Thạc Sĩ Biến đổi cơ cấu nguồn nhân lực tại công ty Xăng Dầu – Hà sơn Bình giai đoạn 2001-2004

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN I : MỞ ĐẦU .1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    2. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn .2
    2.1. Ý nghĩa khoa học .2
    2.2. Ý nghĩa thực tiễn .3
    3. Mục đích nghiên cứu .3
    4. Đối tượng nghiên cứu, phạm vi, khách thể nghiên cứu 3
    4.1. Đối tượng nghiên cứu .3
    4.2. Khách thể nghiên cứu .3
    4.3. Phạm vi nghiên cứu 3
    5. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu .4
    5.1. Phương pháp luận chung .4
    5.1.1. Cách tiếp cận Macxít .4
    5.2. Các lý thuyết liên quan 5
    5.2.1. Lý thuyết cấu trúc - chức năng 5
    5.2.2. Lý thuyết Phân công lao động theo cách tiếp cận của Durkheim 7
    5.2.3. Thuyết Biến đổi xã hội 9
    6. Quan điểm của chủ nghĩa Marx - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng về vai trò con người và phát triển nguồn nhân lực 10
    7. Phương pháp nghiên cứu 12
    7.1. Phương pháp Phân tích tài liệu .12
    7.2. Phương pháp Quan sát 13
    7.3. Phương pháp Phỏng vấn trực tiếp từ bảng hỏi 13
    7.4. Phương pháp So sánh 13
    7.5. Phương pháp tiến trình lịch sử 13
    8. Giả thiết nghiên cứu .13
    9. Khung lý thuyết 14
    PHẦN II: NỘI DUNG CHÍNH .15
    CHƯƠNG I: Cơ sở lý luận và thực tiễn nghiên cứu của để tài .15
    1. Tổng quan về nghiên cứu 15
    2. Các khái niệm liên quan .16
    2.1. Khái niệm Biến đổi xã hội .16
    2.2. Khái niệm Lao động 17
    2.3. Khái niêm nguồn nhân lực . 18
    2.4. Khái niệm chất lượng nguồn nhân lực 19
    2.5. Khái niệm cơ cấu nguồn nhân lực 20
    2.5.1. Cơ cấu giới .20
    2.5.2. Cơ cấu lao động theo tuổi .20
    2.5.3.Cơ cấu lao động theo trình độ học vấn .21
    2.5.4. Cơ cấu lao động theo chuyên môn nghiệp vụ 21
    2.5.5. Cơ cấu lao động theo trình độ lý luận chính trị .22
    2.5.6. Cơ cấu trình độ Ngoại ngữ và Tin học .22
    CHƯƠNG II: Kết quả nghiên cứu .23
    2.1. Đặc điểm chung của tình hình phát triển xăng dầu hiện nay 23
    2.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình 25
    2.2.1. Đặc điểm sản xuất của Công ty 29
    2.2.2. Hệ thống tổ chức bộ máy Công ty 30
    2.3. Biến đổi cơ cấu nguồn nhân lực tại Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình .37
    2.3.1. Tình hình cơ cấu đội ngũ công nhân viên chức lao động 37
    2.3.2. Cơ cấu giới của đội ngũ công nhân viên chức lao động 43
    2.3.2.1. Cơ cấu giới trong bộ phận gián tiếp .46
    2.3.2.2. Cơ cấu giới trong bộ phận trực tiếp 48
    2.3.3. Cơ cấu độ tuổi của đội ngũ công nhân viên chức lao động .51
    2.3.4. Cơ cấu trình độ học vấn của công nhân viên chức lao động 53
    2.3.4.1. Cơ cấu trình đông học vấn của bộ phận gián tiếp 56
    2.3.4.2. Cơ cấu trình đông học vấn của bộ phận trực tiếp 57
    * Tương quan trình độ học vấn với tuổi của đội ngũ công nhân viên chức lao động 60
    2.3.5. Cơ cấu trình độ chuyên môn của cán bộ công nhân viên chức .61
    2.3.5.1. Cơ cấu trình độ chuyên môn của bộ phận gián tiếp .64
    2.3.5.2. Cơ cấu trình độ chuyên môn của bộ phận trực tiếp .66
    * Tương quan trình độ chuyên môn với tuổi của cán bộ công nhân viên chức lao động .67
    * Tương quan trình độ chuyên môn với giới của cán bộ công nhân viên chức lao động .68
    2.3.6. Cơ cấu trình độ lý luận chính trị 68
    2.3.7. Cơ cấu trình độ Ngoại ngữ - Tin học .71
    2.3.7.1. Cơ cấu trình độ Ngoại ngữ 71
    2.3.7.2. Cơ cấu trình độ Tin học .72
    PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ .73
    1. Kết luận 73
    2. Khuyến nghị .75
    * Đối với chính quyền .75
    * Đối với Công ty 76
     
Đang tải...