Luận Văn Biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty bánh kẹo Hải Châu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Lan Chip, 17/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Hiện nay, xu thế toàn cầu hoá nền kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ, ảnh hưởng tích cực và tiêu cực tới nền kinh tế của mỗi quốc gia nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp nói riêng. Mức độ ảnh hưởng phụ thuộc vào tiềm năng, sức mạnh của bản thân nền kinh tế mỗi nước và chính sách của Chính phủ. Trong những năm qua, bộ mặt đất nước ta có nhiều thay đổi, kinh kế ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Đó là do đất nước ta kịp thời chuyển đổi từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, do đó nhu cầu mua sắm hàng hoá cũng phát triển theo. Do vậy mà các doanh nghiệp không ngừng hoàn thiện công tác tiêu thụ sản phẩm. Trong cơ chế mới sự cạnh tranh của các doanh nghiệp ngày càng gay gắt, vì vậy đã có nhiều doanh nghiệp không chịu được sức ép của thị trường đã không đứng vững được, nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp với đường lối kinh doanh đúng đắn đã vượt qua được những khó khăn đó, nắm bắt kịp thời cơ hội, thích nghi được với điều kiện mới nên đã tồn tại và phát triển vững vàng. Một trong những doanh nghiệp đó có Công ty bánh kẹo Hải Châu.
    Công ty bánh kẹo Hải Châu – DNNN thuộc Tổng Công ty Mía đường I- Bộ NN&PTNN- là một trong những Công ty sản xuất bánh kẹo lâu năm và có uy tín trên thị trường song hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty hiện nay gặp không ít khó khăn, một mặt do sự cạnh tranh gay gắt của các Công ty, các hãng sản xuất bánh kẹo trong và ngoài nước, mặt khác phải kể đến công tác tổ chức hoạt động tiêu thụ của Công ty còn nhiều hạn chế, cần khắc phục.
    Trên cơ sở kiến thức đã học cũng như những hiểu biết thực tế về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, em chọn đề tài: “Biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty bánh kẹo Hải Châu” cho đồ án tốt nghiệp của mình nhằm phân tích , đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm đồng thời mạnh dạn đề xuất một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ tại Công ty.
    Ngoài lời mở đầu, kết luận, mục lục và danh mục tài liệu tham khảo, đồ án được chia là 3 chương.
    Chương 1: Giới thiệu chung về Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Châu.
    Chương 2: Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty bánh kẹo Hải Châu
    Chương 3: Phương hướng và một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở Công ty bánh kẹo Hải Châu.
    Vì thời gian thực tập và kiến thức của mình còn hạn chế cho nên không tránh khỏi những thiếu xót. Do vậy em mong nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo của các thầy cô giáo trong khoa Quản trị kinh doanh cũng như Ban giám đốc, đặc biệt các cô chú, anh chị phòng KHVT.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Nguyễn Ngọc Huyền và các thầy cô giáo trong khoa đã giúp đỡ chỉ bảo, hướng dẫn em hoàn thành tốt đồ án này.

    mục lục
    Lời nói đầu 1
    CHương I. giới thiệu chung về công ty cổ phần bánh kẹo hải châu 3
    1.1 . Khái quát về công ty bánh kẹo Hải Châu. 3
    1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 3
    1.1.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty 5
    1.1.3. Cơ cấu tổ chức của Công ty bánh kẹo Hải Châu. 6
    1.2. Đặc điểm hoạt động của Công ty 9
    1.2.1. Đặc điểm lĩnh vực kinh doanh. 9
    1.2.2. Đặc điểm về thị trường. 10
    1.2.3. Đặc điểm về cạnh tranh. 12
    1.2.4. Đặc điểm về sản phẩm. 13
    1.2.5. Đặc điểm nội tại của công ty. 15
    1.2.6. Đặc điểm khác. 18
    Chương II. Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bánh kẹo Hải Châu 20
    2.1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty. 20
    2.1.1. Tình hình tiêu thụ theo chủng loại sản phẩm. 20
    2.1.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo khu vực 26
    2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty 30
    2.2.1. Công tác nghiên cứu và dự báo nhu cầu. 30
    2.2.2. Các chính sách Marketing – Mix hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bánh kẹo Hải Châu 33
    2.2.3. Một số đối thủ cạnh tranh của Công ty trên thị trường tiêu thụ bánh kẹo 44
    2.2.4. Công tác tổ chức bán hàng. 47
    2.3. ĐáNH GIá KHáI QUáT THÙC TRạNG TìNH HìNH TIêU THễ SảN PHẩM. 49
    2.3.1.Những kết quả đạt được. 49
    2.3.2. Những hạn chế. 50
    2.3.3. Nguyên nhân của những tồn tại 51
    Chương III. Phương hướng và Một số biện pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty bánh kẹo Hải Châu 54
    3.1. Phương hướng chủ yếu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bánh kẹo Hải Châu. 54
    3.2. Đề xuất một số biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Bánh kẹo Hải Châu. 56
    3.3 Một số phương hướng khác: 67
    Kết luận 68
    Tài liệu tham khảo 69
    mục lục 72
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...