Tài liệu Bia Hà Nội Thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Với mục tiêu phát triển sản xuất mở rộng mạng lưới, đưa sản phẩm bia của thương hiệu Habeco tới các tỉnh thành trên cả nước và xuất khẩu Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp tích cực nhằm xây dựng kế hoạch mở rộng thị trường


    Lấy chất lượng làm thương hiệu




    Ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng giám đốc Habeco, cho biết: năm 2010 kế hoạch sản xuất và tiêu thụ bia, rượu các loại của Habeco khá cao(578,3 triệu lít) tăng hơn năm 2009 là 30 % trong đó sản phẩm bia các loại tăng trưởng 26%; sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội tăng trưởng 40%. Thực tế trong 9 tháng đầu năm 2010, sản xuất tăng trưởng của Habeco đạt mức tăng trưởng đáng kể, giá trị giá trị sản xuất công nghiệp tăng khoảng đạt trên
    3.291 tỷ đồng tăng 18% so với cùng kỳ ; sản lượng bia đạt 424,232 triệu lít tăng 26% trong đó bia thương hiệu Bia Hà Nội tăng 38% Bên cạnh đó, với chủ trương tăng cường xuất khẩu, sản lượng suất khẩu của Tổng công ty cũng có mực tăng trưởng vượt bậc đạt 600% so với cùng kỳ năm ngoái trong đó cả bia và rượu.






    Cuối năm 2009 sang đầu năm 2010, với ý tưởng khôi phục và phát triển dòng bia cao cấp Trúc Bạch Beer- dòng bia đầu tiên của Việt Nam trong những năm 60 của thế kỷ trước – Habeco đã nghiên cứu và sản xuất thành công bia Trúc Bạch làm phong phú, đa dạng hóa danh mục sản phẩm của Habeco đặc biệt đưa Habeco gia nhập vào phân đoạn thị trường bia hảo hạng, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của Habeco. Năm 2010, bia Trúc Bạch ra thị trường và nhanh chóng được người tiêu dùng đánh giá cao. Điều đó được chứng minh qua con số kính nế, cụ thể: theo dự kiến kế hoạch năm 2010 là 200 triệu lít nhưng chỉ trong 9 tháng đầu năm Tổng công ty đã đạt 286 triệu lít tăng 43% và dự kiến trong năm 2010 sẽ tiêu thụ khoảng 400 triệu lít.


    Theo kế hoạch của Bộ Công Thương đề ra năm 2010 sản lượng bia trên cả nước 2, 5 tỷ lít. Habeco đã nỗ lực chiếm thị phần lớn, tăng trưởng bia Hà nội

    so với các sản bia trên cả nước luôn ở mức cao hơn, cụ thể : Theo Bộ Công Thương, tốc độ tăng trưởng sản lượng bia trên cả nước trong 9 tháng đầu năm 2010 là 21,6% so với cùng kỳ tuy nhiên Habeco đã đạt mức 26%. Để làm được điều này, bên cạnh các thị trường truyền thống, Habeco đã tập trung phát triển sản xuất ở các thị trường mới tiềm năng như các tỉnh phía Bắc và miền Trung Tuy nhiên, điều làm nên thương hiệu Bia Hà Nội mà không chỉ trong nước mà nhiều nước bạn biết đến chính là chất lượng sản phẩm. Ông Vương Toàn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty chia sẻ: có những thời điểm bia Trung Quốc tràn ngập thị trường các tỉnh phía Bắc và tràn vào cả phía Nam. Lúc đó, nhiều ý kiến cho rằng: nên làm các sản phẩm theo gu của Trung Quốc để cạnh tranh, song Habeco vẫn giữ nguyên quan điểm của mình sản xuất các dòng sản phẩm đặc trưng với những “gu” riêng và cũng từ “gu” này, bia Hà Nội đã dần chiếm lĩnh được thị trường, đẩy lùi bia Trung Quốc ra khỏi thị trường nội địa. Hiện nay, Habeco đã nâng cao công nghệ công ty con làm ra các sản phẩm phục vụ cho các thị trường nông thôn, giả cả phù hợp với túi tiền người tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và gu đặc trưng của địa phương như: bia Hải Dương, Thanh Hóa; Hải phòng beer
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...