Luận Văn Biện pháp chủ yếu nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần Thăng Long

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài: Biện pháp chủ yếu nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của Cty cổ phần Thăng Long

    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN 1
    LỜI MỞ ĐẦU 2


    CHƯƠNG I : NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG
    I. Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường 4
    1. Nhận thức cơ bản về thị trường 4
    2. Cạnh tranh nhìn từ góc độ tổng thể của nền kinh tế 6
    II. Cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 9
    1. Nhận thức cơ bản về doanh nghiệp 9
    2. Cạnh tranh của các doanh nghiệp 9
    3. Các công cụ cạnh tranh của doanh nghiệp 12
    a. Công cụ cạnh tranh là sản phẩm hàng hoá 12
    b. Công cụ cạnh tranh là giá cả sản phẩm 13
    c. Công cụ cạnh tranh là mạng lưới tiêu thụ sản phẩm 15
    d. Các công cụ yểm trợ khác 17
    III. Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp 18
    1. Quan niệm về khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp 18
    2. Các yếu tố tác động đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp 18
    a. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp 18
    b. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp 20

    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THĂNG LONG HIỆN NAY
    I. Tổng quan về Công ty cổ phần Thăng Long 23
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 23
    2. Một số đặc điểm sản xuất kinh doanh chủ yếu của Công ty 25
    3. Kết quả sản xuất kinh doanh đạt được trong thời gian qua và mục tiêu 33
    phát triển của Công ty từ nay đến năm 2003
    II. Thực trạng, tồn tại và hướng đi lên của tình hình cạnh tranh 35
    của Công ty
    1. Những lợi thế của Công ty nhằm tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm 35
    2. Khái quát chung về thị trường rượu và một số đối thủ cạnh tranh chính 38
    3. Tình hình cạnh tranh của Công ty trên thị trường tiêu thụ sản phẩm 40
    a. Cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm 40
    b. Cạnh tranh bằng giá cả 41
    c. Mạng lưới tiêu thụ và kênh phân phối 44
    d. Bao bì, nhãn hiệu 47
    d. Quảng cáo, khuyếch trương sản phẩm 47
    e. Các hoạt động khác hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 48
    4. Đánh giá chung về khả năng cạnh tranh của Công ty cổ phần thăng Long 49
    a. Những thành tựu đạt được 49
    b. Những hạn chế và nguyên nhân 49

    CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THĂNG LONG
    I. Các giải pháp thuộc về phía Công ty
    1. Tăng cường quản lýchất lượng sản phẩm 53
    2. Tiếp tục đầu tư cỉa tiến và đổi mới công nghệ 54
    4. Tăng cường hoạt động Marketing 55
    5. Sắp xếp và hoàn thiện cơ cấu tổ chức, đào tạo - bồi dưỡng nguồn nhân lực 58
    II. Một số kiến nghị với Nhà nước 60

    KẾT LUẬN

    [​IMG]
     
Đang tải...