Tiểu Luận Biện pháp chỉ đạo hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường thcsthanh vân - tam dương - vĩnh phú

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:
    Sự nghiệp đổi mới do Đảng ta lãnh đạo đã có những thành quả lớn lao. Ngành giáo dục và đào tạo từ khi có nghị quyết Trung ương II khóa VIII đã có nhiều khởi sắc về nhiều mặt đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi của thời đại mới. Chúng ta đã đào tạo ra những lớp người phát triển toàn diện có đủ khả năng và sử dụng những khoa học công nghệ mới vào xây dựng và kiến thiết đất nước.
    Cương lĩnh của Đảng ta chỉ rõ “ Chính sách xã hội đúng đắn vì hạnh phúc con người là động lực to lớn phát huy mọi tiềm năng sáng tạo của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội”.
    Nhận thức đúng mục tiêu giáo dục và đào tạo con người trong thời đại mới. Tại Điều 2 của Luật giáo dục năm 2005 đã chỉ rõ mục tiêu giáo dục là:
    “ Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
    Như vậy trách nhiệm lớn lao của sự nghiệp giáo dục và đào tạo là phải đào tạo được những con người phát triển toàn diện về mọi mặt. Giáo dục ở đây không chỉ hiểu đơn thuần là việc dạy học trên lớp mà còn thể hiện các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (GDNGLL) trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.
    Trong hoàn cảnh đất nước ta nền kinh tế đang trên đà phát triển, sự đầu tư cho giáo dục đã được chú trọng hơn song sự đầu tư cho các nhà trường vẫn chưa được đầy đủ, tình trạng nhận thức lệch lạc, phiếm diện trong việc giáo dục học sinh ở các nhà trường vẫn còn tồn tại thì việc nhận thức và tìm ra những giải pháp tối ưu trong việc tổ chức hoạt động GDNGLL ở các trường nói chung và ở trường THCS nói riêng là một việc làm không thể thiếu của người quản lý.
    Trường THCS Thanh Vân - Tam Dương -Vĩnh Phúc là một trường thuộc khu vực nông thôn, người dân chủ yếu làm nông nghiệp, nhận thức của học sinh ở đây còn nhiều hạn chế so với các trường thành thị. Việc bổ sung và làm phong phú, hoàn thiện kiến thức đã học trong trương trình là một việc làm vô cùng cần thiết. Vì những lý do trên lên tôi chọn đề tài: “Biện pháp chỉ đạo hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của trường THCS Thanh Vân – Tam Dương – Vĩnh Phúc”.
    Hy vọng rằng qua việc nghiên cứu và làm đề tài này tôi sẽ được bổ sung và trang bị thêm những kiến thức mới về các biện pháp chỉ đạo hoạt động GDNGLL để áp dụng vào thực tiễn công tác của mình trong thời gian tới.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Nghiên cứu để tìm ra các biện pháp chỉ đạo hoạt động GDNGLL của trường THCS Thanh Vân – Tam Dương – Vĩnh Phúc.
    3. Nhiệm vụ nghiên cứu:
    - Nghiên cứu cơ sở lý luận và pháp lý của hoạt động GDNGLL;
    - Nghiên cứu thực trạng về việc thực hiện hoạt động GDNGLL của trường THCS Thanh Vân – Tam Dương – Vĩnh Phúc;
    - Đề xuất một số biện pháp chỉ đạo hoạt động GDNGLL ở trường THCS Thanh Vân – Tam Dương – Vĩnh Phúc.
    4. Đối tượng nghiên cứu:
    Biện pháp chỉ đạo hoạt động GDNGLL ở trường THCS Thanh Vân – Tam Dương – Vĩnh Phúc.
    5. Phương pháp nghiên cứu.
    - Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận;
    - Phương pháp điều tra;
    - Phương pháp đàm thoại;
    - Phương pháp biểu bảng, sơ đồ;
    - Phương pháp trắc nghiệm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...