Tài liệu Biến khách hàng của đối thủ thành ... của mình

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vừa loại bỏ đối thủ khỏi tầm mắt khách hàng, vừa giới thiệu mình.
    Guy Kawasaki, tác giả cuốn sách “Làm thế nào để đối thủ của bạn điên đầu?”
    đã đưa ra một ví dụ về động thái ảo của một công ty kinh doanh bánh pizza
    tại bang Colorado (Mỹ). Khi quyết định chiếm lĩnh thị trường mới tại các
    bang khác, công ty này đã thông báo rằng những khách hàng nào cắt hai mẩu
    quảng cáo của các công ty kinh doanh pizza khác từ cuốn niên giám điện
    thoại, sẽ được tặng một suất pizza miễn phí. Chỉ trong vòng mấy ngày, phần
    lớn các cuốn niên giám điện thoại đã mất đi vô số trang quảng cáo. Còn
    những người hâm mộ món pizza miễn phí thì có dịp làm quen với “kẻ lạ mặt”
    đến từ Colorado. Như vậy, một mũi tên mà trúng hai đích, công ty này không
    chỉ “triệt tiêu” được quảng cáo của đối thủ mà còn tìm được lượng khách
    hàng tiềm năng.
    Đặt trụ sở tại .văn phòng cũ của đối thủ
    Còn có một chiêu “nẫng” khách hàng mà nhiều doanh nghiệp vẫn thường áp
    dụng: chuyển đến văn phòng cũ của đối thủ. Một phòng khám răng nọ đã
    quyết định thuê lại văn phòng cũ của đối thủ mạnh hơn vừa chuyển đi nơi
    khác. Đương nhiên là số điện thoại cũ của công ty đối thủ này vẫn còn lưu giữ
    trên các trang vàng hoặc trung tâm dịch vụ tra cứu điện thoại. “Lính mới”
    chẳng cần thiết phải thay đổi biển quảng cáo dịch vụ trước tòa nhà. Và thế là,
    nhiều khách hàng của “chủ cũ” khi đến chữa răng vẫn không để ý thấy sự
    khác biệt giữa chủ cũ và chủ mới.
    “Không có khách hàng trung thành tuyệt đối, cũng như chẳng có động cơ nào
    vĩnh cửu, chẳng có tình yêu nào là mãi mãi – một chuyên gia tư vấn đã nói
    như thế - Và bởi vậy, bất cứ khách hàng nào của đối thủ cũng có thể trở thành
    khách hàng tiềm năng của tôi”
    Có ba cách “bắt” khách hàng của đối thủ. Cách thứ nhất - cách xấc xược
    nhất: thu lượm chiến lợi phẩm ngay trên trận địa đối thủ. Cách thứ hai – tiếp
    xúc trực tiếp với khách hàng và ve vãn, kéo họ vào cuộc “ngoại tình”. Phương
    pháp cuối cùng – thô thiển nhất: “bắt” nhân viên của đối thủ để từ đó “câu”
    luôn khách hàng mà người nhân viên này kéo về.
    Lôi kéo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...