Luận Văn Biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu giầy dép của công ty Biti’s sang Trung Quốc

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU.
    1
    1.1 Một Số Khái Niệm Về Hoạt Động Xuất KhNu. 1
    1.2 Các Hình Thức Xuất KhNu. 1
    1.1.1 Xuất KhNu Trực Tiếp. . 2
    1.2.2 Xuất KhNu Ủy Thác. . 3
    1.2.3 Buôn Bán Đối Lưu. . 3
    1.2.4 Xuất KhNu Tại Chỗ. 4
    1.2.5 Gia Công Quốc Tế. . 5
    1.2.6 Tạm Nhập Tái Xuất. . 5
    1.3 Quy Trình Tổ Chức Kinh Doanh Xuất KhNu. . 6
    1.3.1 Nghiên Cứu Thị Trường. 6
    1.3.2 Tìm Kiếm Đối Tác. . 7
    1.3.3 Lập Phương Án Kinh Doanh . 7
    1.3.4 Đàm Phán Và Kí Kết Hợp Đồng. 8
    1.3.5 Thực Hiện Hợp Đồng Xuất KhNu. . 10
    1.4 Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Hoạt Động Kinh Doanh Xuất KhNu Ngành Giầy
    Dép. . 10
    1.4.1 Môi Trường Kinh Tế 11
    1.4.2 Môi Trường Chính Trị-Pháp Luật. 11
    1.4.3 Môi Trường Văn Hóa-Xã Hội . 12
    1.4.4 Môi Trường Cạnh Tranh . 12
    1.4.5 Nhân Tố Công Nghệ . 12
    1.4.5 Yếu Tố Lao Động . 13
    1.5.6 Cơ Sở Hạ Tầng . 13
    1.5.7 Tỷ Giá Hối Đoái . 13 Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Lê Quang Huy
    SV: Lầm Chí Nguyên
    1.5.8 Khả Năng Tài Chính Của Doanh Nghiệp 14
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU GIẦY
    DÉP CỦA CÔNG TY BITI’S SANG THN TRƯỜNG TRUNG QUỐC GIAI ĐOẠN
    2008-2012 . 15
    2.1 Tổng Quan Về Công Ty Biti’s. 15
    2.1.1 Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Công Ty Biti’s. 15
    2.1.2 Cơ Cấu, Chức Năng Và Nhiệm Vụ Các Phòng Ban Của Công Ty Biti’s. 17
    2.2 Phân Tích Tình Hình Kinh Doanh Chung Của Công Ty Biti’s. 20
    2.2.1 Sản PhNm Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Biti’s. 20
    2.2.2 Công Nghệ Sản Xuất Của Công Ty Biti’s. 24
    2.2.3 Thị Trường Tiêu Thụ Của Công Ty Biti’s. 25
    2.2.4 Hệ Thống Kinh Doanh, Phân Phối Và Tiếp Thị Của Công Ty Biti’s. 27
    2.2.5 Phân Tích Kết Quả Kinh Doanh Của Công Ty Biti’s Giai Đoạn 2008-2012. 28
    2.3 Phân Tích Quy Trình Tổ Chức Hoạt Động Kinh Doanh Xuất KhNu Giầy Dép
    Của Công Ty Biti’s Sang Thị Trường Trung Quốc. . 48
    2.3.1 Tổ Chức Sản Xuất Và Lưu Kho Hàng Giầy Dép. 48
    2.3.2 Nghiên Cứu Thị Trường Và Tìm Kiếm Khách Hàng. . 50
    2.3.3 Xây Dựng Kế Hoạch Kinh Doanh Xuất KhNu. 51
    2.3.4 Đàm Phán Và Kí Kết Hợp Đồng. 52
    2.3.5 Tổ Chức Thực Hiện Xuất Hàng Sang Thị Trường Trung Quốc. 52
    2.4 Phân Tích Kết Quả Kinh Doanh Xuất KhNu Giầy Dép Của Công Ty Biti’s Sang
    Thị Trường Trung Quốc Giai Đoạn 2008-2012 54
    2.4.1 Phân Tích Doanh Thu Xuất KhNu Sang Thị Trường Trung Quốc. . 54
    2.4.2 Phân Tích Doanh Thu Theo Cơ Cấu Mặt Hàng . 57
    2.4.3 Phân Tích Doanh Thu Theo Phương Thức Xuất KhNu 59
    2.4.4 Phân Tích Doanh Thu Theo Đối Tác . 63
    2.5 Các Nhân Tố Tác Động Đến Kết Quả Kinh Doanh Xuất KhNu Giầy Dép Của
    Công Ty Biti’s Sang Thị Trường Trung Quốc. 64
    2.5.1 Nhân Tố Môi Trường Kinh Tế 64
    2.5.2 Khoa Học-Công Nghệ 64
    2.5.3 Khả Năng Tài Chính Của Công Ty . 65 Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Lê Quang Huy
    SV: Lầm Chí Nguyên
    2.5.4 Hệ Thống Quản Lý Của Công Ty. 65
    2.6 Phân Tích Đặc Điểm Thị Trường Trung Quốc Đối Với Sản PhNm Giầy Dép. 66
    2.6.1 Một Số Đặc Điểm Về Trung Quốc. . 66
    2.6.2 Quan Hệ Thương Mại Việt Nam-Trung Quốc. 68
    2.6.3 Tổng Quan Về Ngành Giầy Dép Trung Quốc . 70
    2.6.4 Đặc Điểm Tiêu Dùng Mặt Hàng Giầy Dép Tại Trung Quốc 71
    2.7 Đánh Giá Hoạt Động Kinh Doanh Xuất KhNu Giầy Dép Của Công Ty Biti’s
    Sang Thị Trường Trung Quốc 74
    2.7.1 Điểm Mạnh (Strengths-S) . 74
    2.7.2 Điểm Yếu (Weakness-W) . 75
    2.7.3 Cơ Hội (Opportunities-O) . 76
    2.7.2 Thách Thứ (Threats) . 76
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU GIẦY DÉP CỦA
    CÔNG TY BITI’S SANG THN TRƯỜNG TRUNG QUỐC . 78
    3.1 Mục Tiêu Và Cơ Sở Của Giải Pháp . 78
    3.2 Giải Pháp . 78
    3.2.1 Giải Pháp 1: Xây dựng lại chiến lược marketing hiệu quả . 78
    3.2.2 Giải Pháp 2: Sử dụng các thương nhân Trung Quốc để đem hàng sang tiêu
    thụ . . 79
    3.2.3 Thực hiện kế hoạch mở nhà máy sản xuất đầu tiên của Biti’s tại Trung Quốc
    80
    3.2.4 Hoàn thành việc nhập khNu công nghệ Italia vào sản xuất . 80

    Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Lê Quang Huy
    SV: Lầm Chí Nguyên

    Danh Mục Bảng
    Bảng 2.1: Tỷ lệ các nhóm sản phNm của Công ty Biti’s giai đoạn 2008-2012 22
    Bảng 2.2: Giá trị nhập khNu máy móc thiết bị của Công ty Biti’s qua các năm. . 25
    Bảng 2.3: Tổng doanh thu của Công ty Biti’s gia đoạn 2008-2012 30
    Bảng 2.4: Doanh thu nội địa của Công ty Biti’s giai đoạn 2008-2012 32
    Bảng 2.5: Doanh thu nội địa của Công ty Biti’s phân theo nhóm hàng giai đoạn
    2008-2012 . 33
    Bảng 2.5: Doanh thu nội địa phân theo khu vực thị trường của Công ty Biti’s . 35
    Bảng 2.6: Doanh thu xuất khNu của Công ty Biti’s giai đoạn 2008-2012 . 37
    Bảng 2.7: Doanh thu xuất khNu phân theo nhóm hàng của Công ty Biti’s giai đoạn
    2008-2012 . 40
    Bảng 2.8: Doanh thu xuất khNu phân theo khu vực thị trường thế giới của Công ty
    Biti’s giai đoạn 2008-2012. . 42
    Bảng 2.9: Doanh thu xuất khNu phân theo quốc gia của Công ty Biti’s giai đoạn
    2008-2012. 46
    Bảng 2.10: Kết quả kinh doanh của Công ty Biti’s giai đoạn 2008-2012 . 48
    Bảng 2.11: Kim ngạch xuất khNu giầy dép của Công ty Biti’s sang thị trường Trung
    Quốc giai đoạn 2008-2012 . 54
    Bảng 2.12: Doanh thu xuất khNu của Công ty Biti’s phân theo sản phNm tại thị
    trường Trung Quốc giai đoạn 2008-2012. 58
    Bảng 2.13: Doanh thu xuất khNu của Công ty Biti’s phân theo phương thức xuất
    khNu tại Trung Quốc giai đoạn 2008-2012 . 60
    Bảng 2.14: Tăng trưởng doanh thu xuất khNu phân theo phương thức giai đoạn
    2008-2012 tại Trung Quốc . 61
    Bảng 2.15: Kim ngạch thương mại Việt Nam-Trung Quốc giai đoạn 2008-2012 . 68 Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Lê Quang Huy
    SV: Lầm Chí Nguyên
    Danh Mục Hình
    Biểu đồ 2.1: Cơ cấu các sản phNm của Công ty Biti’s giai đoạn 2008-2012 . 22
    Biểu đồ 2.3: Đồ thị thể hiện doanh thu của Công ty Biti’s giai doạn 2008-2012 30
    Biểu đồ 2.4: Tăng trưởng doanh thu xuất khNu của Công ty Biti’s giai đoạn 2008-
    2012 so với năm 2008 . 38
    Biểu đồ 2.5: Diễn biến các loại doanh thu của Công ty Biti’s giai đoạn 2008-2012
    39
    Biểu đồ 2.6: Doanh thu xuất khNu các nhóm sản phNm của Công ty Biti’s giai đoạn
    2008-2012. 40
    Biểu đồ 2.7: Cơ cấu doanh thu xuất khNu theo thị trường của Công ty Biti's năm
    2011 42
    Biểu đồ 2.8: Cơ cấu doanh thu xuất khNu của Công ty Biti’s phân theo khu vực thị
    trường giai đoạn 2008-2012. 43
    Biểu đồ 2.9: Cơ cấu doanh thu xuất khNu của Công Ty Biti's phân theo quốc gia vào
    năm 2011 . 44
    Biểu đồ 2.10: Diễn biến đóng góp tỷ trọng vào doanh thu xuất khNu của Công ty
    Biti’s phân theo quốc gia giai đoạn 2008-2012 45
    Biểu đồ 2.11: Kim ngạch xuất khNu giầy dép của Công ty Biti’s sang thị trường
    Trung Quốc giai đoạn 2008-2012 55
    Biểu đồ 2.12: Tốc độ tăng trưởng doanh thu xuất khNu giầy dép của Công ty Biti’s
    giai đoạn 2008-2012 57
    Biểu đồ 2.13: Cơ cấu doanh thu xuất khNu giầy dép của Công ty Biti's phân theo sản
    phNm tại Trung Quốc vào năm 2012 58
    Biểu đồ 2.14: Doanh thu xuất khNu của Công ty Biti’s phân theo sản phNm tại thị
    trường Trung Quốc giai đoạn 2008-2012. 59
    Biểu đồ 2.15: Tỷ trọng doanh thu xuất khNu của Công ty Biti’s phân theo phương
    thức xuất khNu giai đoạn 2008-2012 tại Trung Quốc. 61
    Biểu đồ 2.16: Diễn biến doanh thu xuất khNu của Công ty Biti’s phân theo phương
    thức giai đoạn 2008-2012 tại Trung Quốc. . 62
    Biểu đồ 2.17: Cơ cấu doanh thu của Công ty Biti’s phân theo đối tác đại lý tại
    Trung Quốc năm 2011 . 63
    Biểu đồ 2.18: Cán cân thương mại Việt Nam-Trung Quốc giai đoạn 2008-2012 69
    Biểu đồ 2.19: Phân phối địa phương ngành công nghiệp giầy dép tại Trung Quốc. 70

    Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Lê Quang Huy
    SV: Lầm Chí Nguyên
    Lời mở đầu
    Toàn cầu hóa đang là xu hướng phát triển chung của tất cả các quốc gia trên thế giới.
    Trong đó, thương mại là một trong những hoạt động quan trọng nhất để thúc đNy sự
    phát triển bền vững của một quốc gia. Kể từ khi Việt Nam gia nhập Tổ chứ Thương
    mại Thế giới WTO vào năm 2007, đã mở ra một con đường thuận lợi cho sự đi lên
    và phát triển kinh tế theo con đường xuất khNu cho nước ta. Thực tế cho thấy kim
    ngạch xuất khNu hàng hóa của nước ta liên tục tăng nhanh bất chấp sự ảnh hưởng
    của cuôc khủng hoảng tài chính năm 2008. Trong đó, mặt hàng giầy dép luôn là một
    trong 10 mặt hàng xuất khNu chủ lực của nước ta với đóng góp hơn 6 tỷ USD hàng
    năm và chiếm khoảng gần 7% tổng kim ngạch xuất khNu của cả nước ta (Nguồn:
    Tổng cục thống kê Việt Nam). Với sự đóng góp to lớn như vậy, ngành giầy dép đang
    tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng việc tăng cường đầu tư sản xuất và đNy
    mạnh xuất khNu mạnh sang các thị trường quen thuộc như Mỹ, Eu, Nhật Bản và
    đồng thời tìm kiếm cơ hội ở những thị trường mới và tiềm năng.
    Đi cùng với sự phát triển của ngành giầy dép Việt Nam, Biti’s là một trong những
    công ty hàng đầu trong ngành sản xuất xuất khNu giầy dép ra thị trường thế giới.
    Hiện nay, sản phNm giầy dép Biti’s đã có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới, bao
    gồm cả một số thị trường nổi tiếng và khó tính như Mỹ, Anh, Pháp Trong đó,
    Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn nhất các mặt hàng giầy dép của công ty Biti’s.
    Kể từ khi thâm nhập thị trường Trung Quốc từ năm 1995, đến nay sản phNm Biti’s
    đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Trung Quốc. Tại Trung Quốc,
    Biti's đã thiết lập 4 Văn phòng Đại diện thường trú ở Quảng Châu, Côn Minh, Nam
    Ninh và Hà KhNu. Thương hiệu Biti's đã được đăng ký tại nước Trung Quốc vào
    năm 1999, được quyền bảo hộ thương phNm và có 25 Tổng đại lý và hơn 350 đại lý
    kinh doanh tiêu dùng tại hầu hết các tỉnh miền Tây - Nam Trung Quốc như: Trùng
    Khánh, Vân Nam, Quảng Tây, Quảng Đông, Phúc Kiến, Hồ Bắc, và có mặt ở cả
    Bắc Kinh và Thượng Hải. (Nguồn: Công ty Biti’s) Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Lê Quang Huy
    SV: Lầm Chí Nguyên
    Mặc dù Biti’s đã có chỗ đứng vững chắc tại Trung Quốc, nhưng xét thấy thị trường
    Trung Quốc với hơn 1,3 tỷ người cùng với tốc độ tăng trưởng tiêu thụ giầy dép tại
    Trung Quốc đạt trung bình khoảng 3,8% từ năm 2007 đến nay (nguồn: Tổng cục
    thống kê Trung Quốc) chính là cơ hội để Biti’s đNy mạnh tiêu thụ sang thị trường
    này. Trong khi đó, một số các thị trường nổi tiếng như Mỹ, Eu đang ngày càng khó
    tính với việc xuất hiện nhiều rào cản kỹ thuật mới, đồng thời việc tìm kiếm những
    thị trường mới đòi hỏi phải có sự đầu tư lớn trong một thời gian dài. Vì vậy, việc
    tăng cường xuất khNu giầy dép Biti’s sang Trung Quốc trong thời gian tới là một
    chiến lược phát triển quan trọng của công ty. Chính vì lý do này, tôi quyết định
    chọn đề tài: Biện pháp đy mạnh xuất khu giầy dép của công ty Biti’s sang
    Trung Quốc với mong muốn tìm hiểu rõ về thực trạng, cơ hội và biện pháp để giúp
    công ty Biti’s khai thác hiệu quả thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.

    1. Mục tiêu chọn đề tài
    Tìm hiểu cơ hội và đưa ra giải pháp đNy mạnh xuất khNu giầy dép của Biti’s
    sang Trung Quốc

    2. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động kinh doanh xuất khNu của Biti’s sang
    Trung Quốc.
    Phạm vi nghiên cứu:
     Phạm vi không gian: Thị trường Trung Quốc.
     Phạm vi thời gian: giai đoạn 2008-2012.
    3. Phương pháp nghiên cứu.
    Phương pháp chính làm nghiên cứu tại bàn, cụ thể:
    Chương 1: Tổng hợp
    Chương 2: Thu thập, thống kê, mô tả và phân tích các tài liệu tiếp cận được
    từ công ty, sách báo, wedsite.
    Chương 3: Suy luận logic, duy vật biện chứng

    4. Tổng quan các nghiên cứu trước đó Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Lê Quang Huy
    SV: Lầm Chí Nguyên
    Đề tài: “Giải pháp tăng cường xuất khNu hàng hóa của Việt Nam sang thị
    trường Trung Quốc trong điều kiện hội nhập WTO”-luận văn tốt nghiệp của
    sinh viên Nguyễn Thị Năm-lớp KTQD 46- trường Đại Học Kinh tế quốc dân.
    Tác giả đã hệ thống hóa sơ bộ thực trạng và một số giải pháp để thúc đNy
    xuất khấu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên,
    nghiên cứu của tác giả còn mang tính tổng quát chung, chưa đi sâu vào
    nghiên cứu tình hình thực tế tại một doanh nghiệp hoạt động trong một
    ngành cụ thể.

    Đề tài: “Chiến lược thâm nhập thị trường Trung Quốc của công ty Biti’s”-
    sinh viên Nguyễn Thị Thảo-lớp KTQD 42- trường Đại học Kinh tế quốc dân.
    Tác giả đã nghiên cứu về chiến lược và biện pháp đưa sản phNm giầy dép của
    Biti’s vào Trung Quốc.
    Đề tài: “Giải pháp thúc đNy xuất khNu giầy dép của công ty cổ phần Giầy
    Thăng Long”- sinh viên Nguyễn Thị Phương Liên- lớp Thương mại 48A-
    trường Đại học Kinh tế quốc dân.
    Tác giả đã nghiên cứu thực trạng và đưa ra định hướng phát triển xuất khNu
    giầy dép của công ty cổ phần Giầy Thăng Long. Nhưng còn hạn chế ở mặt
    chưa đi nghiên cứu sâu vào một thị trường cụ thể của công ty.

    Tổng quan các nghiên cứu liên quan đã có, tôi nhận đinh chưa có nghiên cứu
    về thực trạng và biện pháp đNy mạnh xuất khNu giầy dép Biti’s sang Trung
    Quốc. Do đó, việc nghiên cứu và làm sáng tỏ những về đề còn tồn tại của các
    nghiên cứu trước đó là rất cần thiết.

    Tiểu luận bao gồm 4 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh xuất khNu
    Chương 2: Phân tích hoạt động kinh doanh xuất khNu giầy dép của Công ty
    Biti’s sang thị trường Trung Quốc. Chuyên Đề Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Lê Quang Huy
    SV: Lầm Chí Nguyên
    Chương 3: Giải pháp đNy mạnh xuất khNu giầy dép Biti’s sang Trung Quốc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...