3.2.5. Nguyên tắc đảm bảo tính khách quan, kịp thời, đúng quy chế 55
    3.2.6. Nguyên tắc đảm bảo tính đồng bộ, toàn diện . 55
    3.3. Các biện pháp chỉ đạo hoạt động thanh tra thi . 55
    3.3.1. Nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giảng viên, học viên, sinh viên
    và các cán bộ làm công tác thanh tra thi ở các trường, đơn vị trong
    Đại học Thái Nguyên . 55
    3.3.2. Tăng cường bồi dưỡng nâng cao kiến thức về trình độ chuyên môn
    nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác thanh tra tra thi . 58
    3.3.3. Ban hành kịp thời những văn bản hướng dẫn cụ thể đối với thanh
    tra thanh tra tra thi: xây dựng thành các tiêu chí đánh giá để bình
    xét thi đua đối với giảng viên, xét kết quả học tập của sinh viên 62
    3.3.4. Xác định những khâu đột phá trong công tác thanh tra thi để đạt
    hiệu quả cao nhất 64
    3.3.5. Tăngcường thanh tra thi đối các kỳ thi hệ vừa làm vừa họ 66
    3.4. Mối quan hệ giữa các biện pháp . 68
    3.5. Khảo nghiệm về tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp đã đề xuất 69
    3.5.1. Tổ chức khảo sát 69
    3.5.2. Kết quả khảo nghiệm và ý kiến đánh giá . 69
    Kết luận chương 3 . 73
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ . 75
    1. Kết luận 75
    2. Khuyến nghị . 76
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 78

    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
    1. Lý do chọn đề tài
    Thanh tra là hoạt động điều tra, xem xét sự việc từ góc độ bên ngoài để làm
    rõ bản chất của sự việc, nhờ có hoạt động thanh tra mà hoạt động đào tạo trong các
    nhà trường, cơ sở giáo dục đảm bảo tính pháp chế, tính kỷ cương, kỷ luật, nhờ có
    hoạt động thanh tra mà đối tượng giáo dục và nhà quản lý giáo dục biết được những
    điểm yếu của mình để tìm cách khắc phục, phòng ngừa những sai sót. Thanh tra
    giáo dục là biểu hiện đặc thù của kiểm tra trong quản lý giáo dục, chức năng cơ bản
    của thanh tra là kiểm tra, phát hiện những sai sót để giúp đỡ nhà trường, cơ sở giáo
    dục khắc phục yếu kém đang tồn tại, hoàn thiện quá trình quản lý nâng cao chất
    lượng giáo dục.
    Quản lý giáo dục mang tính đặc thù là quản lý quá trình hình thành nhân
    cách người học, thực chất là quản lý quá trình dạy học và quản lý quá trình giáo dục
    mà sản phẩm của hai quá trình này là quá trình hình thành phát triển nhân cách
    người học. Do vậy phải thường xuyên thanh tra, kiểm tra để hoạt động dạy học và
    hoạt động giáo dục thực hiện có nề nếp, kỷ cương và hiệu quả để sản phẩm giáo dục
    không có sản phẩm phế phẩm. Hoạt động giáo dục và đào tạo ở các trường rất đa
    dạng và phong phong phú, phức tạp. Để đạt được mục tiêu của quản lý nhà trường,
    đòi hỏi phải thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện mục tiêu, nội
    dung, chương trình kế hoạch dạy học, giáo dục của giáo viên và người học, kiểm tra điều
    kiện phục vụ cho hoạt động dạy học, giáo dục, nề nếp dạy học nhằm kịp thời phát hiện
    và điều chỉnh để hoạt động giáo dục, đào tạo của nhà trường đi đúng hướng.
    Thanh tra thi là một hoạt động kiểm tra giúp cho việc đánh giá kết quả học
    tập của người học được thực hiện một cách khách quan, chính xác, công bằng, tạo
    động lực cho hoạt động dạy học phát triển. Hoạt động thanh tra giáo dục, đặc biệt là
    hoạt động thanh tra thi đang được lãnh đạo các nhà trường, đơn vị trong Đại học
    Thái Nguyên quan tâm đặc biệt, nếu thực hiện tốt việc thanh tra thi sẽ góp phần hạn
    chế các tiêu cực trong thi cử, đánh giá chính xác kết quả thi của sinh viên, học viên,
    tạo nhiều động lực cho người học.
    Hiện nay hoạt động thanh tra nói chung và hoạt động thanh tra thi nói riêng
    cũng đã đi vào nề nếp, tuy nhiên áp lực thi cử và tâm lý coi nhẹ công tác này vẫn
    còn xuất hiện ở một số trường, đơn vị; do đó để công tác thanh tra thi đi vào nề nếp,
    luôn được duy trì thực hiện ở các cấp độ đào tạo, các loại hình đào tạo trong các
    trường, đơn vị thuộc Đại học Thái Nguyên là quan trọng, cần thiết nhằm góp phần
    nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nhằm đào tạo đáp ứng với nhu cầu xã hội
    và nhà tuyển dụng nguồn nhân lực. Vì vậy chúng tôi chọn đề tài :" Biện pháp đổi
    mới hoạt động thanh tra thi của Hiệu trưởng ở Đại học Thái nguyên".
    2. Mục đích nghiên cứu
    - Đề xuất một số biện pháp quản lý nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công
    tác thanh tra thi ở các trường, đơn vị trong Đại học Thái Nguyên, chủ động phòng
    ngừa, phát hiện và kiến nghị xử lý sai phạm; Giúp các cơ quan quản lý, chỉ đạo thu
    thập thông tin chính xác, kịp thời để đề ra giải pháp khắc phục khó khăn, vướng
    mắc, ứng phó mới mọi tình huống bất thường có thể xẩy ra, đảm bảo cho các kỳ thi
    diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu
    Khách thể nghiên cứu: Hoạt động thanh tra thi và công tác quản lý, thực hiện thanh
    tra thi tại 6 trường ĐH, 2 khoa trực thuộc và 1 trường CĐ thuộc Đại học Thái Nguyên.
    Đối tượng nghiên cứu: Các biện pháp chỉ đạo đổi mới hoạt động thanh tra thi
    của hiệu trưởng các trường, đơn vị thuộc Đại học Thái Nguyên.
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu
    - Nghiên cứu cơ sở lý luận của công tác thanh tra giáo dục, thanh tra thi
    - Khảo sát thực trạng công tác thanh tra thi ở các trường, đơn thị thuộc Đại
    học Thái Nguyên.
    - Đề xuất một số biện pháp quản lý nhằm góp phần đổi mới hoạt động của
    công tác thanh tra thi ở ĐHTN.
    5. Giới hạn phạm vi nghiên cứu
    Trong phạm vi đề tài này tôi chỉ tập trung nghiên cứu thực trạng và đề xuất
    các biện pháp chỉ đạo đổi mới hoạt động thanh tra thi đối với các kỳ thi (Thi kết
    thúc học phần, thi tốt nghiệp) của các hệ đào tạo chính quy, vừa học vừa làm, sau
    đại học tại các trường, đơn vị thành viên trong Đại học Thái Nguyên kể từ khi có
    Quyết định số 14/QĐ-BGD&ĐT ngày 25/4/ 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và
    Đào tạo về việc ban hành tổ chức và hoạt động thanh tra trong các cơ sở giáo dục
    đại học, trường trung cấp chuyên nghiệp.
    Đề tài này không đề cập đến kỳ các kỳ thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ
    chức hàng năm trong phạm vi cả nước (Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng do Bộ
    Giáo dục và Đào tạo tổ chức với mục tiêu “ 3 chung”, đó là chung đề, chung đợt,
    chung kết quả xét tuyển).
    6. Phương pháp nghiên cứu
    - Nhóm phương pháp tài liệu lý luận văn bản: Sử dụng các PPNC tài liệu,
    phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa, khái quát hóa để xây dựng hệ thống vấn đề
    nghiên cứu) gồm:
    + Nghiên cứu các tài liệu về lý luận thanh tra giáo dục, các Văn kiện Đại hội
    Đảng toàn quốc đề cập đến lĩnh vực giáo dục, các văn bản pháp qui về thanh tra
    giáo dục, thanh tra thi; các quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức và
    hoạt động thanh tra tại các cơ sở giáo dục và trường trung cấp chuyên nghiệp, các
    văn bản hướng dẫn thanh tra thi của Thanh tra Bộ và các vụ, cục có liên quan; các
    tài liệu khoa học, bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học và những báo cáo
    tổng kết về thanh tra giáo dục.
    + Nghiên cứu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thanh tra hoạt động thanh tra
    thi ở các đơn vị trong ĐHTN (Quyết định số 339/QĐ-TTr ngày 19/5/2006 của Giám
    đốc ĐHTN ban hành các quy định về công tác thanh tra giáo dục và Hướng dẫn số
    648/HD-ĐHTN ngày 28/5/2009 của Giám đốc ĐHTN về việc Hướng dẫn tổ chức
    và hoạt động thanh tra thi trong toàn Đại học, các văn bản hướng dẫn chuyên môn
    có liên quan )
    - Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: chủ yếu là phương pháp điều tra
    nêu bảng hỏi và phương pháp chuyên gia.
    + Điều tra bằng bảng các câu hỏi đối với giảng viên, sinh viên, các cá nhân
    có liên quan khác theo các tiêu chí có liên quan đến phạm vi nghiên cứu của đề tài.
    + Kết quả tổng kết kinh nghiệm thanh tra thi ở ĐHTN và các trường, đơn vị
    trực thuộc từ năm 2006 đến nay.
    + Phương pháp chuyên gia và phương pháp phỏng vấn sâu, phương pháp
    quan sát các kỳ thi .
    7. Cấu trúc nội dung luận văn
    Chương 1: Cơ sở lý luận của công tác thanh tra giáo dục, thanh tra thi
    Chương 2: Thực trạng công tác thanh tra thi ở ĐHTN hiện nay.
    Chương 3: Đổi mới hoạt động thanh tra thi của hiệu trưởng của các trường,
    đơn vị trong ĐHTN.

    Chương 1
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN
    VỀ THANH TRA GIÁO DỤC, THANH TRA THI
    1.1 . Lịch sử nghiên cứu vấn đề thanh tra giáo dục, thanh tra thi trong quản lý
    giáo dục
    Thanh tra là hoạt động điều tra, xem xét từ góc độ bên ngoài. Theo Từ điển
    Tiếng Việt “ Thanh tra là kiểm soát, xem xét tại chỗ việc làm của địa phương, cơ
    quan, xí nghiệp’’. Với nghĩa này thì thanh tra bao hàm nghĩa kiểm soát nhằm xem
    xét và phát hiện ngăn chặn những gì trái quy định.
    Công tác thanh tra được hình thành rất sớm ở nhiều quốc gia trên thế giới
    như Pháp, Đức, Nhật, Bỉ, Hà Lan, Mỹ, Nga và luôn luôn gắn liền với chức năng
    quản lý nhà nước nhằm bảo vệ quyền lợi của giai cấp cầm quyền.
    Trong thời kỳ phong kiến ở nước ta, khái niệm thanh tra chưa được sử dụng,
    nhưng các triều đại nhà Lý, Trần, Lê có cơ quan gọi là Ngự Sử Đài với chức năng
    gần giống như cơ quan thanh tra nhà nước hiện nay và có chức “ Quan ngự sử”
    giúp nhà vua trong việc theo dõi, xem xét các công việc quan trọng của triều đình.
    Quan ngự sử đời nhà Trần còn có quyền tiền trảm hậu tấu và là chức quan duy nhất
    có quyền can gián vua. Thời nhà Lê có hàm “Gián nghị đại phu” phong tặng cho bất
    cứ bề tôi nào dám nói thẳng, nói đúng sự thật, Gián nghị đại phu có quyền đề xuất ý
    kiến những việc vua nên làm và can gián nhà vua những việc không nên làm.
    Dưới thời pháp thuộc, hệ thống thanh tra giáo dục đã được hình thành từ
    Trung ương đến các tỉnh, huyện. Thanh tra giáo dục thời kỳ này đã để lại nhiều dấu
    ấn đối với những người dạy, người học thời kỳ trước cách mạng tháng 8/1945. Các
    quan lại thanh tra thời kỳ này khi thực hiện nhiệm vụ thường có sự đánh giá thường
    chủ quan, với mục đích tuyên truyền văn hóa pháp cho dân bản địa, bảo vệ lợi ích
    của giai cấp cầm quyền, thực hiện theo phương châm “vạch mặt, tóm bắt”. Quyền
    hạn của các quan TTGD thời kỳ này rất lớn, ảnh hưởng nhiều tư tưởng của chế độ
    thực dân.
    Cách mạng tháng 8/1945 thành công, Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra
    đời, công tác thanh tra giáo dục đã được Đảng và nhà nước rất quan tâm, ngày
    23/9/1945 Bác Hồ đã ký Sắc lệnh thành lập Ban Thanh tra học chính để thanh tra
    việc dạy và học chữ Quốc ngữ thực hiện nhiệm vụ “xóa mù chữ”, với mục đích
    “diệt giặc dốt”, là trọng tâm của nền giáo dục quốc dân lúc đó.
    Năm 1961, trong bài huấn thị về công tác thanh tra, Chủ tịch Hồ Chí Minh
    đã nói “Thanh tra là tai mắt của Đảng và Chính phủ, tai mắt sáng suốt thì người
    mới sáng suốt”
    Hiến pháp năm 1980 của Nước CHXHCN Việt Nam ra đời đã sử dụng thuật
    ngữ thanh tra như là một chức năng của cơ quan quản lý nhà nước với việc qui định
    rõ: “Hội đồng Bộ trưởng có nhiệm vụ tổ chức và lãnh đạo công tác thanh tra và
    kiểm tra của nhà nước”.
    Ngày 18/9/1989 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Quyết định số 1019/QĐ-BGD&ĐT quy định về tổ chức và hoạt động của hệ thống thanh tra giáo dục, trong
    đó nêu rõ hệ thống TTGD là thanh tra gồm: Thanh tra Bộ, Thanh tra Sở, Thanh tra
    phòng giáo dục. Nhiệm vụ chủ yếu của TTGD là: Thanh tra chuyên môn, thanh tra
    quản lý, thanh tra khiếu tố. Việc ban hành Quyết định này đánh dấu một mốc quan
    trọng sự chuyển biến về nhận thức và hoạt động TTGD trong các hệ thống các
    trường đại học, cao đẳng và dạy nghề.
    Luật Thanh tra năm 2004 và Nghị định số 41/2005/NĐ-CP ngày 25/3/2005
    của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Thanh tra đã qui
    định hệ thống thanh tra giáo dục ở các cơ quan quản lí nhà nước cấp bộ, sở (tỉnh,
    thành phố trực thuộc trung ương) vừa có chức năng thanh tra hành chính và thanh
    tra chuyên ngành nhằm thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ của
    cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lí nhà nước cung cấp.
    Ngày 24/5/2006 Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định số
    14/2006/QĐ-BGD&ĐT qui định về tổ chức và hoạt động thanh tra trong cơ sở giáo
    dục đại học, trường trung cấp chuyên nghiệp. Theo văn bản hướng dẫn này, các
    trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước phải xây dựng bộ

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    I. Các văn kiện của Đảng, Nhà nước - văn bản qui phạm pháp luật -công trình tập thể.
    1. Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng cộng sản Việt
    Nam (2006), NXB Chính trị Quốc Gia, Hà Nội.
    2. Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng cộng sản Việt
    Nam (2011), NXB Chính trị Quốc Gia, Hà Nội.
    3. Luật Thanh tra (năm 2004).
    4. Luật Khiếu nại, tố cáo (năm 2005).
    5. Luật Giáo dục (năm 2005).
    6. Nghị định 41/2005/NĐ-CP ngày 25/3/2005 của Chính phủ qui định chi tiết
    Luật Thanh tra.
    7. Nghị định số 85/2006/NĐ-CP ngày 18/8/2006 của Chính phủ về tổ chức
    và hoạt động của Thanh tra Giáo dục.
    8. Nghị định số 14/2005/NĐ-CP ngày 2/11/2005 của Chính phủ về đổi mới
    cơ bản và toàn diện giáo dục Việt nam giai đoạn 2006-2010.
    9. Quyết định số 14/NQ-CP ngày 2/11/2005 của Chính phủ về đổi mới cơ
    bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020.
    10. Quyết định số 153/2003/QĐ-TTg ngày 30/7/2003 của Chính phủ về việc
    ban hành Điều lệ trường đại học.
    11. Thông tư số 43/TT-BGDĐT ngày 20/10/2006 của Bộ Giáo dục và Đào
    tạo về việc hướng dẫn thanh tra toàn diện nhà trường, cơ sở giáo dục khác và thanh
    tra hoạt động sư phạm nhà giáo.
    12. Quyết định số 14/2006/QĐBGD& ĐTngày 24/5/2006 của Bộ Giáo dục
    và Đào tạo ban hành Qui định về tổ chức và hoạt động thanh tra trong cơ sở giáo
    dục đại học, trường trung cấp chuyên nghiệp.
    13. Quyết định số 3647/QĐ-BGDĐT ngày 10/7/2007 của Bộ GD&ĐT về
    việc phê duyệt qui chế tổ chức và hoạt động của Đại học Thái Nguyên.
    14. Nghiệp vụ công tác thanh tra, Trường Cán bộ thanh tra (2003), NXB
    Thống kê, Hà Nội.
    15.Công văn số 540/KH-TTr ngày 20/6/2006 qui định chế độ xây dựng
    chương trình, kế hoạch thanh tra hàng năm đối với thanh tra ĐHTN và thanh tra các
    trường, đơn vị trực thuộc;
    16. Công văn số 541/CV-TTr ngày 20/6/2006 về việc qui định trình tự, thủ
    tục cần thiết tiến hành cuộc thanh tra trong phạm vi ĐHTN;
    17. Công văn số 1243/ĐHTN- TTr ngày 19/12/2007 về hướng dẫn nhiệm vụ
    trọng tâm công tác thanh tra năm học 2007-2008, đồng thời qui định chế độ bồi
    dưỡng ngày đi thanh tra cho cán bộ thanh tra các trường, đơn vị thành viên;
    18. Hướng dẫn số 648/HD-ĐHTN ngày 28/5/2009 của Giám đốc ĐHTN về
    việc Hướng dẫn tổ chức và hoạt động thanh tra thi trong toàn Đại học, các văn bản
    hướng dẫn chuyên môn có liên quan )
    19. Quyết định số 339/QĐ-TTr ngày 15/5/2006 về việc ban hành qui định tổ
    chức và hoạt động công tác thanh tra giáo dục của Đại học Thái Nguyên.
    20 Từ điển tiếng Việt (1994), NXB Khoa học xã hội, Hà Nội.
    21. Một số biên bản thanh tra thi trong các kỳ thi của các đoàn thanh tra thi
    tại các trường, đơn vị thành viên thuộc Đại học Thái nguyên trong những năm gần
    đây .
    22. Võ Cao Đàm (2005), Phương pháp luận nghiên cứu khoa học, NXB
    Khoa học và Kỹ thuật, Hà Nội.
    23. Trần Bá Giao (2005), Đổi mới công tác Thanh tra giáo dục, Tạp chí Giáo
    dục số 116, 117.
    24. Nguyễn Văn Hộ (2006), Quản lý Nhà nước về giáo dục, Giáo trình giảng
    dạy cao học Quản lý Giáo dục trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.
    25. Nguyễn Phụng Hoàng, Võ Ngọc Lan, Phương pháp trắc nghiệm trong
    kiểm tra và đánh giá thành quả học tập, NXB Giáo dục.
    26. Trần Kiểm (2004), Khoa học Quản lý giáo dục, một số vấn đề lý luận và
    thực tiễn, NXB Giáo dục, Hà Nội.
    27. Trần Hậu Kiêm, Nguyễn Đình Xuân (2000), Một số vấn đề tâm lý học
    thanh tra, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
    28. Nghiêm Xuân Nùng (biên dịch), Lâm Quang Thiệp (hiệu đính và giới
    thiệu),Trắc nghiệm và Đo lường cơ bản trong giáo dục, Vụ Đại học Bộ Giáo dục &
    Đào tạo 1995.
    29. Nguyễn Thị Tính (2007), Quản lý chuyên môn trong các nhà trường, tài
    liệu giảng dạy chuyên ngành Quản lý giáo dục trường ĐHSP Thái Nguyên.
    30. Hà Thế Truyền (2008), Tổ chức và hoạt động thanh tra trong các cơ sở
    giáo dục đại học, tạp chí Giáo dục số 194.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...