Thạc Sĩ Biện pháp để nâng cao lòng trung thành của nhân viên trong ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ chi nhánh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

    1. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu

    Tiến trình hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới làm cho cạnh tranh
    giữa các doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp nước ngoài ngày
    càng trở nên gay gắt không chỉ trên thị trường hàng hoá mà trên cả thị trường
    hàng hoá – sức lao động. Trong đó, sức hút về nguồn nhân lực cũng như sự cạnh
    tranh tìm kiếm nhân lực trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng trong vài năm trở
    lại đây trở thành điểm nóng, ngày càng nhiều số lượng các định chế tài chính
    trong và ngoài nước gia nhập thị trường trong khi nguồn nhân lực – đặc biệt là
    nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực này chưa đáp ứng đầy đủ.
    Do vậy, nguồn lực về con người để đáp ứng cho các tổ chức này trở nên
    khan hiếm. Nguyên nhân là mỗi tổ chức hoạt động theo những cách thức riêng
    biệt, hầu hết các nhân viên nhận vào đều phải được huấn luyện lại từ đầu. Đối
    với những nhân viên có kinh ngiệm và năng lực, giá trị của họ càng được nâng
    cao. Kết quả là hiện tượng thuyên chuyển qua lại của nhân viên ở các tổ chức
    tăng đến mức độ chóng mặt. Vì vậy, hiện nay các tổ chức này đang cố gắng sử
    dụng nhiều chính sách hấp dẫn để thu hút nguồn nhân lực. Ngân hàng Tokyo –
    Mitsubishi UFJ tại Việt nam cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ.
    Tất cả các tổ chức đều biết nhân viên là tài sản quý của doanh nghiệp, lòng
    trung thành của nhân viên giữ vai trò quyết định đối với sự thành công của tổ
    chức đó trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Do đó, cần phải có
    một sự nghiên cứu thật nghiêm túc về vấn đề này. Đề tài này chọn nghiên cứu
    điển hình về sự hài lòng (sự thỏa mãn) của nhân viên đối với công việc, lòng
    trung thành của nhân viên tại ngân hàng Tokyo – Mitsubishi UFJ chi nhánh
    TP.HCM và chi nhánh Hà Nội.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Mục đích của đề tài là nhằm tìm kiếm những nhân tố nào ảnh hưởng cao
    nhất đến lòng trung thành của nhân viên trong ngân hàng để góp phần làm ổn
    định nguồn nhân lực nói riêng của ngân hàng Tokyo – Mitsubishi UFJ và cho
    vấn đề quản trị nguồn nhân lực nói chung trong ngành ngân hàng.
    Mục tiêu của đề tài như sau:
    - Đo lường mức độ hài lòng của nhân viên với công việc, mức độ trung
    thành của nhân viên làm việc tại ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ chi nhánh
    TPHCM và chi nhánh Hà Nội.
    - Xây dựng mô hình về mối quan hệ giữa lòng trung thành của nhân viên
    với các thành phần của thang đo mức độ hài lòng của nhân viên đối với công
    việc.
    - Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố: vị trí công việc, thâm niên, giới
    tính, độ tuổi, trình độ chuyên môn đến sự trung thành của nhân viên.
    - Đề xuất các biện pháp để nâng cao lòng trung thành của nhân viên trong
    ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ chi nhánh TPHCM và chi nhánh Hà Nội
    .
    3. Giới hạn phạm vi nghiên cứu
    - Đề tài khảo sát tại ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ ở hai chi nhánh
    TPHCM và Hà Nội.
    - Nhân viên tại chi nhánh TPHCM được phỏng vấn trực tiếp (qua bảng câu
    hỏi) nhưng nhân viên tại chi nhánh Hà Nội sử dụng việc trả lời bảng câu hỏi qua
    email.
    - Đề tài sử dụng phương pháp chọn mẫu thuận tiện, trong tổng thể 138 nhân
    viên (người Việt Nam).
    - Nghiên cứu sự thỏa mãn của nhân viên chỉ giới hạn trong các vấn đề có
    liên quan mật thiết đến công việc.
    4. Ý nghĩa của đề tài nghiên cứu
    Vào năm 1989, ngân hàng Tokyo-Mitsubishi vẫn hoạt động dưới hình thức
    văn phòng đại diện. Đến năm 1996 ngân hàng Tokyo-Mitsubishi chi nhánh
    TPHCM chính thức đi vào hoạt động, thời điểm này ngân hàng Tokyo-
    Mitsubishi chi nhánh TPHCM nắm vị thế là người đi tiên phong trong mảng các
    ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt nam. Vì vậy, nguồn nhân lực tuyển
    dụng vào phải đưa ra nước ngoài đào tạo từ đầu.
    Những năm gần nay, cùng với sự lớn mạnh của các ngân hàng trong nước
    và sự đầu tư của các ngân hàng nước ngoài vào Việt nam, đặc biệt là các ngân
    hàng Nhật, cạnh tranh cùng phân khúc thị trường tăng mạnh đã gây nhiều khó
    khăn cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng; việc ổn định nguồn nhân lực làm
    việc tại ngân hàng cũng là một trong những vấn đề gây khó khăn cho các nhà
    quản trị tại đây.
    Do vậy, nghiên cứu sự thoả mãn trong công việc và lòng trung thành của
    nhân viên đối với ngân hàng có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự ổn định và phát
    triển của ngân hàng. Chính lòng trung thành và sự thỏa mãn của nhân viên đối
    với ngân hàng nơi mình làm việc cũng ảnh hưởng đến thái độ phục vụ khách
    hàng và nhiều điều khác trong công việc. Vì thế, đề tài nghiên cứu nhằm tìm ra
    các giải pháp để nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên đối với công việc, từ
    đó tạo cho họ có lòng trung thành cao hơn đối với ngân hàng.

    MỤC LỤC

    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU.
    .6
    1. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu .6
    2. Mục tiêu nghiên cứu .6
    3. Giới hạn phạm vi nghiên cứu 7
    4. Ý nghĩa của đề tài nghiên cứu .7
    CHƯƠNG II: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT .9
    1. Khái niệm về lòng trung thành của nhân viên .9
    a. Khái niệm về lòng trung thành của nhân viên .9
    b. Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên .9
    2. Mức độ hài lòng của nhân viên đối với công việc 10
    3. Vai trò sự hài lòng đối với lòng trung thành .10
    CHƯƠNG III: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TOKYO – MITSUBISHI UFJ CHI
    NHÁNH TẠI VIỆT NAM .
    .12
    1. Giới thiệu về Ngân hàng Tokyo – Mitsubishi UFJ .12
    2. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2006 và kế hoạch năm 2007 12
    a. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2006 .12
    b. Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2007 12
    3. Tình hình nhân sự .13
    a. Sơ đồ cơ cấu tổ chức .13
    b. Tình hình thay đổi nhân sự .13
    CHƯƠNG IV: THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU 14
    I. Nội dung nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu 14
    1. Nội dung nghiên cứu .14
    2. Đối tượng nghiên cứu .14
    II. Các phương pháp nghiên cứu và công cụ nghiên cứu 15
    1. Phương pháp nghiên cứu 15
    2. Công cụ nghiên cứu – thiết kế bảng câu hỏi .16
    3. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn 17
    III. Thiết kế nghiên cứu – mô hình nghiên cứu 18
    1. Thiết kế nghiên cứu .18
    2. Mô hình nghiên cứu 19
    CHƯƠNG V: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .20
    I. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .20
    1. Kiểm định thang đo và phân tích nhân tố .20
    2. Thang đo sự trung thành của nhân viên đối với công ty 20
    3. Ảnh hưởng của các thành phần AJDI đến sự trung thành của nhân viên .20
    4. Mức độ hài lòng đối với công việc và lòng trung thành của nhân viên 20
    5. Phân tích ảnh hưởng của các biến định tính đến sự trung thành của nhân viên .21
    a. Bộ phận công tác (SA49) 21
    b. Vị trí công tác (SA50) .21
    c. Giới tính (SA51) .21
    d. Trình độ chuyên môn(S52) 21
    e. Độ tuổi (SA53) .21
    f. Thời gian làm việc tại ngân hàng (SA54) .22
    g. Thu nhập trung bình (SA55) 22
    II. KẾT LUẬN CÁC GIẢI PHÁP TRƯỚC MẮT 22
    1. Kết luận .22
    2. Các giải pháp trước mắt .22
    3. Giải pháp lâu dài 23
    III. NHỮNG HẠN CHẾ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 23
    Phụ lục: Bảng phỏng vấn .25
    Tài liệu tham khảo 28
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...