Tài liệu Bí quyết thành công của các công ty Trung Quốc

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trung Quốc luôn là một thị trường “mơ ước” của bất cứ nhà sản xuất nào trong mọi lĩnh vực trên thế giới. Với khả năng và thế mạnh của mình, các công ty Trung Quốc đang rất tự tin hướng tới mục tiêu trở thành những tập đoàn hàng đầu thế giới, vượt qua cả Mỹ và Nhật Bản. 196 công ty đã được lựa chọn để tung vào cuộc chinh phục thị trường thế giới với hy vọng sẽ trở thành những Samsung hay Sony Trung Quốc. Trong năm 2004, trên 12 công ty của Trung Quốc có mặt trong danh sách 500 tập đoàn hùng mạnh nhất thế giới. Trong số 7.000 công ty Trung Quốc thành lập những cơ sở làm ăn ở nước ngoài, nhiều hãng đã rất phát đạt như TCL, Huawei, Haier, Ningbo Bird, D'Long . Trước xu hướng này, nhiều chuyên gia kinh tế phương Tây đã cảnh báo về sự bành trướng của các công ty Trung Quốc. Tạp chí kinh doanh Harvard đã nhắc nhở các công ty đa quốc gia phương Tây: “Đã đến lúc phải chú ý đến những con rồng giấu mặt của Trung Quốc. Họ có thể trở thành những đối thủ cạnh tranh lớn của các bạn trong 5 năm nữa”. Vậy đâu là những bí ẩn đằng sau thành công của người Trung Quốc?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...